5 cách trị nhức đầu khi mang thai hiệu quả nhất cho mẹ

10-08-2020, 5:15 pm 66

Trong các vấn đề mẹ bầu gặp phải, nhức đầu khi mang thai gây ra sự khó chịu nhất. “Không thể tập trung làm gì”; “chỉ muốn được ngủ”… là cảm giác của nhiều mẹ khi gặp các cơn đau này. Tuy khó chịu là thế, mẹ lại không thể dùng thuốc do những lo ngại ảnh hưởng đến bé. Vậy cần làm gì để nhức đầu khi mang thai nhanh chóng tan biến. Tuticare sẽ cung cấp cho mẹ các mẹo cực hiệu quả trong bài viết này.

Nguyên nhân khiến nhức đầu khi mang thai

nhuc-dau-khi-mang-thai

- Bà bầu bị đau đầu do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Một trong các nguyên nhân thường gặp nhất đó là do các hormone thai kỳ tăng lên. Cơ thể mẹ chưa kịp thích nghi với sự thay đổi lớn đó dẫn đến các cơn đau ở những tháng đầu thai kỳ. Ở các tháng cuối, bà bầu bị đau đầu chủ yếu do cân nặng của mẹ thay đổi nhanh chóng khiến hệ thần kinh bị tác động theo. Từ đó ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu lên não.

- Chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng khiến bà bầu bị đau đầu. Khi mẹ thức quá khuya, ngủ ít, làm việc quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng gây đau đầu.

- Mẹ bầu ăn uống thiếu chất gây thiếu máu hoặc uống ít nước khiến máu khó lưu thông cũng gây ra các cơn đau đầu khó chịu.

- Ngoài ra, các cơn đau cũng có thể đến từ nguyên nhân uống chất kích thích như bia, rượu, đồ uống có cồn hoặc môi trường sống quá ồn ào…

Làm thế nào để cải thiện tình trạng nhức đầu khi mang thai?

Bà bầu bị đau đầu sẽ rất dễ mệt mỏi sinh ra tâm lý căng thẳng, cáu gắt. Do vậy, khi các cơn đau ập tới, đừng ngần ngại thực hiện các việc sau để sớm lấy lại cảm giác bình yên mẹ nhé.

Xoa bóp đầu, vai gáy

Đây là cách trị đau đầu tự nhiên rất hiệu quả, an toàn. Mẹ có thể nhờ bố hoặc người than thực hiện các động tác xoa bóp vùng thái dương, vai, gáy giúp máu lưu thông tốt hơn. Đồng thời việc massage này cũng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cho mẹ. Từ đó, cơn đau sẽ dần biến mất.

Chườm

Việc chườm sẽ giúp đầy lùi các cơn đau giúp mẹ bầu thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Khi những chiếc khăn nóng áp lên cơ thể, vùng trán hay thái dương, các mạch máu ở khu vực này được giãn nở. Máu lưu thông lên não tốt hơn, từ đó làm giảm các cơn đau đầu.

Nếu không muốn chườm, tắm nước ấm cũng là biện pháp hiệu quả giúp mẹ thư giãn, giảm đau rất tốt.

nhuc-dau-khi-mang-thai

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong tuần hoàn của cơ thể. Mẹ hãy đảm bảo uống và duy trì đều đặn từ 2-2,5l nước mỗi ngày để ngăn ngừa những cơn nhức đầu khi mang thai. Uống đủ nước cũng giúp mẹ thoát khỏi tình trạng táo bón, trĩ rất hữu hiệu.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp mẹ có 1 cơ thể khỏe mạnh, giảm thiểu tình trạng thiếu máu. Hiện tượng chóng mặt, đau đầu, buồn nôn do thiếu máu cũng được cải thiện đáng kể.

nhuc-dau-khi-mang-thai

Nghỉ ngơi

Ngay khi cảm nhận những cơn đau, mẹ hãy sắp xếp mọi thứ để dành thời gian nghỉ ngơi sớm nhất. Một giấc ngủ ngon sẽ là liều thuốc tuyệt vời nhất trị cơn đau đầu hiệu quả.

Vận động nhẹ nhàng

Mẹ bầu bị đau đầu hãy thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ hay thậm chí là đi lại trong phòng để việc lưu thông máu được tốt hơn. Mẹ hãy lưu ý tránh xa các môi trường có tiếng ồn lớn hoặc nơi có các mùi quá mạnh khiến nhức đầu khi mang thai thêm trầm trọng.

Nếu cơn đau kéo dài quá lâu, kết hợp với các triệu chứng bất thường khác như sưng bàn tay, chân, mặt, tăng cân đột ngột, choáng váng, ngất xỉu hoặc sốt…hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám ngay mẹ nhé. Đó có thể là tình trạng cảnh báo các biến chứng thai sản nguy hiểm.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto