Cách chữa đau rát vùng kín đơn giản nhất

17-08-2020, 5:06 pm 73

Đau rát vùng kín là 1 trong các biểu hiện bất thường của phụ khoa. Nếu để lâu có thể ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của các chị em. Do vậy, cách chữa đau rát vùng kín như thế nào hiệu quả được rất nhiều mẹ quan tâm, tìm hiểu. Hiểu được tâm lý lo ngại này, Tuticare sẽ giúp mẹ có cách giải quyết đơn giản, nhanh chóng nhất.

Nguyên nhân gây đau rát vùng kín

cach-chua-dau-rat-vung-kin

 

 

Đau rát vùng kín có thể là triệu chứng của 1 trong các bệnh phụ khoa sau:

- Viêm đường tiết niệu: đây là bệnh làm cho chị em có cảm giác buồn tiểu thường trực, tiểu nhiều, tiểu rắt. Kèm theo đó là cảm giác đau buốt, đau rát khi đi tiểu. Viêm đường tiết niệu cũng khiến các chị em có cảm giác đau vùng bụng dưới và lưng.

- Viêm âm đạo: là một trong các bệnh phụ khoa chị em mắc phải nhiều nhất. Ngoài đau rát vùng kín, viêm âm đạo còn khiến khí hư ra rất nhiều, gây nên tình trạng ngứa ngáy. Một vài trường hợp còn xuất hiện mủ hoặc máu trong khí hư, tạo mùi hôi khó chịu.

- Do hoạt động tình dục quá mạnh: Vùng kín khô hạn kèm theo các hoạt động tình dục mạnh bạo quá mức dẫn đến những tổn thương ở âm đạo. Cảm giác đau rát sẽ xuất hiện sau khi việc quan hệ kết thúc. Cơn đau sẽ tăng lên khi chị em đi tiểu.

-  Mụn rộp sinh dục: khi bị nhiễm khuẩn herpes, khi vực âm đạo sẽ xuất hiện các mụn nước mọc thành cụm tại nhiều vị trí như:  môi lớn, môi bé, cửa mình… gây nên tình trạng ngứa ngáy, đau rát vùng kín.

cach-chua-dau-rat-vung-kin

- Âm đạo nhiễm nấm Candida: Khi nhiễm phải loại nấm này, âm đạo sẽ xuất hiện tình trạng ngứa ngáy liên tục. Vùng kín đỏ, sưng nóng gây đau rát khi quan hệ tình dục. Khí hư cũng xuất hiện với màu sắc bất thường như trắng đục như sữa chua hoặc lợn cợn như bã đậu.

-  Bệnh sùi mào gà do ký sinh trùng papilloma gây nên. Khi mắc bệnh, chị em sẽ thấy các u nhú từ lớn đến bé như mào gà tại cửa mình, dễ chảy máu, ngứa ngáy. Đồng thời bệnh gây nên tình trạng đau rát, khó chịu khi đi vệ sinh hàng ngày.

Cách chữa đau rát vùng kín

Để cải thiện tình hình, chị em có thể áp dụng cách chữa đau rát vùng kín sau:

- Đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám. Nếu cơn đau bắt nguồn từ việc âm đạo bị viêm nhiễm, chị em có thể được bác sĩ kê 1 số loại thuốc đặt hoặc kết hợp kháng sinh để uống. Hãy thực hiện đúng chỉ định, liều lượng của thuốc để việc điều trị có kết quả tốt nhất.

- Vùng kín đau rát thể hiện những tổn thương ở âm đạo. Nếu quan hệ tình dục, tình trạng này có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, chị em nên tạm dừng hoạt động này cho tới khi tình trạng đau chấm dứt hoàn toàn.

- Lựa chọn đồ lót thoáng mát và thấm hút tốt. Tối ưu nhất chị em nên mặc quần lót chất liệu cotton. Nên mặc váy thay vì các loại quần có chất liệu cứng, bó sát như quần jean. Nếu có thể hãy bỏ quần lót vào ban đêm. Đây là cách chữa đau rát vùng kín đơn giản nhất bất cứ ai cũng có thể thực hiện

- Chỉ nên dùng các dung dịch vệ sinh có độ pH thích hợp để vệ sinh vùng kín. Không nên sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm rửa khu vực này sẽ khiến môi trường âm đạo mất cân bằng gây viêm nặng hơn.

- Không tập các bài tập thể dục tạo áp lực lên bộ phận sinh dục trực tiếp như đi xe đạp, Squat, tập tạ.Vì nó có khả năng làm vùng kín của chị em đau rát hơn.

cach-chua-dau-rat-vung-kin

 

- Tăng cường ăn các loại thức ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cân bằng môi trường cơ thể như sữa chua, các loại rau xanh và trái cây.

Ngoài ra, các chị em có thể sử dụng cách chữa đau rát vùng kín từ tự nhiên từ lá trầu không, trà xanh, nước muối để giúp tình trạng viêm nhiễm sớm bị đẩy lùi.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto