Cách thụ thai nhanh nhất dành cho cặp vợ chồng muốn có con

04-09-2020, 3:34 pm 1133

Có con là mong ước của nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn. Có những cặp vợ chồng dù đã thực hiện đủ mọi cách nhưng vẫn chưa có em bé. Vậy cách thụ thai nhanh nhất dành cho họ là gì? Hãy cùng Tuticare khám phá dưới đây nhé!

cach-thu-thai-nhanh-nhat

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và thời điểm rụng trứng của phụ nữ

Nắm rõ và theo dõi kỹ chu kỳ kinh nguyệt của mình chính là cách tốt nhất để tìm ra thời điểm rụng trứng để việc thụ thai diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thực tế, rất nhiều chuyên gia chứng minh rằng khả năng thụ thai trở nên dễ dàng hơn nhiều vào 1 - 2 ngày sau khi trứng rụng. Thời điểm rụng trứng được xác định vào 2 tuần sau ngày đầu của chu kỳ kinh. Nếu quan hệ tình dục vào thời điểm này thì khả năng mang thai sẽ cao hơn

Cách thụ thai nhanh nhất qua việc theo dõi thời điểm rụng trứng thường chỉ phù hợp với những phụ nữ có chu kỳ đều. Còn đối với những người rối loạn kinh nguyệt hay là kinh nguyệt không đều trong nhiều tháng sẽ rất khó theo dõi được thời gian rụng trứng. Do vậy khi đó, bạn cần có sự tư vấn kỹ càng từ bác sĩ chuyên khoa.

Thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý

Đây được coi là một trong những cách thụ thai nhanh nhất. Theo một số nghiên cứu để sớm có thai, bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh. Trong đó phải kể đến rau xanh: rau củ quả là loại thực phẩm vô cùng cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là vợ chồng đang có ý định sinh em bé. Một vài gợi ý cho mẹ như cà chua, rau cải, bí đỏ, cà rốt,…

Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyên các cặp vợ chồng hãy tăng cường để bổ sung thực phẩm giàu kẽm vào bữa ăn hàng ngày: tôm, các loại thịt, cá… Thực phẩm giàu kẽm giúp cho tinh trùng và trứng khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, rau súp lơ, cải bó xôi, rau bina có chứa axit folic có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi.

cach-thu-thai-nhanh-nhat

Thêm vào đó, các cặp vợ chồng cần chú ý hạn chế ăn uống đồ ăn nhiều dầu mỡ, các loại đồ ăn nhanh. Bởi vì các đồ ăn này có thể khiến cho tinh trùng hoạt động kém, chu kỳ kinh nguyệt của nữ không ổn định.

Cách quan hệ đúng cách

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống, các cặp vợ chồng cũng cần tìm hiểu về những tư thế quan hệ giúp việc thụ thai dễ dàng hơn. Khi đã lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp, tinh trùng sẽ đi sâu vào gần vị trí của cổ tử cung hơn, chúng cũng có thể tồn tại bên trong âm đạo của người phụ nữ lâu hơn. Đây được cho là một trong những cách thụ thai nhanh nhất mà nhiều người truyền tai nhau.

Để tăng khả năng thụ thai, các cặp vợ chồng nên quan hệ thường xuyên trong thời gian rụng trứng dựa vào theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Tinh trùng có thể tồn tại trong âm đạo tối đa khoảng 3 ngày, vì thế cơ hội thụ thai sẽ thành công hơn.

Hình thành thói quen sinh hoạt lành mạnh

Trong thời đại ngày nay, cuộc sống nhiều bộn bề khiến cho con người thường xuyên làm việc quá sức. Do đó, họ chọn thường ăn đồ ăn nhanh, thức khuya để làm việc, không ngủ đủ giấc. Đây chính là những yếu tố này cũng gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các cặp vợ chồng.

cach-thu-thai-nhanh-nhat

Chính vì vậy, việc đầu tiên cần lưu ý là hạn chế sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc chứa nhiều caffeine hay sản phẩm chứa nicotine. Nếu sử dụng những chất này thường xuyên sẽ gây ra nhiều tác động không tốt đến cơ thể vì chúng làm giảm khả năng sinh sản của cả phụ nữ và đàn ông.

Một cách thụ thai nhanh nhất là luôn dùy trì một tinh thần thoải mái, tâm trạng vui vẻ. Các bác sĩ cho rằng, tinh thần không thoải mái, thường xuyên gặp stress thì khả năng sinh sản cũng trở nên kém hơn. Cụ thể hơn, nếu bạn luôn gặp những áp lực, tâm lý không ổn định thì sản lượng trứng của người phụ nữ giảm mạnh và chất lượng tinh trùng cũng giảm xuống.

Do đó, chúng ta nên giữ tinh thần thoải mái, tìm những niềm vui trong cuộc sống. Một cách tốt để giảm áp lực là bạn nên ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Khi có giấc ngủ ngon và sâu giấc, chúng ta sẽ giảm tối đa những mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày và chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ không bị ảnh hưởng.

Luyện tập thể thao thường xuyên

Nói đến cách thụ thai nhanh nhất thì có lẽ bạn cũng được khuyên nên tích cực rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Thực tế, những người phụ nữ có cân nặng quá cao thì khả năng sinh sản sẽ giảm xuống. Vì khi chất béo ngày càng thêm nhiều, quá trình rụng trứng sẽ bị ảnh hưởng, người phụ nữ giảm bớt ham muốn. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng nên giữ thói quen luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để đảm bảo sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

cach-thu-thai-nhanh-nhat

Tuy nhiên, chúng ta cần luyện tập điều độ, không nên tập thể dục quá sức. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ đấy nhé! Các cặp vợ chồng hãy cố gắng kết hợp tập luyện thể dục và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng - cách thụ thai nhanh nhất.

Đi khám thai sản định kỳ

Kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ là một trong những cách thụ thai nhanh nhất mà cả nam giới và nữ giới đều không nên bỏ qua. Nhờ cách kiểm tra này, bạn cũng được phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh và được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, khi đi khám sức khỏe chúng ta được các bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh và những cách thụ thai nhanh nhất. Do đó, các cặp vợ chồng chuẩn bị các bước tốt nhất về sức khỏe và tạo điều kiện để thai nhi phát triển khỏe mạnh, bình thường.

Hy vọng rằng bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ về những cách thụ thai nhanh nhất sẽ giúp ích phần nào cho các cặp vợ chồng chưa có em bé. Các cặp vợ chồng nên trang bị đầy đủ kiến thức để có sự chuẩn bị tốt nhất chào đón em bé nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto