MÁCH LẺO CHO MẸ

5 sai lầm mẹ cần loại bỏ ngay khi chọn máy xay đồ ăn dặm cho con

10-04-2019, 10:26 am     0 195

Máy xay là vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình, đặc biệt là gia đình có em bé. Bởi sản phẩm mang đến tích ích bất ngờ, giúp mẹ làm nhuyễn thức ăn trong suốt thời kỳ ăn dặm. Tuy nhiên, lựa chọn và sử dụng máy xay cũng cần phải đúng cách. Mẹ cần tránh những sai lầm dưới đây.

1. Chọn máy xay có công suất yếu, xay chậm

Trong thời kỳ ăn dặm những thực phẩm được chọn thường là tôm, cua, thịt, cá… thực phẩm có nhiều dưỡng chất giúp phát triển não bộ và cơ thể con. Nếu chọn máy xay công suất thấp dưới 400W mẹ sẽ không thể xay nhuyễn được đồ ăn cho con. Loại máy này chỉ phù hợp với dạng thức ăn mềm và dạng lỏng.

Lúc này, mẹ nên chọn dòng máy công suất trên 800W – 1000W kết hợp với lưỡi dao sắc bén giúp mẹ xay nhuyễn thức ăn chỉ trong vài giây. Nhờ đó mẹ có thể chế biến món cháo dinh dưỡng ngon, bổ mà tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Tham khảo thêm một số loại máy xay công suất lớn:

https://www.tuticare.com/may-xay-thit-da-nang-sinbo-shb-3048-329-item16706.html

2. Chọn máy xay có thiết kế cồng kềnh, nặng nề

Cố gắng dành nhiều thời gian nhất cho con là điều mà bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn. Do đó, việc lựa chọn dòng máy xay cồng kềnh, phải trải qua nhiều công đoạn, tốc độ xay chậm, không linh hoạt khiến mẹ mất thời gian nấu nướng không thể bên con nhiều hơn.

Ngoài sự cồng kềnh, nặng nề thì máy xay cối để bàn còn khiến mẹ mất thêm 15-20 phút cọ rửa mà đáng lẽ ra có thể chơi đùa cùng con.

3. Chỉ xay khi có cối, không xay được trực tiếp trong nồi nóng

Chỉ khi mua máy xay về mẹ mới biết dòng máy đã chọn không phù hợp để xay đồ cho bé. Khi nấu cháo xong phải đợi cháo nguội mới có thể cho vào cối xay mà không thể xay trực tiếp trong nồi. Rất bất tiện khi con đói, quấy khóc.

4. Thực phẩm ít quá lưỡi dao không chạm tới

Đồ ăn dặm cho bé thường ít, không nhiều giống như khi chuẩn bị cho gia đình. Chính vì vậy, mỗi lần xay mẹ chỉ xay một lượng rất ít nhưng lại cần đủ chất dinh dưỡng cho con. Tuy nhiên, xay ít quá lưỡi dao không chạm tới phần thức ăn dưới đáy cối hoặc có thể chạm nhưng thức ăn không nhừ và bám dính vào cối khá nhiều làm hao hụt khẩu phần ăn của con.

5. Chọn máy xay có chất liệu nhựa thiếu an toàn

Một số mẹ vì tiết kiệm tiền nên chọn những dòng máy xay rẻ, đồng nghĩa với chất lượng nhựa không an toàn. Có thể mẹ không biết, nhưng khi xay loại nhựa này sẽ sinh ra các chất độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé.

Do đó, mẹ nên đề cao sức khỏe của con bằng cách lựa chọn các dòng máy xay cầm tay chính hãng, mang thương hiệu uy tín với thiết kế gọn nhẹ, sử dụng đa năng như: máy xay đa năng cầm tay braun, Máy xay sinh tố cầm tay Philips HR1604, 550W…máy xay cầm tay đa năng Bosch MSM26130, 600W...

Người mẹ thông thái luôn biết chọn cho con yêu chiếc máy xay tốt nhất, an toàn nhất với mức giá hợp lý nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích này mẹ có thể chọn được chiếc máy xay ưng ý cho giai đoạn quan trọng này của bé nhé!

Xem thêm:

>>> Các nguyên tắc vàng mẹ nên “ghi lòng tạc dạ” để hâm sữa cho con không bị mất chất nhé!

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto