Cách sử dụng máy xay cầm tay Braun 5020 kéo dài tuổi thọ

03-05-2019, 4:06 pm 614

Máy xay cầm tay braun 5020 cũng có tác dụng như máy xay sinh tố thông thường nhưng khác biệt về cách sử dụng. Vì vậy, mẹ cần biết phải biết cách dùng đúng để máy luôn bền đẹp với thời gian.

Hãy đảm bảo các bộ phận của máy được lắp ráp chặt chẽ

Máy xay cầm tay Braun được thiết kế có thể tháo rời để dễ dàng vệ sinh máy. Tuy nhiên khi sử dụng bạn nên cẩn trọng khâu nắp ráp dùng tay ấn nhẹ để thân máy khớp với phần đầu xay, không nên dùng lực quá mạnh sẽ gây nứt vỡ máy.

Không xay liên tục quá 15s

Nguyên tắc làm việc của máy là bật/tắt tùy theo dạng thực phẩm. Chú ý: thường đối với xay sinh tố, cháo, soup, thời gian BẬT khoảng 10-15 giây thì TẮT. Xay thịt, cá, tôm, cua thời gian có thể lâu hơn nhưng đảm bảo không quá 60s.

Nếu bạn xay quá 60s máy nóng có thể bị cháy mô tơ. Hoặc khi xay đồ khô cũng làm mòn lưỡi dao, thậm chí lưỡi dao có thể bị mẻ.

Cốc đựng phụ kèm máy không sử dụng cho lò vi sóng

Cối đựng thực phẩm để xay được làm từ nhựa an toàn, không chứa chất BPA độc hại. Tuy nhiên, bạn không nên cho vào lò vi sóng với mục đích làm nóng thức ăn. Khả năng chịu nhiệt của cốc tuy cao nhưng việc cho vào lò vi sóng là không nên.

Nên xay ở tốc độ trung bình

Nhiều dòng máy xay cầm tay Braun có 2 tốc độ, những cũng có dòng được trang bị tới 21 tốc đọ xay như: Máy xay cầm tay Braun MQ5035, Braun MQ5000... Để cho động cơ mô tơ của máy bền hơn thì bạn nên xay ở tốc độ trung bình, không nên xay với tốc độ nhanh để tránh bị quá tải.

Không dùng cối xay chuyên dụng để xay đồ quá cứng

Braun có 3 loại cối xay :

Cối xay lớn dung tích 1.25 lít có lưỡi dao răng cưa, nó có thể xay được đồ cứng như đá viên, cua, phô mai cứng...

Cối xay 500ml có thể xay được thịt, cá, các loại  rau củ...

Cối xay khô dung tích 350ml chuyên dùng để xay gia vị, ớt, hành, tỏi...

Một số lưu ý khi sử dụng máy xay 

- Sau khi sử dụng, chỉ lau phần mô-tơ thân máy (đối với tất cả các loại máy xay) và củ nối của đầu đánh trứng (của các model máy đa năng) bằng khăn khô, các bộ phận còn lại có thể rửa ướt.

- Khi dùng máy để rau, nên cắt ngắn rau, vì có thể cuộng rau dài có thể quấn vào trục dao xay gây quá tải, dẫn đến cháy củ mô-tơ.

- Khi dùng máy để xay sinh tố trái cây, nên gạn bỏ hết hạt cứng để tránh làm mẻ lưỡi dao.

- Khi dùng máy để đánh trứng, trộn kem tươi (dạng loãng, không phải kem cứng đâu nhé), để có được thành phẩm ngon nhất, bạn chỉ sử dụng phím nhỏ.

- Có thể sử dụng máy để xay nghiền cháo, soup ngay trong nồi nên rất tiện dụng, nhưng bạn không nên xay lúc cháo đang sôi để đảm bảo an toàn nhé!

- Khi dùng xong, bạn chỉ cần tháo trục xay ra và chùi rửa dễ dàng.

- Bạn nên sử dụng máy xay cầm tay cho 1 mục đích, hoặc là xay đồ chín hoặc là xay đồ sống để đảm bảo vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn cho bé.

Trên đây là cách sử dụng máy xay xay cầm tay braun 5020 giúp kéo dài tuổi thọ. Sản phẩm vốn đã tốt có cấu tạo rất tốt, tuy nhiên việc sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ giúp máy xay hoạt động êm ái, bền bỉ với thời gian.

Xem thêm: 5 lý do mẹ nên mua máy xay cầm tay braun mq 9045x chuẩn hãng

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto