Cẩm nang làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt mẹ đừng bỏ lỡ.

24-09-2020, 3:57 pm 102

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là tiền đề cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Vậy làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt ngay từ khi mới sinh? Những tip nhỏ mà không phải mẹ nào cũng biết để giúp cho hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh. Mời mẹ cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Giới thiệu các thực phẩm cho bé theo đúng độ tuổi.

lam-sao-de-be-co-he-tieu-hoa-khoe-manh

Làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt? Việc lựa chọn giới thiệu các loại thực phẩm theo độ tuổi đặc biệt quan trọng. Bởi vì vậy mà các chuyên gia luôn khuyến cáo mẹ nên cho bé ăn dặm khi bé khoảng 6 tháng tuổi.

Dưới 6 tháng đầu, hệ tiêu quá của trẻ chưa phát triển toàn diện nên sữa mẹ được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Khi bú trẻ được nhận những dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa mà giảm được những hại khuẩn xâm nhập vào hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

Tuy nhiên, với những bé uống sữa công thức thì mẹ cần chọn hãng sữa uy tín, địa chỉ mua hàng tin cậy. Và trong quá trình cho bé bú bình thì cần chú ý đến việc vệ sinh bình sữa bằng cách tiệt trùng, sấy khô…

Chú ý: trẻ dưới 6 tháng tuổi mẹ không nên bổ sung nước cho con.

Trẻ trên 6 tháng hoặc những dấu hiệu nhận biết con sẵn sàng ăn dặm.

Tùy theo việc lựa chọn phương pháp ăn dặm mà mẹ có trình tự giới thiệu thực phẩm phù hợp làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt.

Lưu ý: Thực phẩm nên đa dạng đặc biệt là rau củ quả.

Một số loại củ quả giàu chất xơ mẹ nên bổ sung cho con: bơ, chuối, bông cải xanh, bí đỏ. ,,,

Trẻ đạt đến 4 tuổi: gần như có thể ăn đến 80% thực phẩm. Việc bổ sung đa dạng thực phẩm giúp trẻ quen dần với mùi vị thức ăn và hoạt động tiêu hóa của trẻ tốt hơn.

Làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt từ những điều nhỏ nhất.

Điều chỉnh tư thế bú cho bé.

lam-sao-de-be-co-he-tieu-hoa-khoe-manh-tip-hay

Mẹ biết rằng với những bé mới sinh thì rất nhiều bé bị chứng trào ngược dẫn đến nôn trớ. Nếu trường hợp này diễn ra thường xuyên thì ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Với trẻ bú sữa mẹ hay bị trào ngược thì tư thế được khuyên là bế bé bú.

Trẻ bú sữa công thức cũng vậy, nên để đầu trẻ cao hơn khoảng 30 độ so với mặt phẳng nằm. Với tư thế này, thực quản sẽ cao hơn dạ dày nên khi bú, ăn cũng như khi ngủ, sữa, thức ăn sẽ hạn chế trào ngược lên thực quản.

Luyện kỹ năng ăn thô cho bé trong độ tuổi ăn dặm.

Tương tác với trẻ trong bữa ăn khi trẻ bắt đầu tuổi ăn dặm (tầm 6 tháng tuổi), giúp trẻ học nhai tốt và hoàn thiện kỹ năng nhai trong độ tuổi nhạy cảm với vị giác và xúc giác trong miệng từ 14-36 tháng tuổi.

Việc luyện kỹ năng này là một trong những cách làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt mà ít mẹ chú ý tới. Mẹ để ý rằng, một số bé không được rèn luyện kỹ năng tăng độ thô sẽ có xu hướng tiêu hóa kém hơn các bạn khác.

Vỗ ợ hơi cho bé sau mỗi lần ăn.

Một trong những cách làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt là giúp bé giảm việc nuốt phải không khí. Không khí dư thừa trong bụng bé sẽ đau bụng, đầy hơi, khó chịu.

Matxa bụng cho bé.

lam-sao-de-be-co-he-tieu-hoa-khoe-manh-tip-masage

Đường ruột được xem là bộ não thứ 2 của trẻ. Mát-xa bụng cho trẻ là một liệu pháp gia tăng tương tác mang nhiều lợi ích sức khỏe hệ tiêu hóa cho trẻ.

Nhất là đối với trẻ bị táo bón, việc mát-xa cho bé giúp sản sinh hormon metalonin - hormon giảm đau tự nhiên và nội tiết tố insulin tốt cho hệ tiêu hóa.

Bổ sung men vi sinh.

Khi bé có những dấu hiệu loạn khuẩn đường tiêu hóa thì với trẻ nhỏ cách để làm sao để bé có hệ tiêu hóa tốt là sử dụng men tiêu hóa. Men có tác dụng cung cấp lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa làm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện hệ thống đường ruột tốt hơn.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto