Các loại hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu

13-08-2020, 9:51 pm 135

Trong suốt giai đoạn mang thai, các mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất không chỉ ở riêng các bữa chính mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng qua các bữa phụ. Do đó, một gợi ý cho mẹ bầu chính là việc sử dụng các loại hạt dinh dưỡng trong các bữa ăn phụ là một cách rất được ưa và được áp dụng rất nhiều. Vậy loại hạt dinh dưỡng nào tốt cho bà bầu?

hat-dinh-duong-cho-ba-bau

Hạt sen

Nếu các mẹ đang không biết loạt hạt dinh dưỡng cho bà bầu loại nào tốt thì hạt sen có thể là một lựa chọn hợp lý. Bởi vì trong loại hạt này có chứa hàm lượng lớn chất canxi, protein và phốt pho… Những dưỡng chất này đều rất tốt cho tâm trạng, sức khỏe tinh thần và tâm trí của thai phụ. Do đó, phụ nữ mang thai không nên bỏ hạt sen để kích thích sự phát triển của hệ thần kinh và não của thai nhi.

Hạt bí ngô

Hạt bị ngô không chỉ tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi mà khi sử dụng hạt bí ngô trong chế độ ăn cho mẹ bầu còn hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ bị trầm cảm, làm đẹp và thư giãn hơn.

Bên cạnh đó, trong hạt bí ngô còn giàu kẽm, omega-3 và folate, giúp cho trẻ phát triển và thông minh hơn.

hat-dinh-duong-cho-ba-bau

Hạt dẻ

Hạt dẻ cũng là một trong các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu. Trong hạt dẻ có chứa các nhóm vitamin như vitamin C, vitamin nhóm B, những chất khoáng vi lượng như canxi, sắt, magie, phốt pho, kẽm…

Các chất dinh dưỡng cho bà bầu này tăng cường khả năng miễn dịch của mẹ và hỗ trợ tối đa cho sự phát triển thai nhi. Nếu đã từng dị ứng với các loại hạt thì mẹ bầu nên tránh ăn hạt dẻ cười khi mang thai.

Một số chất axit trong hạt dẻ cười có thể gây dị ứng với các triệu chứng như ngứa da, hay hình thức nghiêm trọng như là nôn, đau bụng, tiêu chảy, khó thở.

Hạnh nhân

Đây được coi là một nguồn bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ mang thai và giúp em bé thông minh hơn với hàm lượng omega-3. Ngoài ra, chất folate và axit folic có trong thành phần của hạnh nhân rất quan trọng cho các bà bầu cũng như thai nhi nhằm ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Bên cạnh đó, hạnh nhân có chứa nhiều magie giúp giảm nguy cơ sinh non và kích thích sự phát triển hệ thần kinh của trẻ.

hat-dinh-duong-cho-ba-bau

Các mẹ bầu nếu ăn nhiều hạnh nhân có thể đem đến cho trẻ sự phát triển toàn diện nhất.

Hạt óc chó

Hạt óc chó giúp các mẹ bầu bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng hữu ích như vitamin E, omega-3, axit hữu cơ và phốt pho,… Bên cạnh đó, các axit hữu cơ có trong quả óc chó được được cho là có tác dụng kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi.

Vì vậy đây là hạt nằm trong top những loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất và được ưa chuộng nhất đối với mẹ bầu.

Hạt đậu phộng

Đậu phộng rất tốt cho phụ nữ mang thai bởi trong đậu phộng có chứa hơn 10 axit amin cần thiết cho cơ thể. Điều này giúp kích thích tái tạo các tế bào não, phát triển tư duy, giúp trẻ lanh lợi và thông minh hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng dưỡng chất protein và folate giàu có trong loại hạt này còn giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi, nhất là khu vực não hay xương sống.

hat-dinh-duong-cho-ba-bau

Khi ăn đậu phộng, các bà bầu không nên bỏ đi lớp màng màu hồng ở ngoài vì nó tốt cho máu và sức khỏe. Mẹ cũng có thể chế biến loại hạt này thành các món khác nhau phù hợp với khẩu vị của mẹ như cháo đậu phộng, đậu phộng luộc,… và nên tránh đậu phộng chiên. Đối với các mẹ mà đã từng dị ứng với đậu phộng thì không nên sử dụng loại hạt này nhé!

Trên đây là một số gợi ý về các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu. Các mẹ có thể tham khảo và chọn loại hạt phù hợp với khẩu vị của mình nhé!

>> Xem thêm: Bánh dinh dưỡng cho bà bầu

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto