Sự thật về sữa Morinaga: Sữa Morinaga có tốt không?

08-08-2020, 10:50 am 707

Morinaga là một trong số ít thương hiệu sữa bột được chính phủ Nhật cấp giấy phép kinh doanh phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Không phải hiển nhiên mà sữa Morinaga lại trở thành tâm điểm của sự quan tâm từ các bà mẹ, vậy sữa Morinaga có tốt không

1, Nguồn gốc, xuất xứ thương hiệu Morinaga.

Thương hiệu Morinaga

Sản phẩm sữa Morinaga thuộc công ty Morinaga được thành lập vào năm 1917, trụ sở đặt tại Tokyo, nhà máy tại Kobe, chuyên sản xuất sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa hàng đầu tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. 

Qua chặng đường dài phát triển, Morinaga đã trở thành 1 trong 2 hãng sữa lớn nhất Nhật bản và tự hào được là 1 trong 10 hãng sữa hàng đầu trên thế giới.

Tất cả các sản phẩm của Morinaga đều được kiểm tra theo quy trình kép bởi ISO 9001 (hệ thống quản lý chất lượng) và trung tâm phân tích thí nghiệm của chính hãng. 

2, Phân biệt các dòng sản phẩm sữa Morinaga.

Hiện nay, sữa Morinaga dành cho trẻ nhỏ tại Việt Nam có 2 loại là sữa nhập khẩu và nội địa. 

Sữa Morinaga Nhật

+ Sữa Morinaga nhập khẩu được sản xuất riêng cho người tiêu dùng Việt Nam được bổ sung thêm i-ốt, kẽm và biotin nhằm đáp ứng đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. 

Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam với 2 dòng sản phẩm: 

Sữa Morinaga Nhật

+ Sữa Morinaga nội địa: là sản phẩm được sản xuất dành cho trị trường Nhật, toàn bộ thông tin trên sản phẩm đều được viết bằng tiếng Nhật gồm 2 dòng sản phẩm: 

Sữa Morinaga Nhật

 

3, Sữa Morinaga có tốt không? 

Thành phần chính có trong sữa Morinaga và công dụng: 

 

Nhóm chất vitamin

Bổ sung vào quá trình trao đổi chất và phát triển của trẻ.

DHA/ARA

Hình thành và phát triển cấu trúc của võng mạc, phát triển não bộ, tăng thêm khả năng học hỏi ở trẻ.

Carbohydrate

Cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Canxi

Phát triển và hình thành cấu trúc xương, giúp cho xương chắc khỏe

Nucleotides

Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.

Lactulose – Raffinose

Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho trẻ.

Lactoferrin

Làm tăng cường khả năng miễn dịch.

 

Ưu điểm trong công thức sữa:

- Sữa Morinaga Nhật còn được các bà mẹ Việt Nam ưu ái gọi với cái tên “sữa rau” vì tính mát của nó và thành phần dinh dưỡng giống như sữa mẹ giúp bé dễ uống và nhanh quen vị sữa hơn các dòng sữa khác. 

- Tăng cường hệ miễn dịch: sản phẩm bổ sung 2 thành phần lactoferrin và 5 loại Nucleotides có trong sữa mẹ giúp tạo kháng thể nâng cao hệ miễn dịch của trẻ, đồng thời hạn chế các hoạt động của virus và các bệnh về nhiễm trùng.

- Cải thiện hệ tiêu hóa và quá trình hấp thu dinh dưỡng: công thức kết hợp 2 loại đường Lactulose và Raffinose giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đặc biệt là thúc đẩy hoạt động của vi khuẩn có lợi Bifidobacterium giúp giảm vi khuẩn có hại, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng. Hàm lượng chất xơ tự nhiên FOS cao phòng ngừa tình trạng táo bón.

Sữa Morinaga Nhật

- Giúp phát triển não bộ và thị giác: tỷ lệ thành phần DHA, ARA, Taurine, Choline cao giúp kích thích quá trình hoạt động của não bộ, phát triển khả năng tư duy để phát triển hệ thần kinh và võng mạc mắt ngay từ những ngày đầu đời. Sản phẩm còn bổ sung vitamin A, B6, CD, K dồi dào giúp phát triển thị giác.

- Hỗ trợ phát triển chiều cao: bổ sung thành phần canxi và các khoáng chất cần thiết hỗ trợ quá trình tổng hợp protein, hấp thu canxi, photpho của trẻ được tối ưu, phát triển hệ xương tốt nhất. 

- Hỗ trợ quá trình tăng trưởng: sự kết hợp của các loại vitamin A, C, D, E, K cùng các vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12) và các vi khoáng chất, đặc biệt là tăng hàm lượng chất sắt giúp đảm bảo cân bằng về mặt dinh dưỡng bị thiếu hụt trong bữa ăn, hỗ trợ tăng trưởng toàn diện về giác quan, trí não và thể chất. 

- Thơm ngon dễ uống: Sữa Morinaga có vị nhạt tự nhiên, thơm mát gần giống với sữa mẹ sẽ giúp bé dễ dàng làm quen hơn. 

 

4, Sữa Morinaga có hàng giả không? Hướng dẫn phân biệt sữa Morinaga thật giả.

Trên thị trường hiện nay vẫn có 2 dòng sản phẩm sữa bột nội địa và nhập khẩu của thương hiệu Morinaga còn có dạng thanh tiện dụng giúp mẹ có thể dễ dàng đóng gói khi đi xa cùng bé. Tuy nhiên do đột “hot" của sản phẩm mà thị trường đã xuất sữa Morinaga giả, nhái.

Việc mua và sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bé. Vì thế các mẹ khi mua sữa nên cẩn thận kiểm tra theo 4 bước sau: 

B1. Quan sát kỹ bao bì sản phẩm. 

Khi mua sữa Morinaga, các mẹ nhớ quan sát kĩ vỏ hộp với các tiêu chí: phải nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị bóp méo, bị bẹp. Hình ảnh và chữ in trên sữa phải rõ nét, không bị mờ nhòe. Nếu là Morinaga hàng Nhật nội địa chính hãng sẽ chỉ có tiếng Nhật.

B2. Kiểm tra mã vạch, ngày sản xuất, hạn sử dụng. 

Mã vạch của sữa thật là 49. Có nhiều bạn lo ngại về mã vạch bị làm giả, thì có thể yên tâm vì mã vạch sản phẩm sữa bột cho bé được kiểm soát rất chặt chẽ. 

Hạn sử dụng của sữa Morinaga Nhật thường được viết ngược theo thứ tự “ Năm/ tháng/ ngày”, kéo dài 1,5 năm kể từ ngày sản xuất. Số được in dập nổi hẳn, nếu mẹ dùng tay cào mà không bị mờ hay bong tróc thì có thể đảm bảo là hàng chuẩn và mới. 

Sữa Morinaga Nhật

B3. Quan sát về màu và chất lượng bột sữa. 

  • Bột sữa Morinaga thật: màu vàng nhạt, mịn, nhìn đẹp mắt và có mùi thơm nhẹ. Khi pha sữa với nước nóng, sữa sẽ ngậm nước và phải khuấy mới tan được. 
  • Bột sữa Morinaga giả: màu vàng đậm, mùi thơm hóa học, thậm chí có loại còn có mùi chua, tanh tanh. Bột sẽ hay bị vón cục dù không tiếp xúc nước. Khi pha sữa, bột tan ra rất nhanh dù chưa lắc hay khuấy.

B4. Kiểm tra hương vị sữa. 

Trước khi cho bé uống, mẹ nên nếm thử sữa. Nếu thấy vị ngọt nhẹ, thanh mát, thơm ngậy, mềm và hơi dính thì đó là sữa thật. Vị sữa giả sẽ ngọt khé và không thơm tự nhiên.

 

Từ khoá nổi bật: sữa morinaga có tốt không, sữa morinaga có tăng cân không, sữa bầu nhật morinaga mua ở đâu, cách pha sữa bầu nhật morinaga.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto