Những tiêu chí chọn sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém.

24-09-2020, 4:25 pm 221

Sữa là nguồn thực phẩm quan trọng nhất đối với trẻ nhỏ. Nhất là đối với trẻ gặp vấn đề tiêu hóa. Vì vậy mẹ nên lưu ý những tip khi chọn sữa cho bé có hệ tiêu hóa kém. Mời mẹ cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau:

3 tiêu chí vàng khi chọn sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém.

tieu-chi-chon-sua-danh-cho-be-co-he-tieu-hoa-kem

Bé có hệ tiêu hóa kém là những bé có xuất hiện các triệu chứng sau: táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đau bụng... Tình trạng này có mối quan hệ mật thiết với nguồn thực phẩm mà mẹ cung cấp. Nếu bé bị tiêu hóa kém sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Với trẻ được bú sữa mẹ thì sẽ giảm thiểu những nguyên nhân ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa kém của trẻ. Nhưng mẹ vẫn cần nên chú ý trong chế độ ăn của mẹ: mẹ ăn chín uống sôi và lựa chọn những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa giảm hiện tượng táo bón sau sinh.

Còn với những bé bú sữa công thức thì mẹ cần lưu ý các tiêu chí sau:

Sữa công thức mô phỏng gần giống sữa mẹ.

Sữa mẹ có gì đặc biệt mà các công ty sữa luôn cố gắng cải tiến những sản phẩm để giúp trẻ dễ hấp thu nhất và đặc biệt sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém?

Sữa mẹ có thành phần chính: Chất béo, chất đạm, carbohydrate, kháng thể thụ động, vitamin và khoáng chất, men và hormone. Điều đặc biệt ở đây mà sữa công thức muốn có là các kháng thể thụ động.

Thành phần các chất có trong sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém.

Thành phần phù hợp với độ tuổi.

Với trẻ từ 0-12 tháng tuổi:

Tỉ lệ đạm chiếm khoảng 11-18%.

Sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém thì tỉ lệ thành phần canxi và photpho là 2:1. Tỉ lệ này tối ưu được sự hấp thụ của trẻ nhỏ kể cả hệ tiêu hóa và cơ quan thận của trẻ.

Với trẻ từ 12-36 tháng tuổi:

Tỉ lệ đạm tăng dần chiếm khoảng 18-24%

Hàm lượng canxi ở độ tuổi này cũng cao dần hơn, nhiều chất tăng cường hệ miễn dịch hơn. Nhưng lúc này thành phần của sữa không cần mẹ lựa chọn chặt chẽ nữa bởi trong giai đoạn này bé còn ăn nhiều thực phẩm đa dạng hơn

Sữa có chứa thành phần lợi khuẩn và chất xơ cao.

Lợi khuẩn và chất xơ là 2 thành phần quan trọng để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Như vậy sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém nếu có thêm 2 thành phần này thì không những giúp hệ tiêu hóa hấp thụ tốt chất dinh dưỡng mà còn cải thiện các triệu chứng táo bón, đầy bụng….

Lợi khuẩn có vai trò giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Ức chế những vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Còn chất xơ là thức ăn của lợi khuẩn, tạo môi trường cho lợi khuẩn phát triển, tăng cường hoạt động của đường ruột.

Vì vậy khi lựa chọn sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém mẹ nên chú ý đến 2 thành phần này.

Những lưu ý khi sử dụng sữa cho bé có hệ tiêu hóa kém.

huong-dan-pha-sua-danh-cho-be-co-he-tieu-hoa-kem

Với bất kỳ một bé nào, khi phải bổ sung sữa công thức thì mẹ cũng cần chú ý đến cách pha sữa chuẩn để bảo vệ hệ tiêu hóa cũng như góp phần cải thiện hệ tiêu hóa kém của bé.

Pha liều lượng đúng theo chỉ dẫn nhà cung cấp. Nếu mẹ pha quá số thìa quy định, sẽ dẫn đến rối loạn điện giải ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và thận của trẻ.

Vệ sinh chân tay và đồ dùng cho bé trước khi pha sữa. Nhất là pha sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém. Bằng cách là tiệt trùng bình sữa đúng cách. Bởi vì thao tác này có thể gián tiếp làm cho vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto