5 loại thuốc trị ngứa vùng kín hiệu quả nhất

21-08-2020, 4:39 pm 166

Theo thống kê, viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng 90% phụ nữ Việt Nam mắc phải ít nhất 1 lần trong đời. Nó không chỉ ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ của các chị em mà còn gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu, khiến chất lượng cuộc sống sụt giảm. Nguyên nhân dẫn đến các bệnh này là gì? Có những loại thuốc trị ngứa vùng kín nào hiệu quả? Mời chị em tham khảo những thông tin sau:

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

thuoc-tri-ngua-vung-kin

Vùng kín bị ngứa có thể là các tác động tức thời của số yếu tố như ngâm nước nóng quá lâu, mặc quần lót không phù hợp nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa hoặc sự thay đổi bên trong cơ thể. Có thể kể đến các nguyên nhân sau:

- Do mang thai: thời điểm này các hormone thai kỳ và nội tiết tố hoạt động mạnh mẽ trong cơ thể các sản phụ. Nó khiến khí hư tiết ra nhiều hơn, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt gây ngứa ngáy, khó chịu.

- Do viêm nhiễm phụ khoa: một số bệnh vùng kín như viêm âm đạo, nấm men…khiến vùng kín chị em bị ngứa, kèm theo các biểu hiện như ra khí hư có màu, mùi khác lạ; đau rát khi quan hệ hoặc khi đi tiểu.

- Do mắc các bệnh đường sinh dục: các bệnh phụ khoa như bệnh lậu, mụn cóc sinh dục, herpers sinh dục…có thể gây ngứa dai dẳng.

- Do vệ sinh không đúng cách: việc lười vệ sinh vùng kín sẽ gây ngứa ngáy, tạo điều kiện viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, nếu vệ sinh âm đạo quá kỹ gây mất cân bằng độ pH hoặc nguồn nước không đảm bảo cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

1 số loại thuốc trị ngứa vùng kín

Khi bị ngứa vùng kín kéo dài kèm theo các hiện tượng bất thường ở âm đạo, chị em nên đến các cơ sở y tế thăm khám. Việc xác định được bệnh chính xác sẽ giúp chị em có các loại thuốc đặc trị phù hợp, hiệu quả, giúp bệnh sớm khỏi. Đặc biệt là các đối tượng như phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú, việc này lại càng cần thiết. Tùy tình trạng bệnh, tình trạng sức khỏe của chị em, bác sĩ có thể gợi ý một số loại thuốc trị ngứa vùng kín sau:

- Thuốc trị ngứa vùng kín Tetracylin: Đây là một loại kháng sinh có hoạt phổ rộng có khả năng kìm khuẩn. Thuốc được sử dụng để điều trị nhiều vi khuẩn gây bệnh vùng kín như  Gram âm, Gram dương, hiếu khí, kỵ khí. Thuốc trị ngứa vùng kín Tetracylin còn có thể sử dụng để  điều trị 1 số bệnh về mắt như đau mắt hột, viêm kết mạc…

thuoc-tri-ngua-vung-kin

- Thuốc trị ngứa vùng kín Nizoral 2%: đây là thuốc có chứa ketoconazole- một chất kháng nấm hiệu quả được dùng để  điều trị các bệnh ngoài da do nhiễm nấm. Có thể sử dụng để điều trị nấm ngứa vùng kín rất tốt.

- Thuốc trị ngứa vùng kín Neomycin: Đây là thuốc được bào chế dưới dạng kem, được sử dụng cho các bệnh nhân mắc các chứng liên quan tới bệnh viêm da dị ứng hoặc tình trạng viêm da do nhiễm trùng. Neomycin được chỉ định là thuốc trị ngứa vùng kín do viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, viêm da tiết bã nhờn, vẩy nến gây ra.

thuoc-tri-ngua-vung-kin

- Thuốc trị ngứa vùng kín Clindamycin: Clindamycin là thuốc thuộc nhóm kháng sinh Lincosamid được bào chế dưới dạng thuốc mỡ. Thuốc có tác dụng kìm và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh với nồng độ cao. Clindamycin thường được chỉ định sử dụng để điều trị tình trạng ngứa vùng kín do viêm nhiễm, viêm nang lông.

- Thuốc trị ngứa vùng kín Clotrimal: Đây là loại thuốc được sử dụng để điều trị các bệnh phụ khoa do nhiễm nấm candida. Thuốc có chứa nhóm hoạt chất azole kháng nấm giúp ngăn chặn sự hoạt động, sinh sôi và lan rộng của nấm. Ngoài ra, Clotrimal  còn được kê để điều trị 1 số bệnh ngoài da như: nấm ké tay, chân; lang ben.

Khi sử dụng các loại thuốc trên, chị em cần tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ. Nếu dùng không hiệu quả hoặc khiến tình trạng bệnh ra tăng, chị em hãy liên hệ ngay tới bác sĩ để có các chỉ định phù hợp. Ngoài ra, hãy đảm bảo việc chăm sóc vùng kín khoa học, hợp lý. Không lạm dụng các loại nước rửa phụ khoa và tự ý mua thuốc trị ngứa vùng kín sử dụng tại nhà. Tuticare chúc chị em luôn khỏe mạnh và xinh đẹp mỗi ngày!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto