Bật mí kinh nghiệm thụ thai thành công

21-09-2020, 4:50 pm 5216

Thụ thai thành công luôn là mong muốn của các cặp vợ chồng sau khi kết hôn, đặc biệt là trường hợp hiếm muộn. Vậy làm sao để có thể tăng khả năng thụ thai? Hãy cùng Tuticare bật mí cho bạn kinh nghiệm thụ thai thành công nhé!

kinh-nghim-thu-thai-thanh-cong

Các dấu hiệu nhận biết thời điểm dễ thụ thai

Sự thay đổi về nước nhầy ở vùng kín

Khi thời kỳ rụng trứng tới, lượng nước nhầy ở vùng kín của chị em sẽ thay đổi cả về số lượng và tính chất. Khi ở thời gian bình thường, chất nhầy thường rất dính có màu vàng nhẹ giống như màu kem, hay đôi khi ở nhiều người không xuất hiện. Khi tới thời kỳ rụng trứng chất nhầy sẽ trở nên nhiều hơn, màu trắng sẽ thấy có thể đặc hơn.

Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để "yêu" nếu bạn muốn tăng khả năng thụ thai, lúc đó lượng chất nhầy trong âm đạo người phụ nữ là môi trường tốt nhất để tinh trùng có thể tồn tại và đi tìm trứng.

Ham muốn tình dục tăng

Nếu như phụ nữ trong thời kỳ này ham muốn "yêu" thường tăng lên đột biến, đây thường là thời điểm một hoặc hai ngày trước chu kỳ rụng trứng và là thời gian tốt để bạn có thai. Tuy nhiên, không phải cứ có ham muốn là chuẩn bị bước vào thời kỳ rụng trứng. Ham muốn ở người phụ nữ còn chịu tác động của nhiều nhân tố khác. Nhưng dù sao biểu hiện này cũng là một tín hiệu cực kỳ dễ chịu, vì vậy đừng chần chừ khi bạn muốn làm điều ấy.

Đau và tức ngực

Nhiều phụ nữ thường có dấu hiệu đau, căng và tức ngực trước và sau thời kỳ rụng trứng. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này là sự tăng lên đột ngột của hormon nữ. Tuy nhiên, có một số trường hợp, nhiều phụ nữ ngực đau, căng và tức ngay cả trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau thời kỳ rụng trứng.

kinh-nghim-thu-thai-thanh-cong

Thay đổi nhiệt độ trong cơ thể

Nhiệt độ ở cơ thể các chị em phụ nữ sẽ tăng lên chút và có trạng thái, tâm trạng tốt sau thời kỳ rụng trứng. Sự tăng nhiệt độ cơ thể trong giai đoạn này bởi vì việc tăng hormone progesterone được tiết ra trong thời kỳ trứng rụng. Nếu bạn thấy cơ thể mình tăng nhiệt độ hơn so với thường ngày (mà không phải nguyên nhân từ bệnh tật) thì đó là thời điểm tuyệt vời khi bạn có mong muốn thụ thai.

Sự thay đổi của cổ tử cung

Cổ tử cung cũng có những thay đổi nhất định trong giai đoạn mà bạn có thể thụ thai. Khi bước vào thời kỳ rụng trứng, cổ tử cung thường mềm hơn và mở to hơn. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu đòi hỏi những người phụ nữ thật nhạy cảm và có kinh nghiệm trong việc kiểm tra sự khác biệt này.

Một số cách để thụ thai thành công

Kiểm tra thời điểm trứng rụng

Theo dõi thời điểm rụng trứng của phụ nữ là điều tiên quyết khi được hỏi về kinh nghiệm thụ thai thành công. Thực tế, trong mỗi tháng trứng sẽ rụng một lần và sau đó, trứng sẽ tồn tại được khoảng một ngày. Người phụ nữ cần theo dõi chu kỳ để xác định thời gian rụng trứng, nếu quan hệ trong thời gian này thì sẽ tăng khả năng thụ thai hơn.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Chia sẻ về kinh nghiệm thụ thai thành công thì việc thiết lập chế độ ăn uống khoa học là một trong những cách thụ thai nhanh nhất. Chính vì thế, các bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh. Một số gợi ý cho các bạn: rau củ quả tốt cho sức khỏe ví dụ như: cà chua, rau cải, bí đỏ, cà rốt,…

Ngoài ra, các cặp vợ chồng cũng nên tích cực bổ sung thực phẩm giàu kẽm vào bữa ăn hàng ngày, như: tôm, các loại thịt,… Thực phẩm chứa kẽm sẽ giúp cho tinh trùng và trứng khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, rau súp lơ, cải bó xôi có chứa hàm lượng axit folic có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh của trẻ.

kinh-nghim-thu-thai-thanh-cong

Thêm nữa, các vợ chồng cần hạn chế ăn uống đồ ăn nhiều dầu mỡ, các loại đồ ăn nhanh vì chúng có thể khiến tinh trùng hoạt động kém, chu kỳ kinh nguyệt của nữ không ổn định.

Tích cực rèn luyện sức khỏe

Các cặp đôi hãy tích cực luyện tập thể dục thể thao đều đặn để đảm bảo sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Tuy nhiên, chúng ta cần luyện tập điều độ, không nên tập thể dục quá sức. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ đấy nhé! Chính vì thế, các bạn hãy cố gắng kết hợp tập luyện thể dục và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để tăng khả năng thụ thai nhé!

Tư thế quan hệ nhanh có thai

Lựa chọn được tư thế quan hệ phù hợp là một cách rất quan trọng để giúp khả năng có con cao hơn. Bởi vì tinh trùng sẽ đi sâu vào vị trí của cổ tử cung và có thể tồn tại bên trong âm đạo của người phụ nữ lâu hơn.

Để tăng khả năng thụ thai, các cặp vợ chồng nên quan hệ thường xuyên trong thời gian trứng rụng. Tinh trùng có thể tồn tại trong âm đạo tối đa 3 ngày, vì thế cơ hội thụ thai thành công sẽ cao hơn.

Bài viết đã chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm thụ thai thành công. Hy vọng sẽ đem lại thông tin hữu ích dành cho các bạn nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto