Sau khi quan hệ nên làm gì để nhanh chóng có thai?

04-09-2020, 5:02 pm 41596

Sau khi quan hệ nên làm gì để có thai luôn là thắc mắc của các cặp đôi mong muốn có con. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này dành cho các bạn.

sau-khi-quan-he-nen-lam-gi-de-co-thai

Nên làm gì sau khi quan hệ để dễ thụ thai?

Giữ nguyên tư thế sau khi quan hệ

Sau khi xuất tinh xong, người chồng nên giữ nguyên tư thế, không nên quá vội vàng kéo “cậu nhỏ” ra khỏi “cô bé”. Bởi vì hành động này có thể dẫn tới việc tinh dịch trào ra ngoài âm đạo, khó có thể đi sâu vào trong tử cung.

Bên cạnh đó, việc không thay đổi tư thế còn giúp người vợ tận dụng tối đa “lượng chất” phóng ra, bởi đàn ông vẫn còn một lượng tinh dịch đọng lại ở bao quy đầu dương vật sau khi “lên đỉnh”. Vì vậy, các cặp vợ chồng hãy tận dụng khoảng thời gian này để âu yếm nhau một chút nữa nhé!

Kê gối ở dưới mông

Sau khi quan hệ xong, người phụ nữ nên nằm yên và dùng một cái gối để kê ở dưới mông khoảng 15-30 phút để tính trùng có thời gian vào vòi trứng nhé! Vì vậy, mà các chị em không nên nằm ngay dậy mà hãy nằm im để trứng và tinh trùng gia tăng cơ hội gặp nhau.

Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách

Việc vệ sinh vùng kín sau quan hệ là điều vô cùng cần thiết và cần phải làm để giữ vệ sinh sạch sẽ, ngăn ngừa khả năng bị viêm nhiễm. Nhưng điều này không có nghĩa là ngay sau khi quan hệ, bạn đi rửa ngay, mà hãy để khoảng thời gian khoảng 10-15 phút sau. Vì nếu đi rửa ngay sẽ lấy đi môi trường hoàn hảo và phù hợp cho trứng thụ tinh.

sau-khi-quan-he-nen-lam-gi-de-co-thai

Việc thụt rửa vào sâu âm hộ vì nguyên tắc này là hoàn toàn sai. Điều này không hề làm sạch vùng kín hơn mà còn khiến bạn dễ có nguy cơ bị viêm nhiễm hơn. Các bạn cũng nên hết sức chú ý để chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ có chiết xuất tự nhiên để không gây kích ứng cho “cô bé” nhé!

Một số lưu ý

Một số gợi ý được đưa ra để giúp giải đáp của các cặp đôi về việc sau khi quan hệ nên làm gì để có thai:

Quan hệ vào ngày rụng trứng

Chu kỳ của ngày rụng trứng chỉ diễn ra một lần/tháng. Do vậy, các cặp vợ chồng có thể quan hệ trước hoặc sau thời gian rụng trứng khoảng 2 ngày để khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

Nếu bạn có kinh nguyệt không đều hoặc không ổn định trong suốt nhiều tháng, việc định rõ thời điểm nào trứng rụng sẽ rất khó khăn. Chính vì thế, hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn kỹ càng hơn nhé!

sau-khi-quan-he-nen-lam-gi-de-co-thai

Tư thế khi quan hệ

Quan hệ với nhiều tư thế khác nhau sẽ mang lại những cảm giác mới lạ. Nhưng nếu bạn muốn khả năng thụ thai tốt hơn thì nên quan hệ bằng tư thế “nam trên nữ dưới”. Tư thế này sẽ giúp dương vật đi sâu vào âm đạo nhất, vì vậy sẽ khiến tinh trùng nhanh vào tử cung hơn.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài các biện pháp trên, bạn nên đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng, bởi vì nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ sinh sản của bạn. Bạn nên bổ sung nhiều trái cây, rau xanh, thực phẩm chứa đầy đủ dưỡng chất như kẽm, axit folic….

Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng các thức ăn nhanh, đồ béo, đồ ăn, chứa nhiều dầu mỡ, caffeine và đặc biệt các loại đồ uống chứa caffein, có cồn… Bởi các loại thức phẩm này sẽ có thể làm chậm quá trình thụ thai.

Chính vì vậy, nếu đang chờ em bé đầu lòng, bạn nên chọn những loại thực phẩm dễ thụ thai như trái cây, các loại hạt, đậu…

Hy vọng với những gợi ý trên về vấn đề sau khi quan hệ nên làm gì để có thai sẽ có thể giúp bạn sớm tìm được niềm vui, sớm có em bé để hạnh phúc gia đình luôn đong đầy nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto