Cách sử dụng máy xay giúp thịt nhuyễn mịn, con ăn không bị hóc nghẹn

18-04-2019, 2:25 pm 384

Thời kỳ ăn dặm, mẹ có thể cho con ăn thịt bằng cách xay, nghiền thịt thật nhuyễn. Tuy nhiên, mẹ cần sử dụng máy xay thịt đúng cách để chế biến nguyên liệu có kích cỡ phù hợp với độ tuổi của con. Đặc biệt, tránh để miếng thịt quá to khiến trẻ bị hóc nghẹn mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Kinh nghiệm khi sử dụng máy xay thịt cho bé

Luộc thịt chín trước khi cho vào máy xay

Mẹ nên chọn thịt tươi, lọc bì và luộc qua đổ nước hoi của thịt đi. Sau đó, mẹ luộc thịt cho đến khi thịt chín. Cuối cùng mẹ cắt nhỏ thịt rồi cho vào máy xay xay thật mịn. Mẹ không nên để cả tảng thịt xay cùng một lúc, bởi như vậy máy sẽ không thể xay nhuyễn và làm tơi thịt.

Nếu mẹ muốn xay thịt mịn hơn mẹ nên cho thêm một chút nước để tránh tình trạng vón cục. Sau đó mẹ có thể cho thêm rau hoặc cơm vào xay lẫn mẹ nhé! Với cách làm này mẹ nên lựa chọn máy xay cầm tay là tốt nhất mẹ nhé!

Mẫu máy xay cầm tay tốt nhất: http://www.tuticare.com/may-xay-braun-may-xay-da-nang-may-xay-cam-tay-179.html

Kinh nghiệm xay thịt sống

Con đã qua giai đoạn ăn dặm với nền tảng là ăn nhuyễn, mịn, bước sang giai đoạn ăn cháo hạt hoặc cơm hạt mẹ có thể xay lổn nhổn. Lúc này mẹ có thể xay thịt không quá nhuyễn. Khi cháo chín mẹ cho thêm thịt và tiếp tục đun sôi cháo cho đến khi thịt chín và có mùi thơm. Thịt có những cục nhỏ nhưng bé vẫn ăn được. Nếu mẹ muốn cháo nhỏ hạt hơn mẹ vẫn có thể sử dụng máy xay cầm tay mẹ nhé!

Một số kinh nghiệm xay thịt của mẹ Việt Nam

“Theo mình nên sử dụng máy xay cầm tay chuyên dụng cho bé như máy xay Braun để đảm xay nhuyễn. Sau đó, xay thịt sống rồi cho vào nồi cháo đang sôi và dùng đũa khuấy đều. Làm theo cách này thì thịt thơm hơn và có khi bé sẽ bị cuốn hút bởi mùi thơm này. Hơn nữa thịt cũng không bị vón cục nên mẹ cũng không sợ con hóc mẹ nhé!” – Mẹ Thu Phương (Đông Anh – Hà Nội).

Còn với mẹ Trà Giang (Long An) thì chia sẻ như sau: “Trước khi xay thịt bằng máy xay mẹ thường hấp cho thịt chín để thịt không mất vitamin. Sau đó dùng máy để xay nhừ. Tiếp đến, nấu thịt bò với bột và cháo của bé theo cách thông thường. Tức là chờ khi bột hoặc cháo của bé đã chín rồi đổ thịt và rau xanh băm nhuyễn vào nồi cháo hoặc bột, chờ nồi bột của bé sôi lại là được. Thịt bò nấu cùng cà rốt, bông cải xanh, đậu đũa (đậu que), khoai tây, cần tây, ớt ngọt… thì rất thơm ngon lại bổ dưỡng”… Và còn rất rất nhiều chia sẻ của các mẹ Việt khác.

Nếu các mẹ có kinh nghiệm gì về việc chế biến thịt ăn dặm sao cho không vón cục mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng. Nhất là những kinh nghiệm sử dụng máy xay mẹ hãy tham gia và chia sẻ kinh nghiệm với tuticare nhé! Chúc mẹ và bé luôn thành công và khỏe mạnh!

 Xem thêm:

>>> Mẹ liên tục phải thay máy xay cho bé vì mắc phải những sai lầm này

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto