Bà bầu nên uống loại sữa tươi không đường nào?

10-08-2020, 10:01 pm 1807

Với giá trị dinh dưỡng cao, sữa luôn là nguồn dưỡng chất lý tưởng cho bà bầu, nhất là sữa tươi không đường. Vậy loại sữa tươi cho bà bầu loại nào tốt? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về vấn đề trên.

sua-tuoi-cho-ba-bau

Sữa tươi không đường là gì? Có mấy loại sữa tươi?

Sữa tươi không đường là loại sữa tươi không thêm đường trong khi chế biến được sử dụng nhiều trong việc chế biến thức ăn, làm bánh, phù hợp với những người tiểu đường ăn kiêng.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại sữa chính: sữa tươi tiệt trùng và sữa tươi thanh trùng.

Sữa tươi tiệt trùng

Sữa tươi tiệt trùng là dòng sữa đã được xử lý cực nhanh bằng công nghệ diệt khuẩn. Loại sữa này có thể dự trữ từ 6 tới 12 tháng ở nhiệt độ thường (nếu chưa mở nắp hộp) và không cần bảo quản trong tủ lạnh. Sữa tiệt trùng rất tốt cho sức khỏe của bà bầu, đặc biệt trong các trường hợp các mẹ đã quá chán ngán uống sữa bà bầu. Một ly sữa tươi cho bà bầu được hâm nóng vào mỗi bữa tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn!

Sữa tươi thanh trùng

Sữa tươi thanh trùng được đun nóng đến một nhiệt độ nhất định rồi làm lạnh ở nhiệt độ khoảng 3 – 5 độ C. Tuy sự thanh trùng có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có trong sữa nhưng cách này không thể tiêu diệt các vi khuẩn hoàn toàn. Do vậy, loại sữa này có thể dẫn đến một số bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bên cạnh đó, sữa tươi thanh trùng cần được bảo quản trong tủ lạnh ở ngăn mát và chỉ dùng được trong vòng 2 – 3 ngày sau khi mở,, sau đó lên men và hư hỏng. Do vậy, các mẹ nên tránh sử dụng sữa tươi thanh trùng cũng như các sản phẩm từ loại sữa này.

sua-tuoi-cho-ba-bau

Để chất dinh dưỡng được hấp thụ một cách tốt nhất, thì các mẹ nên bổ sung kết hợp các loại rau xanh và trái cây giúp cho thai nhi hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và phát triển toàn diện hơn.

Chất dinh dưỡng có trong sữa tươi không đường

Protein

Sữa tươi cho bà bầu có chứa hàm lượng calo và protein trong sữa tươi không đường tương đối cao. Đây đều là những dưỡng chất tốt giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật cho cả mẹ và bé.

Chất béo

Những chất béo lành mạnh trong sữa tươi không đường góp phần hình thành các mô mới trong tế bào, hỗ trợ ổn định tim mạch và hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi.

Cacbonhydrat

Sữa tươi không chất béo này chứa một lượng đường nhất định, tồn tại dưới dạng đường lactose. Đây là loại đường có khả năng hấp thụ các dưỡng chất canxi và phốt pho, tham gia quá trình tổng hợp các loại vitamin B ở ruột non và thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa.

Vitamin

Sữa bầu không đường chứa các thành phần dưỡng chất phong phú, đặc biệt là các loại vitamin (vitamin A, B, B2 hay B12). Chất dinh dưỡng giúp phát triển thị lực, hỗ trợ não bộ phát triển toàn diện, kích thích vị giác, củng cố hệ tiêu hóa, giúp mẹ bầu ăn khỏe, ngủ ngon.

Nước và các khoáng chất khác

Nước chiếm 85 – 90% khối lượng của sữa tươi không đường, giúp trung hòa các thành phần dưỡng chất của loại thức uống này.
Các khoáng chất khác như hàm lượng sắt, canxi, magie hay phốt pho… vô cùng phong phú trong sữa tươi không đường giúp tăng cường sự chắc khỏe, dẻo dai của hệ thống xương khớp.

Vì sao cần bổ sung sữa tươi không đường cho bà bầu?

Một số lợi ích của sữa tươi không đường đối với bà bầu sau:

Cung cấp canxi cho cơ thể

Hàm lượng canxi dồi dào trong thành phần của sữa tươi có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của quá trình phục hồi – tái tạo năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể, đồng thời củng cố sự dẻo dai, linh hoạt của hệ thống cơ xương. 

sua-tuoi-cho-ba-bau 

>> Xem thêm: Bổ sung canxi cho bà bầu

Giúp thai nhi phát triển chiều cao

Nếu thai phụ uống nhiều sữa tươi trong giai đoạn mang thai thì sau khi sinh, bé sẽ phát triển toàn diện về mặt thể chất, đặc biệt là chiều cao. Một ly sữa tươi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ cung cấp cho thai nhi khoảng 300mg canxi. Vì vậy, nếu có thể, chị em nên cố gắng duy trì thói quen lành mạnh này.

Giúp mẹ dễ ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn

Sữa tươi chứa nhiều tryptophan - chất axit amin quan trọng, có khả năng sản xuất các chất kích thích giấc ngủ như melatonin và serotonin. Nhờ đó, nếu dùng 1 ly sữa tươi nóng 2 tiếng trước khi ngủ, các mẹ bầu sẽ dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Một số loại sữa tươi không đường dành cho bà bầu

Sữa tươi không đường tách béo Vinamilk

Sữa tươi tách béo không đường Vinamilk chứa hàm lượng lớn canxi, các vitamin và khoáng chất khác. Mỗi ly sữa tươi ít béo đáp ứng khoảng 30% nhu cầu canxi mỗi ngày mà cơ thể cần. Đối với phụ nữ mang thai, sữa tươi tách béo giúp phát triển hệ xương vững chắc cho thai nhi và người mẹ suốt quá trình mang thai.

Sữa tươi cho bà bầu có chứa hàm lượng vitamin D và A rất cao giúp cơ thể hấp thu tối đa Canxi giúp hệ xương và răng phát triển, phòng ngừa loãng xương.

Trong sữa cũng chứa rất ít chất béo giúp ngăn ngừa tình trạng béo phì và tăng cường sức khỏe hệ tim mạch.

Thành phần sữa còn có chứa 2 khoáng chất là Kali và Magie giúp điều chỉnh huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

Sữa tươi không đường tách béo Devondale Smart

Sữa với xuất xứ từ Úc bổ sung nhất nhiều năng lượng, chất đạm, chất béo, canxi, cùng một số loại Vitamin cần thiết.

Hương vị thơm ngon đặc trưng riêng không buồn nôn cho mẹ bầu.

sua-tuoi-cho-ba-bau

Sữa còn đặc biệt rất giàu canxi giúp cung cấp cho phụ nữ có thai thêm dưỡng chất thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển hệ xương của thai nhi vững chắc hơn và hạn chế nguy cơ loãng xương trong thai kỳ.

>> Xem thêm: Sữa bầu nào dễ uống

Sữa tươi tách béo Meadow Fresh

Sản phẩm sữa của công ty được lấy từ 100% sữa tươi, không chất bảo quản, không hương liệu và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đặc biệt nên rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Sữa tươi Meadow Fresh với dưỡng chất béo nhưng được bổ sung nhiều hàm lượng Canxi, Protein, Sắt và Vitamin rất tốt các nhóm hỗ trợ xây dựng hệ xương, răng chắc khỏe, tăng cường sức đề kháng phù hợp với mọi độ tuổi sử dụng (trẻ trên 1 tuổi), phụ nữ mang thai.

Bài viết đã gợi ý một số loại sữa tươi không đường tốt dành cho bà bầu. Các mẹ hãy tham khảo và chọn sản phẩm phù hợp với mình nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto