Máy xay cầm tay Braun bị hỏng là do những nguyên nhân nào?

06-05-2019, 2:57 pm 1602

Máy xay braun vốn có cấu tạo chắc chắn, động cơ máy chạy êm, độ bền cao. Tuy nhiên, sử dụng và bảo quản không đúng cách sẽ khiến máy xay cầm tay braun bị hỏng. Sau đây là một số nguyên nhân chính.

Động cơ quá tải khiến máy xay cầm tay Braun tự ngắt

Nguyên tắc khi xay là bật tắt liên tục, không nhấn nút quá 15s. Khi bạn sử dụng máy xay một cách liên tục, máy hoạt động không ngừng nghỉ dẫn đến việc sinh nhiệt. Nhiệt độ càng nóng thì dầu bám trên động cơ càng bốc hơi nhanh, thậm chí còn bén lửa gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Để động cơ máy Braun bám quá nhiều bụi bẩn

Bảo quản để máy xay luôn sạch sẽ là điều quan trọng. Trường hợp động cơ máy bị bám quá nhiều bụi bẩn mà không được vệ sinh khiến máy phải vận hành khó khăn và khả năng tản nhiệt khó khăn hơn. Nhiệt độ trong thân máy tăng nhưng không thoát được ra bên ngoài cũng khiến máy bị nóng và có mùi khét khi xay.

Máy xay cầm tay Braun quá cũ và lưỡi dao đã mòn

Tuổi thọ của máy xay được đánh giá cao. Tuy nhiên, sử dụng trong một khoảng thời gian dài máy cũng sẽ bị hao mòn, đặc biệt là phần lưỡi dao sẽ cùn hơn thậm chí khi cố xay những thực phẩm cứng máy sẽ có thể bị hỏng vĩnh viễn. Do đó, bạn không nên xay thực phẩm cứng khi lưỡi dao đã mòn, nên thay mới trước khi sử dụng.

Quên không rút ổ cắm điện khi sử dụng xong

Sau khi xay thực phẩm cũng có lúc mẹ quên không rút ổ cắm điện. Nếu vô tình nhấn phải nút khởi động sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, ngay khi dùng xong, bạn nên rút ổ cắm điện ra và nên cẩn thận với lưỡi dao và các bộ phận cắt của máy xay trong khi vận hành và vệ sinh.

Xay nhiều loại thực phẩm cùng lúc

Máy xay cầm tay braun bị hỏng cũng một phần do bạn chưa biết cách sử dụng. Đặc biệt khi xay nhiều thực phẩm cùng một lúc. Đây chính là nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc hao mòn máy, thậm chí khiến lưỡi dao bị cong, gãy, đồng thời các nguyên liệu được xay cũng không nhuyễn như mong muốn.

Không kiểm tra máy xay cầm tay trước khi bật

Đây là thói quen mà nhiều người mắc phải trong cách sử dụng máy xay. Cho thực phẩm vào cốc xay và khởi động ngay lập tức mà không kiểm tra xem các bộ phận của máy xay cầm tay đã được vặn khớp với nhau hay chưa có thể gây hiện tượng vỡ vỏ nhựa, mòn bánh răng thậm chí cháy máy.

Xay nhiều thực phẩm và không cắt nhỏ

Sơ chế nguyên liệu trước khi xay khá quan trọng. Nếu để cả tảng thịt, để nguyên quả xoài… thì chắc chắn tất cả các loại máy xay đều không xay được. Để máy không nhanh hỏng, bạn nên cắt nhỏ thực phẩm trước khi xay và xay với lượng vừa phải.  

Cách tốt nhất để bảo quản máy xay sinh tố đồng thời để có một hỗn hợp xay như ý muốn, bạn nên thái nhỏ nguyên liệu trước khi cho vào cốc xay và xay lần lượt.

 Lượng chất lỏng sử dụng không hợp lý

Máy xay sinh tố làm loãng hỗn hợp xay khoảng 40% vì thế khi cho nước vào hỗn hợp xay bạn nên chú ý liều lượng. Chỉ nên bổ sung nước ở giai đoạn sắp hoàn thành để hỗn hợp không bị quá loãng mất đi độ ngon.

Sử dụng chất tẩy rửa mạnh, không lau khô máy sau khi vệ sinh

Vệ sinh máy sạch sẽ đúng cách thực sự rất quan trọng. Rửa xong, bạn không lau khô máy cũng là nguyên nhân làm máy khiến máy có mùi khó chịu và n hanh chóng bị hỏng hóc.

Xem thêm: Cách làm kem xoài bằng máy xay cầm tay braun 4050 thơm ngon, bổ dưỡng

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto