4 loại thuốc đặt âm đạo cho bà bầu hiệu quả

06-08-2020, 4:31 pm 15766

Với tình trạng viêm phụ khoa tái diễn thường xuyên, chị em có thể sử dụng các loại thuốc đặt âm đạo cho bà bầu nào để an toàn cho cả mẹ và bé? Hãy cùng Tuticare tìm hiểu bài viết dưới đây

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở bà bầu

Khi mang thai, lượng nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu tăng cao, trong khi đó chức năng thận lại giảm, các vi khuẩn vì thế dễ dàng xâm nhập hơn và gây nên các bệnh phụ khoa. Viêm phụ khoa khi mang thai nếu không được điều trị dứt điểm sẽ mang lại nhiều nguy cơ xấu cho bé như: gây đen miệng, viêm da... Nghiêm trọng hơn, thai nhi có thể bị chậm phát triển, nguy cơ sinh non cao và khi chào đời có sức đề kháng yếu…

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, mẹ bầu nên thăm khám để có phương án điều trị hợp lý, bảo vệ sức khỏe bản thân và con yêu.

Nên sử dụng thuốc đặt âm đạo cho bà bầu nào?

 Thuốc đặt âm đạo Canesten 500

Đây là thuốc đặt âm đạo được sử dụng trong trường hợp chị em phụ nữ bị viêm âm đạo do nấm hoặc bội nhiễm phụ khoa do vi khuẩn. Thuốc có thể được chỉ định sử dụng cho bà bầu trong trường hợp tương tự. Canesten chứa Clotrimazole hàm lượng 500mg giúp các mẹ hồi phục môi trường bình thường ở phụ khoa.

thuoc-dat-am-dao-cho-ba-bau

Thuốc đặt âm đạo Polygynax

Đây là loại thuốc đặt âm đạo cho bà bầu khá phổ biến. Thuốc có dạng viên nang hình bầu dục có chứa Neomycin sulfate, Polymyxin sulfate và Nystatin. Polygynax được sử dụng để ức chế sự lây lan  của vi khuẩn kỵ khí, vi khuẩn gram âm và vi khuẩn gram dương.

Những mẹ bầu bị viêm nhiễm do nấm Candida, nấm Dimethylpolysiloxane cũng có thể sử dụng.

thuoc-dat-am-dao-cho-ba-bau

Thuốc đặt âm đạo Chimitol

Chimitol có chứa Clotrimazole hàm lượng 500mg có tác dụng kháng nấm rất hiệu quả. Thuốc được sử dụng trong trường hợp chị em bị viêm phụ khoa do nhiễm nấm, trùng roi, vi khuẩn xâm nhập.

thuoc-dat-am-dao-cho-ba-bau

 

Thuốc đặt âm đạo Mebines

Thuốc đặt Mebines có thành phần là Polymyxin B Sulfate, Nystatin, Neomycin sulfate. Thuốc có tác dụng đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm âm đạo do chủng vi khuẩn không chuyên biệt hoặc vi nấm candida.

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc đặt âm đạo cho bà bầu ?

- Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa xuất phát từ nguyên nhân khác nhau có thể có các biểu hiện tương tự nhau. Do vậy để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ bầu cần thực hiện các bước khám, xét nghiệm để có chẩn đoán chính xác nhất. Không nên tự chữa tại nhà dựa vào việc cảm nhận biểu hiện. Bệnh có thể không được điều trị tận gốc và trở nên nghiêm trọng hơn.

- Các loại thuốc sử dụng trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng tới thai nhi nếu không phù hợp. Do vậy, các mẹ không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

thuoc-dat-am-dao-cho-ba-bau

- Khi tiến hành đặt thuốc thai phụ nên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hoặc dung dịch muối loãng rồi dùng khăn mềm lau khô âm đạo. Rửa tay sạch sẽ và đeo bao cao su rồi mới tiến hành đặt thuốc.

- Mẹ bầu nên sử dụng các loại đồ lót có chất liệu thấm hút tốt, thoáng mát. Tránh dùng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Điều này có thể làm bệnh nặng thêm.

- Tránh quan hệ tình dục và ăn các chế phẩm có chứa nhiều đường. Nên ăn sữa chua thường xuyên giúp ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

- Khi dùng thuốc đặt âm đạo cho bà bầu, cần tuân thủ liều lượng, thời gian đặt thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Tránh việc tăng, giảm, bỏ liều làm mất hiệu quả của thuốc, gây khó khăn cho việc điều trị.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto