10 cái tên đại kỵ không nên đặt cho con gái sinh năm 2019

04-04-2019, 2:08 pm 4722

"Tên của mỗi người là sự biểu hiện tổng hòa của ý nghĩa và cả ngũ hành. Cái tên có ảnh hưởng đến sự nghiệp, nhân cách và vận trình xã hội nên khi đặt tên cho con trẻ, cha mẹ nên cẩn trọng và khéo léo chọn lựa" - ( Trích sách: Việt danh học – khoa học đặt tên của người Việt).

Để tên gọi không đem lại phiền toái, bất lợi cho con và đặc biệt đối với con gái sinh năm 2019 bố mẹ tìm hiểu kỹ lưỡng và có những cái nhìn khách quan từ phương diện phong thủy.

Tổng quan tuổi con gái sinh năm 2019

Theo tử vi 2019, bé gái sinh năm nay thuộc tuổi Kỷ Hợi, mệnh Bình Địa Mộc. Khi đặt tên cho con tuổi Kỷ Hợi cần đảm bảo tên bao gồm 3 phần: Họ, đệm và phần tên.

Ba phần này chính là đại diện cho Thiên – Địa – Nhân. Trong đó, mỗi phần sẽ mang một ngũ hành khác nhau. Nhiệm vụ của cha mẹ khi đặt tên cho con 2019 là phải phối hợp cả 3 yếu tố này sao cho hài hòa cả về tương sinh, tránh bị tương khắc và cân bằng về ngũ hành. Ngoài ra, nên đặt tên con nằm trong các bộ Thủ tốt và tránh đặt tên cho con nằm trong các bộ Thủ xung khắc với từng tuổi.

Những cái "tên" cần tránh đặt cho con gái 2019

Tên thuộc bộ Thìn, Tuất, Sửu và Mùi

- Hiền, Mĩ, Muội, Quý, Tài, Thiện, Thìn, Tư… là những cái tên không nên đặt cho con trong năm 2019. Nếu dùng các tên mang những bộ nêu tên thuộc tứ hành xung sẽ đem đến nhiều bất lợi cho bé. 

Tên thuộc bộ Dậu

- Dậu và tuất là lục hại (tức là có hại không có lợi) do đó mẹ không nên đặt những tên như: Dậu, Địch, Diệu, Điều, Do, Đoài, Hàn, Hồ, Hùng, Kim, Mãnh,Phi, Tập, Tây, Triệu, Tường,…

Tên thuộc bộ Mộc hoặc Thủy

- Một số cái tên cần tránh trong bộ này có thể kể đến: Bắc, Băng, Cách, Chi, Cơ, Đỗ, Đông, Hợi, Lâm, Liễu, Lý, Mai, Quyền, Sâm, Tài, Thôn, Thụ, Thủy, Tùng…

Tên thuộc bộ Hòa, Mạch, Đậu, Lương

- Bộ này bố mẹ cần tránh những tên như: Đạo, Diễm, Khải, Khoa, Lương, Mễ, Phong, Thụ,Tô, Trình, Tú, Túc,… 

Tên không phân biệt giới tính

Tên bé khó phân biệt nam nữ: Ví dụ: con gái tên Minh Thắng, Xuân Thủy, Xuân Thanh… Tên gọi không phân biệt rõ giới tính sẽ dễ gây nhầm lẫn khi bé đi học hoặc đi làm thủ tục, giấy tờ. Ngoài ra theo như quan niệm của phong thủy thì việc lấy tên nam đặt cho nữ hoặc ngược là sự trái ngược âm dương khiến cho cuộc đời con không thuận lợi, suôn sẻ.

Tên trùng với ông bà, tổ tiên

Theo quan niệm xưa, việc đặt tên con trùng với tiền thân là phạm húy, không mang lại may mắn. Vì vậy, ba mẹ hãy xem gia phả kỹ lưỡng trước khi chọn tên để tránh trùng lặp. Nếu sơ suất đặt tên cho con giống với tên của ông bà, tổ tiên thì khi ở nhà cần gọi bé bằng tên khác.

Tên xấu xí, vô nghĩa

Nhiều người quan niệm rằng đặt tên xấu sẽ giúp trẻ dễ nuôi, bớt ốm đau. Hoặc, đặt tên theo các vật dụng đồ chơi cho bé. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Cái tên sẽ theo bé suốt đời nên những tên mang ý nghĩa xấu sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời, sự nghiệp của con sau này rất nhiều. Đơn cử như khi bé đi học sẽ dễ bị bạn bè trêu chọc khiến bé tự ti, xấu hổ. Bởi vậy, ba mẹ cần tránh đặt cho con những tên xấu hoặc dễ xuyên tạc sang ý nghĩa đen tối.

Tên quá khó gọi

Tên gọi là thứ được sử dụng hàng ngày thường xuyên. Bởi vậy tên khó gọi sẽ khiến con gặp bất lợi trong giao tiếp. Đồng thời tên khó gọi còn dẫn đến viết sai gây nhầm lẫn trong giấy tờ. Bởi vậy ba mẹ nên chọn cho con tên dễ gọi, không trúc trắc về mặt ngữ âm, ngữ nghĩa. 

Tên quá phổ biến

Đặt những tên quá cũ kĩ hoặc trùng lặp quá nhiều. Cho dù bạn cố đặt thêm những tên đệm, nhưng việc trùng lặp tên quá nhiều cũng không mấy hay ho.

Tên chứa tiếng nước ngoài

Tránh đặt tên chứa tên nước ngoài. Nếu không phải con lai tốt nhất bạn đừng đặt thêm các từ nước ngoài vào tên chính, hãy dùng nó làm tên ở nhà là được.

Tên gọi là đại diện của con người, thể hiện vị thế của người đó trong xã hội. Một cái tên đẹp sẽ góp phần tạo thuận lợi cho công việc, quan hệ giao tiếp cũng như thời vận của người đó. Vì vậy, khi đặt tên cho con, bạn cần phải suy xét thật kỹ nhiều phương diện, tuyệt đối tránh sự qua loa, tùy tiện.

Xem thêm:

>>>Góc giải đáp: có nên đặt tên con gái 4 chữ?

>>>Đặt tên con gái vần M là gì để không bị “nhàm chán” thiếu sáng tạo?

>>>Gợi ý đặt tên con trai tháng 8 năm 2018 hợp phong thủy

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto