Mẹ liên tục phải thay máy xay cho bé vì mắc phải những sai lầm này

18-04-2019, 10:21 am 223

Sử dụng máy xay cho bé là bí quyết giúp mẹ thành công, việc chế biến món ăn cho con trở lên đơn giản hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng mẹ thường xuyên mắc phải những sai lầm này.

Sử dụng máy xay cho bé xay nhiều thực phẩm cùng lúc

 

Mẹ muốn tập cho con ăn cơm nhưng con chưa thể ăn cơm hột, mẹ cho các loại thức ăn như: cơm, thịt, rau và nhiều thực phẩm khác xay cùng một lúc. Mẹ nghĩ rằng cho con ăn tổng hợp như vậy sẽ đủ chất. Tuy nhiên việc cho quá nhiều thực phẩm cùng một lúc máy xay không thể xay đều các nguyên liệu đó, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến lưỡi dao, máy cũng có thể bị hỏng hóc.

Nếu mẹ muốn xay cơm tổng hợp cho con mẹ nên chia các phần như xay cơm riêng và thức ăn riêng để hỗn hợp được mềm mịn thơm ngon.

Tham khảo một số loại máy xay cầm tay tiện dụng:

Sử dụng máy xay cho bé không rửa ngay sau khi dùng

Sau khi xay thức ăn xong mẹ không không rửa máy ngay vì bận hoặc vì một lý do nào đó mẹ ngâm lâu trong nước. Thói quen này vô tình tạo ra môi trường tốt cho vi khuẩn gây bệnh phát sinh, đồng thời làm thực phẩm bám chặt khiến cho việc vệ sinh máy xay sinh tố trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, thói quen này mẹ nên loại bỏ mẹ nhé!

Sử dụng máy xay cho bé xong mẹ quên không rút ổ điện

Có thể vì một lý do gì đó mà sau khi sử dụng máy xay xong mẹ không rút điện. Một số trường hợp, vô tình bạn nhấn phải nút khởi động gây vỡ máy hoặc lưỡi dao của máy vận hành rất nguy hiểm. Do đó, một điều quan trọng là mẹ nên rút điện ngay khi sử dụng nhé!

Không kiểm tra máy xay trước khi bật

Đây cũng là sai lầm khi sử dụng máy xay cho bé mà nhiều mẹ gặp phải. Việc chủ quan cho luôn thực phẩm vào máy mà không kiểm tra xem các bộ phận đã lắp ráp chính xác, trùng khớp hay chưa rất dễ làm máy bị vỡ vỏ nhựa, mòn bánh răng giữa thân máy và cối máy xay không hoạt động hoặc cháy máy. Vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ máy trước khi sử dụng.

Mẹ cho máy xay chạy liên lục trong vòng vài phút

Mẹ chỉ nên nhấn nút cho máy chạy trong vài giây rồi lặp lại. Mẹ không nên để máy chạy quá 1 phút. Đặc biệt, khi cần xay nhiều thực phẩm, bạn chỉ nên dùng máy xay từ 30 giây - 1 phút rồi nghỉ khoảng 1 - 2 phút rồi mới sử dụng tiếp, nhất là khi máy bị nóng. Việc nhấn nút quá lâu sẽ khiến máy bị quá tải, dễ cháy mô tơ.

Mẹ xay chung thực phẩm sống và chín

Việc xay thực phẩm sống và chín lẫn lộn vừa mất vệ sinh, vừa khiến người ăn vào có nguy cơ bị nhiễm khuẩn chéo, nhất là khi bạn chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ. Vì vậy, hoặc là xay đồ sống hoặc đồ chín, không gộp chung lại để xay.

Mẹ sử dụng máy xay cho bé xay nhiều thực phẩm dành cho gia đình

Máy xay chuyên dụng dành cho bé là chỉ để xay thực phẩm cho bé thôi mẹ nhé! Nếu mẹ dùng xay nhiều thực phẩm cứng sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy.

Mẹ đổ quá nhiều nước vào máy khi xay

Lượng chất lỏng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình xay và độ mềm mịn, hương vị của thực phẩm. Nếu bạn dùng lượng chất lỏng quá ít sẽ làm món cháo không được mịn, còn quá nhiều thì hỗn hợp xay sẽ bị loãng. Vì vậy bạn cần tính toán sao cho hợp lý, chỉ nên bổ sung nước hay sữa ở giai đoạn sắp hoàn thành để hỗn hợp không bị loãng, mất đi vị ngon, đồng thời kéo dài tuổi thọ thiết bị.

Mẹ vệ sinh máy xay sai cách

Cách vệ sinh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của máy xay sinh tố. Thay vì dùng rẻ cứng mẹ nên dùng rẻ mềm để chùi rửa các bộ phận của máy. Không tráng nước quá nóng rồi để cối trong tủ lạnh vì cối bằng nhựa giòn rất dễ nứt. Sau khi rửa sạch lấy giẻ mềm lau cối xay rồi hong chỗ thoáng mát hoặc đặt úp xuống.

Xem thêm:

>> Nên chọn máy xay “cầm tay” hay máy xay dạng “cối” để chế biến thức ăn dặm cho con?

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto