Phân biệt sữa Aptamil Úc giả giá rẻ

15-01-2020, 4:53 pm 13147

Mỗi khi lựa chọn sữa cho con, điều mà nhiều mẹ lo lắng nhất là chọn phải những sản phẩm sữa giả, kém chất lượng. Nhất là với những sản phẩm sữa xách tay như Aptamil Úc. Bài viết này sẽ giúp mẹ phân biệt sữa aptamil úc giả và liệu có nên mua sữa aptamil úc giá rẻ hay không.

Sữa nguyên chất chỉ có ở các loài động vật có vú tiết ra để làm thức ăn nuôi con của chúng. Có hơn 4000 loài tiết sữa nuôi con nhưng sữa các loài không giống nhau. Con người dùng sữa bò để uống, tách béo ra làm thành sữa gầy, tách nước thành sữa bột để bảo quản lâu hơn. Cũng từ sữa nguyên chất, sữa bột, người ta còn chế biến ra nhiều loại sữa uống và sữa bột có mùi vị, cấu trúc và cảm quan khác nhau thường được gọi chung là sản phẩm sữa.

Các sản phẩm sữa trên thị trường thường có thành phần chính là sữa bột, được bổ sung các thành phần thực phẩm khác (là một trong những thành phần của sữa hoặc không phải sữa) tuỳ theo mục đích sử dụng. Chẳng hạn sữa cho trẻ sơ sinh phải có thành phần dinh dưỡng giống với sữa mẹ; sữa cho người bệnh cần có năng lượng cao và đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, sữa cho bà mẹ,…. Một sữa tốt, ngoài thành phần dinh dưỡng phù hợp còn phải hợp khẩu vị người dùng và mang tính tiện dụng nữa.

Phân biệt sữa Aptamil Úc giả

Một sản phẩm được gọi là sữa thật khi có thành phần nguyên liệu chính là sữa, các thành phần nguyên liệu bổ sung, thành phần dinh dưỡng, cách sử dụng, thời hạn bảo quản, đối tượng sử dụng và nơi sản xuất,… được công bố một cách rõ ràng, chính xác trên bao bì. Và đương nhiên được các cơ quan chức năng nhà nước công nhận.

Bản thân sữa bột cho bé cũng được chế biến thành hai dạng. Dạng bột mịn (non-instant) dùng nhiều trong công nghiệp, khi pha vào nước khó tan hơn và dễ bị vón cục. Dạng hạt xốp (instant), dễ tan hơn, ứng dụng để sản xuất các sản phẩm dạng bột yêu cầu tan nhanh khi pha uống. Trên dây chuyền chế biến, sữa dạng hạt xốp được sản xuất từ sữa dạng bột mịn nên về chất lượng và thành phần dinh dưỡng của hai dạng này là tương đương, nhưng chi phí sản xuất loại thứ hai đắt hơn do có thêm công đoạn tạo hạt (agglomeration). Thành phần chính của sữa bột bao gồm: chất đạm sữa, béo sữa, đường sữa và một số vitamin, khoáng chất với hàm lượng ít hơn.

Thành phần chính của sữa bột thật như thế nào: chất đạm sữa, chất béo sữa và đường sữa (lactose) chứ không có đường kính (sucrose) hay maltodextrin. Các thành phần này thường dao động theo mùa và theo vùng nuôi bò. Trong các thành phần chiếm tỷ lệ nhỏ như các chất khoáng, vitamin thì canxi được nhắc đến nhiều hơn cả.
Làm thế nào để phân biệt sữa bột chính hãng và sữa hàng nhái khi mà công nghệ làm hàng giả hàng nhái ngày càng tinh vi hơn?

Một trong những cách lừa người tiêu dùng phổ biến là nhái thương hiệu. Các mẹ hay nhầm sản phẩm vì thoạt nhìn thì tên hàng nhái rất gần giống với tên sản phẩm uy tín đã có thương hiệu trước đó.Để không mua phải hàng loại này, các mẹ nên đọc kỹ tên, nhãn hiệu, nơi sản xuất để chắc chắn đã chọn đúng sản phẩm mình cần.

Một loại hình làm giả nữa đó là sữa giả nhà sản xuất. Loại sữa nhái này cũng rất khó nhận biết, chỉ đến khi người tiêu dùng thấy chất lượng sản phẩm không như mình mong muốn, lúc đó mới báo cho nhà sản xuất thì cả hai mới biết mình đều là nạn nhân.

Những loại sữa nhái này thường có bao bì với hình ảnh mờ nhạt, không rõ nét, câu từ thiếu chính xác, sai lỗi chính tả do sao chép không đúng từ bao bì thật. Để tránh mua phải sữa nhái, bạn nên xem xét kỹ cách in ấn, màu sắc, câu chữ trên bao bì và nên chọn mua sữa tại những đại lý uy tín, được ủy quyền của các hãng.

Nhiều mẹ thắc mắc rằng, sữa người ta còn làm giả y như thật, tiền còn giả được huống chi hạn sử dụng của sản phẩm. Bởi vậy các mẹ chú ý xem hạn sử dụng có bị tẩy xóa không, in chồng lên nhau không, quy cách bày bán sản phẩm thế nào, bao bì có bị rách nát, hoen gỉ hay không?

Sữa Aptamil Úc giá rẻ có phải hàng giả không

Sữa Aptamil Úc giả đều được làm bằng những nguyên liệu rẻ tiền, không đạt chuẩn chất lượng hoặc những nguyên liệu dùng trong công nghiệp hoặc chăn nuôi. Với cách thức làm giả tinh vi này, sữa giả khiến người tiêu dùng rất hoang mang khi các thành phần nguyên liệu trên bao bì hàm lượng được đề “khống lên”. Thành phần đắt giá thực chất có rất ít, thậm chí không có nhưng trên nhãn được công bố với hàm lượng cao, còn những thành phần rẻ tiền, thậm chí gây hại cho sức khỏe người dùng thì bị lờ đi, không công bố.

Thông thường, sữa bột aptamil Úc trên thị trường sẽ có giá giao động khoảng 900.000đ cho 1 lon 800g. Mẹ nên lưu ý mức giá này, tránh mua những sản phẩm giá quá rẻ, để không mua phải hàng nhái. 

Tại sao sữa Aptamil Úc khó tan

Sữa Aptamil có đặc điểm là khó tan hơn các loại sữa công thức khác và sau khi pha thấy có gợn gợn và sánh hơn. Mẹ lưu ý pha đúng theo hướng dẫn trên vỏ hộp và lắc đều là sữa sẽ tan hết. Nếu sữa không chảy ra khỏi bình, mẹ có thể đổi núm ti có lỗ to hơn nhé.

Sữa Aptamil úc không có thìa 

Thông thường, mỗi lon sữa Aptamil Úc sẽ được đính kèm sẵn một thìa đong sữa. Mỗi thìa gạt ngang = 7.6g bột ( khoảng 56ml sữa công thức ).  Mẹ nên sử dụng thìa này để đong sữa cho bé. Trong trường hợp lon sữa aptamil mẹ mua về không có thìa sẵn. Nhiều khả năng là mẹ đã mua phải hàng nhái. Mẹ nên cân nhắc lại trước khi cho bé sử dụng nhé. 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto