MÁCH LẺO CHO MẸ

Cách pha sữa Aptamil không bị vón cục

30-01-2020, 9:27 am     0 13849

Trên thị trường hiện tại rất đa dạng các loại sữa bột. Nhưng sữa nhập khẩu vẫn được mẹ tin dùng hơn cả. Aptamil là một trong những loại sữa đang được các mẹ bỉm sữa rất quan tâm. Tuy nhiên, trong khi pha sữa Aptamil, nhiều mẹ không biết cách pha sữa không bị vón cục. Bài viết sau sẽ hướng dẫn mẹ phương pháp pha sữa bột đúng cách nhé!

Cách pha sữa Aptamil đúng cách

– Đầu tiên, để đảm bảo vệ sinh, mẹ cần vệ sinh tay và bình sữa. Thay vì sử dụng nước rửa chén đĩa, mẹ nên sử dụng các sản phẩm nước rửa bình sữa chuyên dụng (Arau Baby, Combi,…) để bình sữa sạch, an toàn nhất. Một số mẹ hiện vẫn có thói quen luộc bình sữa bằng nước nóng mà không biết rằng bình sữa hiện tại chủ yếu được làm bằng nhựa với núm ti silicone hoặc cao su, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng tới chất lượng bình. Mẹ chỉ nên trụng sơ qua nước sôi hoặc hấp cách thủy trong 3 phút thôi nhé.

– Nước pha sữa phải là nước sôi để nguội ở 40 độ C (Mẹ lưu ý không nên sử dụng nước khoáng pha sữa cho bé. Vì trong nước khoáng đã có chứa Canxi và Natri nên khi pha cùng sữa cũng đã có sẵn Canxi, Natri sẽ dẫn đến dư thừa chất cho bé gây nên các vấn đề tiêu hóa).

– Tỷ lệ sữa và nước: 1 thìa sữa gạt ngang tương đương với 30ml nước. Việc pha sữa không đúng tỷ lệ, nếu sữa quá loãng thì sẽ không đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày cho bé. Còn nếu sữa quá đặc, bé sẽ khó hấp thu đồng thời khiến cho hệ tiêu hóa của bé phải làm việc quá tải. Vì vậy mà mẹ cần đảm bảo pha sữa theo đúng tỷ lệ cho bé.

– Lắc đều bình sữa để đảm bảo sữa được hòa tan hoàn toàn hoặc mẹ có thể dùng thìa để khuấy.

– Cuối cùng, để đảm bảo bé không bị bỏng, mẹ nên kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho bé ăn bằng cách thử nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay, thấy ấm là mẹ có thể cho bé sử dụng.

Điều lưu ý cuối cùng khi mẹ cho bé sử dụng sữa Aptamil đó là sữa đã pha và cho bé uống không nên để quá 1 giờ. Sữa uống không hết mẹ cũng không nên giữ lại. Ngoài ra, một hộp sữa đã mở mẹ nên cho bé ăn trong vòng 4 tuần để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những chia sẻ về cách pha sữa Aptamil đúng cách cho bé. Việc pha sữa không bị vón cục Aptamil đúng cách cho bé không chỉ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho bé từ những bữa ăn mà còn đảm bảo an toàn cho bé. Hãy ghi nhớ mẹ nhé.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto