6 hành trang mẹ cần trang bị cho bé khi đến trường mùa dịch corona

04-02-2020, 9:32 am 630

Chỉ vài ngày nữa là đến thời điểm các bé phải quay lại trường học sau thời gian nghỉ tết kéo dài. Trong thời điểm này, ngoài việc chuẩn bị đồ dùng học tập, tư tưởng cho bé, thì điều quan trọng hơn cả, là dạy cho bé những lưu ý để phòng chống virus corona. 

Mặc dù virus corona mới là một chủng virus corona, nhưng nó chưa bao giờ được tìm thấy ở người trước đây. Vì vậy nó được phân loại là một loại virus corona mới, cũng là loại virus corona thứ 7 mới được phát hiện.

Điều khiến virus corona gây ra đại dịch khủng khiếp ở thời điểm hiện tại nằm ở khả năng lây nhiễm và gây viêm phổi nghiêm trọng do virus. Các triệu chứng ban đầu của người bệnh chủ yếu là sốt, mệt mỏi, ho khan. Sau đó sẽ dần dần xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng hơn như khó thở. Một số bệnh nhân còn có thể bị thở cấp tính. Nặng hơn nữa có thể gây sốc nhiễm trùng và thậm chí tử vong. Tính đến thời điểm hiện tại vẫn không có cách điều trị hiệu quả virus corona.

Do nguy cơ lây nhiễm từ người sang người của virus corona mới, người dân được khuyến cáo cần có những biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình và bạn bè để tránh nhiễm trùng.

Trong những ngày nhạy cảm sau Tết, khi người người từ khắp các vùng miền đổ xô vào những thành phố lớn để quay trở lại cuộc sống thường nhật, những biện pháp phòng ngừa sự lây nhiễm virus corona thật sự là việc làm cấp bách.
Là bố mẹ, trước tiên chúng ta hãy nghĩ đến sự an toàn trên hết của các con mình vì trẻ con bao giờ cũng là đối tượng nhạy cảm trong cơn đại dịch.

Dưới đây là những hướng dẫn của các chuyên gia nhằm hạn chế tốt nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho trẻ nhỏ và cả những người lớn trong gia đình:

1. Luôn đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đông người

Nếu thời gian này người trong gia đình bị ho và có khạc đờm nhiều, tốt nhất hãy luôn mang khẩu trang dù ở nhà để bảo vệ người thân trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ vì virus corona mới có thể lây truyền qua dịch tiết trong không khí.
Lưu ý: Chỉ khẩu trang phẫu thuật y tế và khẩu trang N95 mới có tác dụng ngăn ngừa bệnh. Không nên đeo khẩu trang N95 cho trẻ em dưới 7 tuổi, ngay cả khi mặt nạ N95 được thiết kế có van khí đặc biệt vì nó sẽ làm tăng nguy cơ bị ngạt. Khi tháo khẩu trang, không chạm vào mặt ngoài để tránh lây nhiễm. Cũng không nên để trẻ chạm vào khẩu trang của người khác, không cho vào túi cất lại để tái dùng nếu đã qua 6-8 tiếng vì nó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

2. Vệ sinh tay thường xuyên với xà phòng

Virus corona mới có thể lây lan nhanh hơn nếu việc vệ sinh dịch tễ không được thực hiện. Vì vậy việc rửa tay thường xuyên là biện pháp tốt nhất để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng chéo. Khi rửa tay, bố mẹ hãy nhắc nhở các bé sử dụng xà phòng hoặc thuốc khử trùng bàn tay có chứa cồn, nhưng luôn nhớ bước cuối cùng là phải rửa tay với nước sạch.
Hai điều đầu tiên này rất quan trọng, nên bố mẹ hãy cố gắng nhắc nhở các con tiếp tục làm điều đó mỗi ngày, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

3. Uống nhiều nước ấm

Uống nước ấm là cách để giữ ẩm cổ họng và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp. Uống nước có thể thúc đẩy sự bài tiết chất thải và làm tăng hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Sau cùng, việc uống nước thường xuyên cũng có thể làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

4. Tuyệt đối không khạc nhổ bừa bãi ở nơi công cộng

Bố mẹ hãy ý thức, đừng khạc nhổ bừa bãi và dạy con nhớ kỹ điều này vì nó không chỉ để bảo vệ chính bản thân con mà còn để bảo vệ người khác. Virus corona mới có thể được truyền qua các giọt dịch tiết lẫn trong không khí. Đây không phải là việc một người cần làm mà là ý thức bảo vệ cộng đồng của toàn bộ người dân, trong đó có con em của chúng ta, những đối tượng nhạy cảm của bất kỳ dịch bệnh nào.

5. Tăng cường thông gió ở nơi học tập

Đừng đóng kín cửa và cửa sổ trong bất kỳ môi trường sống, học tập hoặc làm việc vì đó chẳng khác nào là một việc làm gây chết người. Hãy luôn giữ máy điều hòa hoạt động tốt bên trong phòng ngủ của trẻ, trong nhà và lớp học. Việc thông gió sẽ giúp giảm lượng virus trong phòng.

6. Ăn chín uống sôi

Trong những thời điểm nhạy cảm như hiện nay, tốt nhất không cho các con ăn các món được chế biến từ động vật hoang dã hoặc thịt gia cầm và gia súc chưa được chế biến kỹ. Tất cả những nguồn thực phẩm này có thể trở thành nguồn căn nhiễm bệnh.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto