Bị táo bón bà bầu nên ăn gì để hiệu quả tức thì

21-08-2020, 4:59 pm 53

Táo bón là tình trạng phổ biến có thể xảy ra ở bất cứ giai đoạn nào của thai kỳ. Nó không chỉ khiến mẹ cảm thấy buồn bực, khó chịu mà còn gây nguy cơ bị bệnh trĩ. Một số thông tin y khoa còn cho thấy, việc rặn mạnh khi đi vệ sinh do táo bón kéo dài có khả năng dẫn đến sảy thai, sinh non… Vậy bị táo bón bà bầu nên ăn gì để tình trạng này sớm bị đẩy lùi giúp bảo vệ sức khỏe mẹ và bé?Tuticare có thể gợi ý cho mẹ 1 số thực phẩm rất tốt sau nhé!

Nước ép mận, mận khô và các loại quả sấy khô

bi-tao-bon-ba-bau-nen-an-gi

Nước ép mận và mận khô là những thực phẩm hàng đầu giúp mẹ giảm tình trạng táo bón hiệu quả nhất. 1 lý nước ép mận cung cấp tới 2,3g chất xơ. Trong khi đó, ngoài lượng chất xơ lớn, mận khô còn có chứa sorbitol có tác dụng nhuận tràng rất tốt.

Công dụng tương tự cũng có ở một số loại quả khô khác như nho khô, mơ khô, chà là khô…Sử dụng những loại quả này như 1 món ăn vặt mẹ bầu sẽ không còn lo lắng đến chuyện táo bón hành hạ nữa.

Kiwi

Kiwi không chỉ chứa 1 lượng lớn vitamin C hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch mà còn rất dồi dào chất xơ. Mỗi quả kiwi có tới 2,5g chất xơ, nước cùng các vi khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài kiwi, các loại quả như dâu tây, cam, bưởi, táo, nho hay mâm xôi cũng có tác dụng nhuận tràng, giúp giảm táo bón hiệu quả.

Mẹ bầu có thể sử dụng những loại quả này cho bữa ăn phụ mỗi ngày sẽ hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé.

Yến mạch

bi-tao-bon-ba-bau-nen-an-gi

Bị táo bón bà bầu nên ăn gì?- Yến mạch sẽ là câu trả lời vô cùng thích hợp. Yến mạch hay yến mạch nguyên cám có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, rất dễ tiêu hóa, giúp cải thiện nhu động ruột và đẩy lùi tình trạng táo bón hiệu quả.

Ngoài ra, yến mạch còn chứa axit folic cùng các vi khoáng chất khác đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thai nhi phát triển toàn diện. Sử dụng yến mạch như 1 bữa ăn sáng hay ăn phụ, ăn đêm đều rất tốt cho mẹ và bé.

Các loại hạt họ nhà đậu

Cứ mỗi 180g đậu lại chứa 10g chất xơ. Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng, đậu Hà Lan... đều chứa nhiều protein, chất dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho phụ nữ mang thai.

Đây cũng là nguồn nguyên liệu dễ chế biến, có thể tạo ra các món ăn mặn hoặc ngọt rất chiều vị giác. Mẹ có thể nấu các món chè giải khát vào những ngày nóng trời hoặc sử dụng để nấu cháo, hầm, tần với các loại thịt phù hợp để tạo ra các món ăn dưỡng thai ngon miệng nhé.

Thực phẩm chứa probiotic

Probiotic là loại men vi sinh giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa và giúp cải thiện táo bón hiệu quả. Một số thực phẩm có chứa probiotic quen thuộc như sữa chua cũng các chế phẩm sữa lên men; các món ngâm chua như dưa chua, cải muối, kim chi; các loại tương lên men như tương Miso...

Các loại rau màu xanh đậm

bi-tao-bon-ba-bau-nen-an-gi

Các loại rau xanh đậm như bông cải xanh, rau bi-na, rau muống, rau cần tây, cải xoăn…thường có có lượng chất xơ dồi dào hơn nhiều so với các loại rau khác. Ngoài ra, tỉ lệ dinh dưỡng trong các loại rau này cũng cao hơn hẳn. Mẹ đừng quên bổ sung rau vào các bữa ăn chính hàng ngày vừa giúp tăng cường vitamin, khoáng chất vừa ngăn ngừa tình trạng táo bón dai dẳng nhé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto