Kinh nghiệm đổi sữa cho bé bị táo bón để con lên cân, phát triển tốt

30-09-2020, 8:54 am 389

Táo bón kéo dài khi sử dụng sữa công thức có thể là biểu hiện của việc hấp thụ kém, sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Vậy đổi sữa cho bé bị táo bón như thế nào để giúp con tránh lặp lại tình trạng trên. Mẹ hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia nhé!

Cần xem lại cách sử dụng sữa khi con bị táo

Sữa mẹ thường được khuyến cáo là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên vì nhiều lý do, rất nhiều bé sử dụng sữa công thức thay thế. Khi ăn loại sữa này, theo ghi nhận của nhiều bố mẹ, 1 số trẻ sẽ phản ứng ở hệ tiêu hóa như chướng bụng, sôi bụng, xì xoẹt và đặc biệt là táo bón.

doi-sua-cho-be-bi-tao-bon

 

Tuy nhiên, với hệ tiêu hóa còn non yếu, dạ dày trẻ thời điểm này được thiết lập để phù hợp nhất với sữa mẹ. Khi uống sữa công thức, con vẫn cần thời gian để thích nghi.

Mẹ cần cho con sử dụng loại sữa công thức đã chọn trong ít nhất 2 tuần, quan sát theo dõi các biểu hiện. Nếu các vấn đề trên không được cải thiện mới nghĩ đến vấn đề đổi sữa cho bé bị táo bón.

Ngoài định mức thời gian trên, mẹ cũng cần xem lại cách thức pha sữa. Thông thường, các loại sữa công thức sẽ được pha theo tỉ lệ 1 thìa gạt ngang cho 20-30 ml nước tùy nhà sản xuất. Mẹ hãy đọc lại hướng dẫn sử dụng. Nếu đang pha đặc hơn bình thường, nó có thể là nguy nhân dẫn đến táo bón ở trẻ.

Với 1 số bé ăn sữa công thức khác, việc bị táo bón có thể chỉ là cục bộ chứ không kéo dài liên tục. Mẹ nên cân nhắc việc có nên đổi sữa cho trẻ bị táo bón hay không bởi trẻ sẽ cần thời gian thích nghi với loại sữa mới và môi trường vi sinh mới mà chúng tạo ra.

doi-sua-cho-be-bi-tao-bon

Để khắc phục tình trạng táo bón cục bộ khi sử dụng sữa công thức, mẹ có thể pha sữa loãng hơn 1 chút so với bình thường. Đồng thời massage bụng hàng ngày cho con. Mỗi lần từ 5-10 phút để giúp bé đi ngoài dễ dàng. Chú ý, ngay sau khi trẻ hết táo bón hãy pha sữa đúng hướng dẫn của hãng sữa trở lại.

Nếu đã thực hiện mà tình trạng trên không được khắc phục, mẹ hãy tiến hành đổi sữa cho trẻ bị táo bón.

Đổi sửa cho trẻ bị táo bón như thế nào?

Mặc dù không nên đổi sữa thường xuyên cho con và việc đổi sữa không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ và thực hiện. Đừng quá e ngại đổi sữa khi cần thiết: Với trẻ lớn, khi bú sữa bị tiêu chảy hay táo bón thường xuyên, phân xấu, bú quá ít, không lên cân…

Với trẻ uống sữa công thức bị táo bón, mẹ có thể lựa chọn các loại sữa có chứa chất xơ hòa tan. Chỉ cần loại sữa đó thuộc hãng uy tín, có các thành phần, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phù hợp lứa tuổi.

doi-sua-cho-be-bi-tao-bon

Bởi trên thực tế, các loại sữa công thức hiện nay có chất lượng tương đương nhau. Sữa phù hợp với con nhất sẽ là sữa tốt nhất.

Cũng như các đối tượng khác, khi đổi sữa cho trẻ bị táo bón, mẹ cũng cần thời gian ít nhất 2 tuần để theo dõi các biểu hiện của con. Nếu trẻ ăn ngon, có dấu hiệu lên cân, tình trạng táo bón chấm dứt, xin chúc mừng, mẹ đã tìm được loại sữa phù hợp.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto