Chỉ điểm 3 nguyên nhân khiến trẻ 3 tháng tuổi đi ngoài màu xanh

24-09-2020, 4:27 pm 26827

Phân của trẻ sơ sinh có thể thay đổi từng ngày. Với nhiều mẹ, đây là một trong các căn cứ để chẩn đoán sức khỏe đường ruột của con khá chính xác, nhanh chóng. Ngoài các biểu hiện như đi ngoài có bọt, đi ngoài lợn cợn, trẻ 3 tháng tuổi đi ngoài màu xanh cũng là 1 trong các dấu hiệu khiến mẹ lo lắng tìm hiểu nguyên nhân. Tuticare sẽ giúp mẹ làm rõ hơn vấn đề này nhé.

Nguyên nhân khiến trẻ 3 tháng tuổi đi ngoài màu xanh

Trẻ 3 tháng tuổi đi ngoài màu xanh có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:

Do chế độ dinh dưỡng của mẹ

Khi mẹ cho con bú hoàn toàn, chế độ dinh dưỡng của mẹ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc và cấu trúc phân của bé. ở trạng thái bình thường, phân trẻ bú mẹ có màu vàng nhạt, hoặc vàng sáng hoặc vàng tươi. Ở tháng thứ 3, phân của bé bắt đầu đặc và dẻo dính hơn.

tre-3-thang-tuoi-di-ngoai-mau-xanh

 

Tuy nhiên, nếu mẹ bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất sắt, nhiều rau hoặc các thực phẩm có màu xanh thì rất có thể sẽ khiến phân của bé bị chuyển sang màu xanh. Đây là trạng thái bình thường không gây nguy hiểm hoặc đáng ngại. mẹ chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn là sẽ nhìn thấy lại màu vàng quen thuộc ở phân của bé.

Ngoài ra, trẻ 3 tháng tuổi đi ngoài màu xanh có nhầy có thể phản ánh tình trạng dị ứng với thành phần nào đó trong thức ăn hoặc thuốc uống của mẹ. Ngoài phân màu xanh, trẻ có thể gặp 1 số vấn đề về hô hấp hoặc da.

Do bé gặp các vấn đề về đường ruột

Trẻ 3 tháng tuổi đi ngoài màu xanh có nhầy, bọt, nhiều nước, chất lỏng hoặc có lẫn máu, có thể kết hợp 1 số biểu hiện như đầy hơi, chướng bụng, đau bụng, sốt có thể là dấu hiệu cảnh báo con đang bị nhiễm khuẩn đường ruột hoặc bị nhiễm virus đường tiêu hóa.

Do bất dung nạp đường lactose

Đây là nguyên nhân rất thường gặp dẫn đến các vấn đề tiêu hóa ở trẻ sơ sinh. Nếu được bú quá nhiều các sữa đầu loãng, ít dinh dưỡng, nhiều lactose hoặc sử dụng sữa công thức nhiều thành phần này, bé có thể đi ngoài phân xanh chưa bọt và nhầy.

tre-3-thang-tuoi-di-ngoai-mau-xanh

Trẻ 3 tháng đi ngoài màu xanh, mẹ cần làm gì?

Trên thực tế, trẻ 3 tháng tuổi đi ngoài màu xanh nếu không phải vấn đề bệnh lý ở đường ruột hoặc khả năng hấp thụ thì mẹ không cần lo lắng. Để giảm thiểu tình trạng này ở trẻ, mẹ hãy thực hiện các việc làm sau:

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, khoa học.

Mẹ hãy ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để có nguồn sữa chất lượng nhất cho con. Nếu trẻ đi ngoài phân xanh mà vẫn lên cần đều đặn, vui vẻ thì mẹ không nên lo lắng quá nhiều.

Bổ sung men vi sinh cho bé

Men vi sinh như Biogaia có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột rất tốt. Không chỉ làm giảm thiểu các triệu chứng bất thường ở đường tiêu hóa mà còn nâng cao hệ miễn dịch, điều trị táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, khóc dạ đề…và hạn chế tình trạng đi ngoài phân xanh hiệu quả.

>>Xem thêm: Men vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby 

Cho trẻ bú nhiều lớp sữa sau

Lớp sữa đầu ít chất dinh dưỡng nên thường bị tiêu hóa nhanh gây nên tình trạng trẻ 3 tháng tuổi đi ngoài màu xanh. Để khắc phục, mẹ hãy chú ý cho bé bú nhiều sữa lớp sau. Phần sữa này đậm đặc nhiều chất dinh dưỡng và chất béo giúp bé phát triển tốt hơn.

tre-3-thang-tuoi-di-ngoai-mau-xanh

 

Với bé bú sữa công thức, mẹ có thể đổi sữa cho con dựa trên tư vấn và lời khuyên của các bác sĩ, chuyên gia. Đồng thời nên chia nhỏ các bữa ăn để con dễ tiêu hóa, hấp thụ tốt hơn.

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ và quá trình chăm sóc

Hệ tiêu hóa của trẻ giai đoạn này rất nhạy cảm. Nếu bị nhiễm khuẩn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của con. Do đó mẹ hãy chú ý thường xuyên tiệt trùng đồ chơi, bình sữa của con. Giữ vệ sinh các dụng cụ phục vụ. Thậm chí người chăm sóc cũng cần giữ gìn vệ sinh cẩn thận, đặc biệt là đôi tay.

Thực hiện đầy đủ các điều trên mẹ sẽ không còn lo lắng tình trạng trẻ 3 tháng tuổi đi ngoài màu xanh.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto