Bị trĩ khi mang thai ăn gì để sớm khỏi bệnh

06-08-2020, 4:15 pm 200

Bị trĩ khi mang thai ăn gì là băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu. Bởi thực phẩm có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh, thể trạng của cả mẹ và bé. Mẹ hãy cùng Tuticare giải đáp thắc mắc này ngay thôi nào.

Bị trĩ khi mang thai ăn gì?

Sữa chua

Sữa chua là nguồn bổ sung các lợi khuẩn tự nhiên như Lactobacillus Acidophilus, Bacillus Coagulans… an toàn nhất cho bà bầu. Đây đều là các lợi khuẩn có ích cho hệ tiêu hóa, đường ruột. Chúng khôn chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn mà còn khả năng cải thiện, ngăn ngừa các nhiễm trùng ở đường hô hấp, tăng cường hoạt động miễn dịch.

Ăn sữa chua thường xuyên giúp giảm thiểu nguy cơ táo bón ở phụ nữ mang thai, đồng thời giúp ích rất nhiều cho các mẹ bị trĩ trong quá trình điều trị bệnh.  

bi-tri-khi-mang-thai-an-gi

Trái cây và rau quả

Bị trĩ khi mang thai ăn gì?- Trái cây và rau quả sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho mẹ. Mang 1 lượng lớn vitamin, trái cây và rau củ cung cấp cho mẹ và bé nguồn dưỡng chất dồi dào. Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn làm giảm đáng kể tình trạng táo bón, trĩ.

Chất xơ có trong trái cây, rau củ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn, nhu động ruột được tăng cường đồng thời làm giảm áp lực và đau đớn khi đi đại tiện. Mẹ có thể lựa chọn các loại rau củ, trái cây nhiều chất xơ như táo, lê, dâu, bơ, súp lơ xanh, cải xoăn, cần tây…hoặc các loại rau có lá xanh thẫm….

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc chứa tất cả những phần dinh dưỡng của hạt, nó bổ sung nhiều chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu, đặc biệt là những mẹ thường xuyên gặp phải tình trạng táo bón, trĩ.

Mẹ có thể sử dụng các loại ngũ cốc như yến mạch, gạo lứt, diêm mạch, kiều mạch…để chế biến thành các bữa ăn phụ trong ngày. Vừa đảm bảo về dinh dưỡng, cân nặng lại hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh trĩ.

Nước trái cây

bi-tri-khi-mang-thai-an-gi

Nếu không thể ăn nhiều, mẹ có thể sử dụng nước ép trái cây để giúp đẩy lùi bệnh trĩ, đặc biệt là nước ép từ các loại quả mọng như: dâu tây, việt quất, nho và cherry… hoặc các loại nước ép giàu vitamin C, có lợi cho tiêu hóa, hệ miễn dịch như cam, bưởi, mận…

Ngoài nước trái cây, mẹ bầu bị trĩ cũng nên bổ sung nhiều chất lỏng khác như nước, các loại sữa, các loại canh, súp...sao cho lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày từ 2-2,5l. Các chất lỏng sẽ giúp phân mềm, dễ được đào thải, giúp mẹ bầu bớt đau đớn hơn khi đi đại tiện.

Thực phẩm chứa nhiều chất sắt

Tiếp theo, để trả lời câu hỏi “bị trĩ khi mang thai ăn gì?”, thực phẩm chứa nhiều sắt chính là đáp án.

Sắt là một trong những dưỡng chất rất cần thiết cho bà bầu. Nó đáp ứng nhu cầu tăng lên về lượng máu trong cơ thể khi mẹ có bé. Với các bà bầu bị trĩ, sắt càng trở nên cần thiết hơn để phòng cho các trường hợp máu bị chảy quá nhiều gây thiếu máu.

Mẹ có thể sử dụng các thức ăn chứa nhiều sắt như: gan gà, cua hấp, mận khô, mơ khô, rong biển hoặc các loại rau củ có chứa nhiều chất này trong bữa ăn hàng ngày…

bi-tri-khi-mang-thai-an-gi

Ngoài ra mẹ có thể bổ sung viên uống tổng hợp cho bà bầu Elevit mỗi ngày. Elevit cung cấp 1 lượng vitamin đa dạng, dồi dào cùng các dưỡng chất thiết yếu như acid folic, lodine… cho mẹ và bé. Đồng thời mỗi viên uống này có chứa 60mg sắt, giúp mẹ bầu không còn lo lắng tình trạng thiếu máu thai kỳ.

Với liều lượng sắt hợp lý, sắt trong viên uống Elevit cũng rất dễ hấp thụ, không gây tình trạng táo bón. Giúp mẹ có trải nghiệm thai kỳ khỏe mạnh, dễ dàng hơn.

Bị trĩ khi mang thai không nên ăn gì?

Để bệnh trĩ sớm bị đẩy lùi, mẹ hãy lưu ý hạn chế các loại thực phẩm sau:

- Hạn chế ăn các loại thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, đường ruột.

bi-tri-khi-mang-thai-an-gi

- Giảm lượng muối thu vào hàng ngày. Muối không chỉ làm tăng ngy cơ huyết áp cao mà còn tăng nguy cơ giữ nước và khối lượng của dòng máu lưu thông dẫn đến bệnh trĩ thêm trầm trọng.

- Không nên uống đồ uống chứa cồn, caffeine. Đây là những loại thực phẩm không tốt cho cả mẹ và bé, nhất là khi mẹ bị bệnh trĩ.

Hi vọng với bài viết trên đây, mẹ sẽ có thông tin chi tiết nhất để trả lời câu hỏi bị trĩ khi mang thai ăn gì để có 1 thai kỳ bình an, khỏe mạnh.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto