Xu hướng đặt tên con từ trái cây HOT nhất hiện nay

04-04-2019, 3:11 pm 52504

Trong khi nhiều bậc phụ huynh đặt tên ở nhà của con theo những nhân vật hoạt hình, tên động vật, tên tiếng anh... thì cũng có một lượng lớn cha mẹ âu yếm gọi bé yêu bằng những danh từ trái cây thường ngày. 

Con cái chính là quả ngọt của cuộc sống hôn nhân vợ chồng. Do vậy, việc tên gọi của con gắn liền với những kỷ niệm lứa đôi cũng là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của các bậc phụ huynh.

Chị Trang (Hưng Yên) tủm tỉm cười chia sẻ “Thằng nhóc nhà tui tên ở nhà thường gọi là Mít. Chả là hồi đó tui mê món mít dữ lắm. Hay đi chợ mua mít mà người bán lại cũng hay bán nới giá cho mình. Dần dà, anh bán mít trở thành ông xã và ba sắp nhỏ hồi nào hông hay.”

Hay như chị Nhung (Bắc Giang) thì lại quen ba của bé Mận khi hai người cùng làm chung công ty và đến giờ ăn xế trái cây thì anh Mẫn luôn nhường cho chị Tuyền món mận

Gợi ý đặt tên cho bé từ trái cây

Vị ngọt ngào và tươi mọng của những loại trái cây và củ quả rất hợp cho các bé gái. Không chỉ vậy, tên gọi của chúng cũng rất phù hợp để đặt tên ở nhà cho bé đấy nhé!

– Bí

– Bơ

– Bon (Bòn Bon)

– Bưởi

– Cà chua

– Chanh

– Cherry

– Đào

– Hồng

– Mận

– Mít

_ Dâu

Gọi tên theo các loại trái cây, củ quả yêu thích: Cho bé trai: Bon (trong chữ Bòn Bon), Khoai, Cà rốt, Cà pháo, Táo (Apple), Thơm, Su Hào...

Cho bé gái: Bắp cải, Bơ, Bồ-kết, Bòng (Bưởi), Bắp, Bí, Cà chua, Chanh, Cherry, Dâu, Dừa, Hồng, Mít, Mơ, Mướp, Na, Ngô, Nho, Quýt, Sơ-ri, Su Su, Đậu, Tiêu...

Theo quan niệm dân gian việc đặt tên ở nhà cho con với ý nghĩa mong đứa trẻ sau này sinh ra sẽ khỏe mạnh, dễ nuôi và không bị khóc nhè. Ngày nay, cuộc sống hiện đại hơn, nhu cầu đặt tên ở nhà cho con cũng không kém phần quan trọng, đôi khi việc đặt tên còn đòi hỏi phải độc, lạ, dễ thương và càng ít người dùng càng tốt.

Với các em bé trai, tên gọi ở nhà phần nào cũng phải thể hiện được sự mạnh mẽ, năng động mà vẫn không kém phần đáng yêu. Trong khi đó, các em bé gái lại thích những tên gọi nhẹ nhàng, ngọt ngào và nữ tính.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto