MÁCH LẺO CHO MẸ

Nên chọn máy xay “cầm tay” hay máy xay dạng “cối” để chế biến thức ăn dặm cho con?

10-04-2019, 11:57 am     0 396

Thời kỳ ăn dặm, ngoài chuẩn bị dụng cụ như thìa, bát, chảo, nồi nấu… thì máy xay thức ăn là một trong những vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn băn khoăn không biết nên chọn máy xay “cầm tay” hay máy xay dạng “cối” để việc chế biến trở lên đơn giản, tiện lợi. Hãy cùng Tuticare tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Xem thêm: 

>> 5 sai lầm mẹ cần loại bỏ ngay khi chọn máy xay đồ ăn dặm cho con

Máy xay cầm tay

So với dòng máy xay truyền thống thì máy xay cầm tay dùng trong chế độ ăn dặm của con có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

 

- Máy xay cầm tay có cấu tạo dạng cây, phần trên là thân, phần dưới là lưỡi dao, các phần đều có thể tháo rời. Chính vì vậy, sản phẩm được đánh giá cao về tính gọn nhẹ, dễ dàng mang theo khi đi du lịch. Lúc này, việc ăn dặm cho con trở lên đơn giản và rất tiện lợi.

- Máy xay cầm tay hiện cũng có rất nhiều dòng từ công suất thấp đến công suất cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng mẹ có thể lựa chọn dòng máy phù hợp để vừa có thể xay thức ăn chín, vừa có thể xay thực phẩm sống như thịt, cá, đánh trứng…

- Máy xay cầm tay rất phù hợp khi xay với một lượng thức ăn nhỏ. Khi mẹ xay thức ăn sẽ không bí dính và bắn lung tung vào thành cốc, đặc biệt mẹ có thể xay trực tiếp vào bát, nồi ăn của bé mà vẫn đảm bảo thức ăn nhuyễn, chất dinh dưỡng còn nguyên vẹn.

- Với thiết kế dạng cối giúp mẹ tiết kiệm tối đa thời gian khi vệ sinh máy. Theo đó, mẹ chỉ cần đổ một ít nước vào cối xay và bấm nút  thì máy sẽ đảo tung những thực phẩm còn dính bên dưới cối để làm vệ sinh. Sau đó, mẹ chỉ cần rửa lại bằng nước ấm mà không cần phải tháo rời hoặc cho tay vào lau chùi vệ sinh.

- Một số dòng máy xay hiện đại còn có tính năng tùy chỉnh mức độ xay như nhuyễn mịn, lộm cộm, thức ăn nát, cơm nát… để phù hợp với nhu cầu ăn theo độ tuổi của con. Ví dụ: trẻ từ 6-10 tháng mẹ nên xay thức ăn nhuyễn, sau 10 tháng – 2 tuổi mẹ có thể xay thức ăn lộm cộm để giúp con làm quen với việc nhai, kích thích hoạt động cơ hàm.

- Sử dụng máy xay cầm tay đúng cách vừa giúp đảm bảo vệ sinh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé, cho người sử dụng mà còn nâng cao tuổi thọ sản phẩm.

- Trên thị trường hiện có nhiều hãng máy xay cầm tay, tuy nhiên mẹ cần sáng suốt lựa chọn cho con những sản phẩm uy tín và tốt nhất. Mẹ nên chọn một số dòng như: Máy xay cầm tay braun, Máy xay cầm tay đa năng Bosch, Máy xay sinh tố cầm tay Philips…Đây đều là những sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng.

Tham khảo thêm một số máy xay cầm tay mới nhất 2019:

https://www.tuticare.com/may-xay-cam-tay-da-nang-bosch-msm26130-600w-item23798.html

https://www.tuticare.com/may-xay-sinh-to-cam-tay-philips-hr1604-item19278.html

Máy xay sinh tố thường, dạng cối

Dù máy xay sinh tố truyền thống không còn là lựa chọn của những bà mẹ cho con ăn dặm nhiều như trước kia nhưng máy xay dạng cối vẫn bán chạy trong suốt năm qua. Bởi máy không chỉ xay được trái cây, đánh trứng, trộn thực phẩm, máy còn xay được những thực phẩm cứng mà máy cầm tay không làm được.

- Máy xay truyền thống tuy có giá thành rẻ nhưng lại không phù hợp với nhu cầu xay cho bé trong quá trình ăn dặm.

- Máy cũng có thiết kế khá cồng kềnh, nặng nề mẹ khó có thể mang theo khi cho con đi du lịch hoặc bất cứ nơi đâu.

- Bên cạnh đó, việc vệ sinh máy cũng khiến mẹ gặp nhiều khó khăn vì phải cọ rửa tỉ mỉ, mất khá nhiều thời gian của mẹ.

- Hơn nữa, khi xay với lượng thức ăn nhỏ có thể lưỡi dao không chạm tới phần thức ăn dưới dáy cối. Mẹ sẽ gặp khó khăn khi thức ăn chưa nhừ nhuyễn, bé không chịu hợp tác ăn. So với máy xay cầm tay thì độ nhuyễn thực phẩm do máy xay sinh tố không thể bằng.

Chính vì vậy, trong thời kỳ ăn dặm chọn máy xay cầm tay sẽ phù hợp hơn, tiện ích hơn so với máy xay thường mẹ nhé!

Gợi ý một số máy xay cầm tay chất lượng tốt nhất

Máy xay cầm tay Braun MQ3035 Sauce, 700W

Máy xay Braun cầm tay MQ3035 Sauce là sản phẩm mới nhất được Braun giới thiệu, mang trong mình những cải tiến vượt bậc, giúp cho việc nội chợ chưa bao giờ có thể dễ dàng đến thế.

Máy có có cấu tạo đơn giản, phần đầu xay sử dụng chất liệu thép không gỉ cao cấp an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm sống và chín.

Với công nghệ PowerBell giúp thực phẩm được hút vào bên trong đầu xay và tạo thành một dòng thực phẩm chảy ngược so với chiều quay của lưỡi dao giúp cho thực phẩm được xay cắt nhanh hơn và đặc biệt không bị bắn ra ngoài.

Không chỉ vậy, phần lưỡi dao còn thiết kế kèm theo lưỡi dao phụ thẳng đứng giúp cho bề mặt tiếp xúc của lưỡi dao với thực phẩm tăng lên, giúp mẹ xay nhuyễn món ăn với tốc độ nhanh hơn.

Đọc xong bài viết này chắc bạn cũng biết nên chọn mua máy xay sinh tố cầm tay hay máy xay sinh tố thường rồi. Với những gia đình có trẻ nhỏ thì bạn có thể chọn mua máy xay sinh tố cầm tay bởi tính tiện dụng, dễ xay nhuyễn các món ăn dặm cho bé và việc làm sạch cũng nhanh chóng, đơn giản. Còn đối với gia đình có nhiều người hơn các bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố thường với nhiều chức năng vượt trội hơn. Việc lựa chọn và sử dụng máy xay sinh tố đúng cách sẽ giúp cho bạn có tiết kiệm được nhiều thời gian và chế biến nhiều đồ ăn ngon hơn cho cả gia đình

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto