Mẹ nào đang chữa hăm cho bé sơ sinh bằng Gentrisone thì phải dừng ngay

27-05-2019, 10:18 am 42082

Thuốc gentrisone được liệt vào danh sách cấm kỵ dùng cho trẻ dưới 1 tuổi đặc biệt là trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nhiều mẹ Việt Nam vẫn sử dụng chống hăm cho con mà không biết thành phần của thuốc chứa corticoid vô cùng độc hại.

Thuốc bôi gentrisone có chữa được hăm không?

Thuốc gentrisone có chứa các thành phần: Bentamethason dipropionat, clotrimazol, gentamicin, prolylen glycol, propyl paraben, steryl alcohol, dầu khoáng nhẹ, nước tinh khiết... có tác dụng chống viêm, ức chế sự phát triển của nấm, vi khuẩn. Chính vì vậy, đối với những trường hợp do hăm tã, mẩn đỏ thuốc có tác dụng chữa bệnh rất nhanh nhậy nên được nhiều mẹ dùng bất chấp khuyến cáo.

Thông thường, nhiều người tìm đến thuốc gentrisone là được bác sĩ kê để trị các bệnh viêm da song vẫn có nhiều cha mẹ tự ý mua thuốc bôi da này để về sử dụng cho trẻ đặc biệt trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, thành phần của thuốc có chứa corticoid rất không tốt cho sức khỏe.

Tác dụng phụ của thuốc gentrisone có chứa corticoid?

Thuốc gentrisone có chứa corticoid được khuyến cáo không nên sử dụng cho bé dưới 1 tuổi đặc biệt là bé sơ sinh bởi làn da bé lúc này còn mỏng. Nếu lạm dụng thuốc sẽ gây hại đến cơ thể bé, cụ thể là:

- Bôi thuốc dài ngày sẽ gây teo da, rạn da, da dễ bị nhiễm trùng do mất sự đề kháng. Nếu bôi lên da mặt lâu ngày, da mặt mịn màng đâu chẳng thấy mà sẽ thấy bị trứng cá đỏ, phát mụn li ti khắp mặt. Không những thế, thuốc có thể thấm qua da vào máu gây tác dụng toàn thân.

- Gây ức chế miễn dịch, giảm sức đề kháng của cơ thể bé.

- Một số trường hợp nặng hơn còn làm tăng huyết áp, tăng đông máu có thể gây nghẽn mạch. Làm xương xốp do giảm hấp thu calci nên khi té ngã dễ bị gãy xương.

- Một số trường hợp khác còn làm loét dạ dày – tá tràng, dễ gây xuất huyết tiêu hóa.

Ðây là lý do vì sao thuốc corticoid nhất thiết cần có chỉ định điều trị của bác sĩ khi sử dụng. Các mẹ tuyệt đối không nên tự sử dụng thuốc này để điều trị hăm cho con mà mà nên sử dụng kem hăm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn, không chứa chất corticoid.

Hướng dẫn chữa hăm cho con bằng kem hăm chính hãng

Trẻ bị hăm tã, mẩn ngứa da hoặc viêm da do mức độ hăm quá nặng là điều không tránh khỏi. Để giúp bé làm dịu vùng da giúp giảm viêm ngứa, mẹ nên chọn kem chống hăm an toàn cho bé sơ sinh như:

Kem chống hăm Bubchen

Kem chống hăm Bubchen của Đức được chiết xuất từ hoa cúc Pathelnol, sáp ong, tinh dầu cây Carite, tinh dầu hoa hướng dương. Các thành phần của kem chống hăm Bubchen giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm kích ứng; duy trì, bảo vệ độ ẩm cần thiết cho da, giữ da luôn mềm mại, mịn màng và khô ráo.

Đặc biệt, kem chống hăm Bubchen giúp bảo vệ một cách hữu hiệu nhất làn da nhạy cảm ở mông trẻ khỏi ngấm nước tiểu. Sản phẩm đặc trị có chất chống gây hăm, giúp da trẻ luôn khô ráo sạch sẽ, thành phần có tinh dầu hoa Cúc và sáp ong làm da trẻ mềm mại.

Cách dùng:

Bôi kem vào vùng bẹn trước và sau khi thay bỉm.

Muốn lau sạch kem chống hăm nên dùng khăn giấy ướt.

Kem chống hăm Sudocrem

Sudocrem sản xuất tại Anh, hay còn được gọi vắn tắt là Sudo, là một sản phẩm giúp ngăn ngừa và làm dịu vết hăm tã, được bán rộng rãi tại nhiều nước Châu Âu và trên toàn thế giới. Sản phẩm được chứng minh về mặt lâm sàng có thể giúp làm dịu, tái tạo và bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh khỏi các tác nhân kích ứng.

Sudocrem có lớp chống thấm nước tạo thành một màng bảo vệ, nhờ đó có thể ngăn chặn các tác nhân kích ứng (nước tiểu và phân) tiếp xúc với da. Điều này giúp bố mẹ yên tâm hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da trẻ sơ sinh. Ngoài ra, Sudocrem còn có tác dụng làm mềm da, làm dịu da bị viêm đau và giữ cho làn da nơi quấn tã của bé luôn mềm mại.

Sudocrem còn có thể được sử dụng cho các bệnh ngoài da khác vì sản phẩm có khả năng làm dịu vàbảo vệ với đặc tính làm lành, kháng khuẩn và kháng nấm.

Sudocrem có chứa một số thành phần và đặc tính như:

Chất không gây dị ứng lanolin giúp làm mềm

Ô-xít kẽm là một chất làm se giúp giảm sự mất chất dịch của mô

Benzyl benzoate, benzyl cinnamate kích thích tế bào tăng trưởng và hỗ trợ quá trình tái sinh tế bào.

Benzyl alcohol là chất gây tê cục bộ yếu hoạt động để làm giảm đau và kích ứng. Nó cũng hoạt động như một chất khử trùng/ chất kháng khuẩn và có nhiệm vụ chống lại các chất gây nhiễm khuẩn phổ biến.

Con bị hăm tã sữa là điều hết sức bình thường. Mẹ nên chọn đúng thuốc đúng bệnh để chữa trị. Mẹ không nên lạm dụng Gentrisone để chữa trị cho con. Nếu chọn kem bôi hăm nên chọn địa chỉ uy tín giống như Tuticare để được mua hàng chính hãng mẹ nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto