Sữa rửa mặt cho bà bầu - Nên dùng như thế nào?

25-03-2020, 10:08 am 724

Mang thai, lượng hóc-môn estrogen tăng cao, điều này khiến các vùng da trên cơ thể mẹ bầu sẽ tiết bã nhờn nhiều hơn, đặc biệt là tại vùng mặt. Đây chính là nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn chi chít trên mặt bà bầu, kể cả những mẹ chưa có tiền sử bị mụn. Lúc này, mẹ sẽ thắc mắc nên dùng loại sữa rửa mặt cho bà bầu nào để giảm thiểu các tác nhân gây mụn.

Và thật bất ngờ, câu trả lời là có. Tuy nhiên, vẫn có những lưu ý đối với mẹ bầu muốn sử dụng sữa rửa mặt đấy nhé.

Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?

Thực tế, chưa có một nghiên cứu hay báo cáo nào cho rằng khi mang thai không được sử dụng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, các thành phần trong sữa rửa mặt sẽ thẩm thấu qua da, vào máu. Nếu thành phần đó có chứa các hóa chất độc hại thì chắc chắn sẽ gây ra nguy hiểm cho thai nhi. Vì vậy, trong thai kỳ mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng sữa rửa mặt nhưng cần chú ý chọn sữa rửa mặt cho bà bầu một cách cẩn thận, kỹ lưỡng cho phù hợp với làn da và quan trọng nhất là không chứa các chất độc hại.

Da mặt mẹ bầu sẽ thay đổi thế nào khi mang thai

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ sản sinh thêm 50% lưu lượng máu, làm tăng quá trình tuần hoàn máu. Điều này khiến da mặt họ trông sáng hơn. Đồng thời, việc tăng sản sinh hormone cơ thể cũng kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và do đó, làn da trở nên bóng nhờn hơn. Lúc này, sữa rửa mặt không chứa dầu và dịu nhẹ sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Vậy bà bầu có nên dùng sữa rửa mặt loại nào ?.

>>>Xem thêm: Sữa tẩy trang và rửa mặt Bio Lady

Loại sữa rửa mặt an toàn và lành tính dành cho bà bầu

Khi chọn lựa sản phẩm sữa rửa mặt cho phụ nữ mang thai, các mẹ cần chú ý chọn các sản phẩm lành tính, đảm bảo các tiêu chí sau:

– Nguồn gốc, xuất xứ: Bà bầu dùng sữa rửa mặt loại nào đi chăng nữa thì cũng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh mua các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

– Công dụng: Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, chỉ có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng mà không chứa những công dụng đặc trị như: trị mụn, trị nám… vì những sản phẩm này thường chứa nhiều hóa chất dễ gây kích ứng da, thậm chí ảnh hưởng đến thai nhi (gây dị tật bẩm sinh, tác động không tốt đến hệ thần kinh).

– Độ pH: Cân bằng, vừa giúp làm sạch hiệu quả, vừa không gây kích ứng, làn da thông thoáng, tránh được các tác nhân gây mụn.

– Thành phần: Bà bầu cũng nên sử dụng sữa rửa mặt có các thành phần tự nhiên và hữu cơ, không chứa paraben, phthalates, axit salicylic, axit beta hydroxy (BHA), sulfates, retinoids, hương liệu và hóa chất làm sạch mạnh. Với những sản phẩm có thành phần khó đọc, hãy tìm hiểu xem nó có chống chỉ định với phụ nữ mang thai hay không.

– Ít bọt: Nhiều người có sở thích sử dụng những sản phẩm chứa nhiều bọt vì có cảm giác làm sạch hiệu quả hơn nhưng với bà bầu thì tuyệt đối không nên vì nó càng khiến làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hơn thôi.

Tốt nhất, bà mẹ mang thai nên sử dụng sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên như: gel lô hội, dầu dừa, dầu bơ, dầu jojoba, hạt yến mạch, chiết xuất chanh, dầu hạt hướng dương và dầu hạnh nhân…. vừa làm sạch hiệu quả, vừa không lo kích ứng hay tác dụng phụ từ hóa chất.

>>>Xem thêm: Sữa rửa mặt trị mụn Belli (Acne Clearing Facial Wash)

Cách tự nhiên giúp bà bầu có làn da đẹp

– Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày

– Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và cân bằng

– Đời sống tinh thần luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, thoải mái, hạn chế stress

– Vận động thể chất thường xuyên

– Ngủ đủ giấc và ngủ thật ngon

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto