Bà bầu nên ăn gì để an thai?

14-08-2020, 7:40 pm 93

Trong giai đoạn mang thai, các mẹ bầu cần phải bổ sung rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, bạn có biết các bà bầu nên ăn gì để an thai không? Hãy cùng Tuticare giải đáp thắc mắc này cho mẹ nhé!

ba-bau-nen-an-gi-an-thai

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Trong quá trình mang bầu, việc thiếu dưỡng chất canxi là tình trạng mà rất nhiều mẹ bầu gặp phải và rất lo lắng với tình trạng này. Đây có thể coi là nguyên nhân khiến mẹ dễ có nguy cơ bị chuột rút khi mang thai và hay bị mệt mỏi.

Đối với bé, nếu thiếu canxi con sẽ còi xương, chậm lớn ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm bổ sung canxi cô cùng tốt cho cơ thể của mẹ bầu và thai nhi. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn chứa lượng men vi sinh quý giá giúp ngăn ngừa bệnh táo bón thường gặp ở mẹ bầu hiệu quả.

Mẹ có thể uống sữa tươi cho bà bầu như sữa bò, sữa dê, hay sữa ngô tự làm, sữa bà bầu,…

Ngũ cốc

Bà bầu nên ăn gì để ăn thai thì nên tham khảo và sử dụng các loại ngũ cốc. Đây được coi là nguồn bổ sung hàm lượng lớn omega 3, vitamin, kẽm, axit folic, hay protein,… Các dưỡng chất này sẽ rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển não bộ của thai nhi. Đặc biệt, ngũ cốc cũng giúp phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh của trẻ trong giai đoạn 3 tháng đầu.

ba-bau-nen-an-gi-an-thai

Đậu và các món từ đậu

Đây có thể là câu trả lời không thể thiếu đối với câu hỏi bà bầu nên ăn gì để an thai.

Đậu và các món ăn từ đậu là nguồn cung cấp dưỡng chất protein, folate, sắt và canxi rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Theo các nhà nghiên cứu, đậu và các món ăn từ đậu có tác dụng giúp phát triển mô và cơ bắp ở thai nhi. Loại thực phẩm này cũng giàu chất xơ để mẹ bầu không bị táo bón, giúp mẹ dễ chịu hơn trong thời kỳ mang thai.

Các loại thịt nạc và cá

Trong thịt nạc có chứa hàm lượng chất protein lớn, các khoáng chất khác quan trọng giúp mẹ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong thai kỳ. Những dưỡng chất như sắt, canxi, kẽm và các loại vitamin có trong thịt nạc giúp thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào máu và tăng lượng oxy mà cơ thể mẹ cung cấp cho thai nhi.

ba-bau-nen-an-gi-an-thai

Cá cũng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với mẹ bầu. Mẹ có thể bổ sung trong chế độ ăn hằng ngày các loại cá như cá hồi, cá chép… Trong cá có chưa các loại axit béo có omega-3 đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển não bộ, thị giác của thai nhi. Mẹ có thể chế biến các món ăn khác nhau từ cá để thay đổi khẩu vị và sẽ giúp mẹ bầu bổ sung được được lượng omega-3, tăng nồng độ EPA và DHA trong máu tốt hơn.

Trứng gà và các món từ trứng gà

Trong trứng có chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển xương, ống thần kinh và não bộ của thai nhi như sắt, omega-3, choline, kẽm, canxi, vitamin D… Mẹ có thể chế biến thành nhiều món trứng khác nhau như trứng luộc, trứng rán, trứng sốt cà chua….

Rau xanh và trái cây

Mẹ hãy bổ sung thêm rau có màu xanh đậm trong bữa ăn như rau bắp cải và các loại rau cải xanh, rau bina,... Đặc biệt là rau cải xanh mẹ nên lưu ý nhé vì loại rau này mang đến nhiều dưỡng chất có thể kể đến như là các loại vitamin (K, A,C),sắt, kẽm, canxi, folate, kali và chất xơ. Bên cạnh đó, trong bông cải xanh còn giàu chất chống oxy hóa nên sẽ giúp mẹ bầu tăng đề kháng, ngăn ngừa chứng táo bón trong thai kỳ.

ba-bau-nen-an-gi-an-thai

Các loại trái cây mẹ cũng nên bổ sung như: cây họ cam, quýt, nhiều múi như bưởi, bơ… bổ sung nhiều vitamin C, hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể của cả mẹ và bé.

>> Xem thêm: Món ăn tốt cho bà bầu

Uống đủ nước

Các mẹ bầu cần bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn đủ nước. Nước có vai trò thực hiện các chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể. Do đó, uống đủ nước sẽ thúc đẩy quá trình này, giúp thanh lọc cơ thể rất có lợi cho cơ thể.

Ngoài uống nước lọc mẹ có thể bổ sung thêm các nước ép trái cây như nước ép cam, nước ép táo, …

Bài viết đã giải đáp cho mẹ câu hỏi bà bầu nên ăn gì để an thai. Hy vọng các mẹ sẽ thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý để tốt cho cả mẹ và bé nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto