Đây là những thực phẩm mẹ tuyệt đối không nên cho vào máy xay sinh tố

18-04-2019, 3:16 pm 638

Máy xay sinh tố được coi là dụng cụ cứu tinh của các bà mẹ nội trợ. Việc tận dụng tối đa khả năng xay nát mọi thứ của máy là rất tốt. Tuy nhiên, có những thực phẩm chỉ khiến máy xay “tắc thở” mẹ nên tránh hoàn toàn nhé!

Xay đá viên cỡ lớn

Công dụng của máy xay sinh tố có thể cho thêm đá cùng hoa quả để xay cùng. Tuy nhiên, nếu mẹ xay đá viên cỡ lớn mẹ sẽ gặp rắc rối với những máy có công suất lớn. Thậm chí, dưới áp lực lớn của những loại thực phẩm cứng này, lưỡi dao sẽ nhanh chóng bị hỏng.

Vì thế, bạn nên đạp nhỏ đá và xay từng lượng nhỏ một. Không nên cho đá vào cùng một lúc. Nếu là sinh tố mẹ nên sử dụng đá bào sẽ tốt hơn, độ bền của máy cũng được đảm bảo.

Xay cua đồng, cua biển

Dùng máy xay sinh tố để xay cua đồng, cua biển không phải là lựa chọn thông minh của mẹ. Cua đồng của biển thường rất cứng, lớp vỏ cứng quá sẽ khiến lưỡi dao nhanh hỏng, mắc kẹt khi xay dẫn đến chập điện, gây hỏng hóc. Nếu muốn xay cua, bạn nên xé phần vỏ riêng và phần thịt sau đó xay cùng nước. Làm như vậy máy sẽ hoạt động tốt hơn mà thịt cua cũng được xay nhuyễn mịn.

Tham khảo mẫu máy xay công suất lớn: https://www.tuticare.com/may-xay-thit-mmr08r2-item19046.html

Xay các loại hạt đậu đỗ

Máy xay sinh tố nếu dùng xay hạt đậu đỗ khô có lẽ không phù hợp. Lý do là vì lưỡi dao của máy xay sinh tố không được thiết kế để nghiền những loại nguyên liệu khô. Thể tích của cối xay cũng hoàn toàn không thích hợp để nghiền các hạt quá nhỏ mẹ nên đặc biệt lưu ý nhé!

Xay hạt cà phê

Dùng máy xay sinh tố để xay cà phê là không phù hợp. Máy xay cà phê sẽ có những dòng máy chuyên dụng khác xay tốt hơn. Sử dụng máy xay sinh tố để xay cà phê sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng hương vị cà phê. Đồng thời khiến lưỡi dao nhanh bị bào mòn, không còn sắt bén và hỏng máy nên mẹ cần cân nhắc nhé!

 

Xay trái cây khô

Không nên sử dụng máy xay sinh tố công xuất thấp để xay trái cây khô. Nếu muốn xay trái cây khô mẹ nên sử dụng loại máy có công suất trên 500W mẹ nhé! Nếu bắt buộc phải xay mẹ nên ngâm thực phẩm với nước cho mềm rồi cắt nhỏ sau đó cho vào máy xay.

Xay khoai tây đã nấu chín

Tận dụng máy xay sinh tố để nghiền khoai tây, lúc này thực phẩm sẽ bị đặc quánh lại, do sản sinh ra nhiều tinh bột, lưỡi dao rất dễ bị kẹt không xay được, dẫn đến tình trạng chập điện, cháy nổ rất nguy hiểm.

Cháo súp quá nóng

Chế biến súp là một trong những tính năng nổi trội của máy xay sinh tố. Nhiều chị em đã tận dụng khả năng này của máy xay để xay cháo hoặc súp cho bé ăn. Tuy nhiên, việc bạn cho cả chén cháo hoặc súp còn nóng hổi vào máy xay là cực kỳ nguy hiểm. Lí do là vì hơi nóng từ nước sôi có trong súp hoặc cháo còn nóng tỏa ra cộng với tốc độ quay của lưỡi xay sẽ làm tăng áp suất bên trong cối, có thể sẽ khiến nắp đậy bật tung và mọi thứ có bên trong cối xay sẽ bắn ra ngoài, gây nguy hiểm nếu bạn đứng gần máy.

Bên cạnh đó, nước quá nóng sẽ làm mất hết các vitamin và chất dinh dưỡng chất có trong thực phẩm. Thay vào đó, hãy để cháo hoặc súp nguội ít nhất 15 phút rồi mới cho vào máy xay. Lưu ý là không đổ quá đầy, tốt nhất là ít hơn 1/2 dung tích cối. Để an toàn, bạn đóng chặt nắp đậy và giữ chặt bằng 1 cái khăn sạch rồi mới ấn nút xay.

Xem thêm:

>>> Cách sử dụng máy xay giúp thịt nhuyễn mịn, con ăn không bị hóc nghẹn

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto