Cách chọn máy xay sinh tố cho bé ăn dặm xay thịt rau củ mịn nhuyễn

20-04-2019, 11:45 pm 3486

Các mẹ khi có bé đến độ tuổi ăn dặm thường băn khoăn nên chọn máy xay sinh tố cho bé ăn dặm loại nào tốt, vừa với công suất sử dụng không lãng phí. Với những sai lầm hay gặp dưới đây, hy vọng mẹ sẽ rút kinh nghiệm và tìm được một chiếc máy xay đồ ăn dặm cho bé thật ưng ý.

Xem thêm:

1. Máy xay thiết kế cồng kềnh

Cố gắng bên con từng giây luôn là điều mà bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn. Vậy nên, dòng máy xay để bàn có thiết kế cồng kềnh, phải trải qua nhiều bước khi xay, tốc độ xay chậm, không linh hoạt khiến mẹ mất nhiều thời gian nấu nướng, không thể ở bên cạnh con nhiều hơn.

Đặc biệt, dòng máy xay để bàn có lưỡi dao gắn liền với cối xay, lúc lấy thức ăn ra ngoài và công đoạn cọ rửa máy vô cùng vất vả. Mẹ phải mất đến 15, 20 phút cọ rửa mà đáng lẽ ra có thể dành thời gian đó để chơi đùa cùng con yêu.

Chiếc máy xay cầm tay Rozabi với thiết kế nhỏ gọn giúp các mẹ tiết kiệm tối đa thời gian để ở bên con. Hơn nữa, tất cả các bộ phận chính của máy đều làm từ inox không gỉ nên ngoài việc giúp gia tăng tuổi thọ cho máy còn giúp mẹ vệ sinh dễ dàng chỉ trong 30 giây. Phần lưỡi dao tháo rời khỏi cối xay nên việc lấy đồ ăn ra và vệ sinh rất thuận tiện.

>>> Tham khảo các mẫu máy xay cho bé ăn rặm mới nhất tại Tuticare: https://www.tuticare.com/may-xay-braun-may-xay-da-nang-may-xay-cam-tay-179.html

2. Máy có công suất yếu, xay chậm

Các dòng máy xay công suất nhỏ dưới 400W chỉ phù hợp để xay đồ ăn mềm và dạng lỏng. Mẹ sẽ không thể xay được các loại cà rốt, cua, tôm… cho con ăn dặm trong khi đây là những thực phẩm rất cần thiết cho sự phát triển não bộ và thể chất của bé.

Thay vào đó, các loại máy xay công suất trên 800W sẽ phù hợp hơn để chế biến đồ ăn dặm cho bé yêu. Với công suất 1000W kết hợp cùng lưỡi dao kép sắc bén, máy xay cầm tay Rozabi giúp mẹ xay nhuyễn mịn các loại thịt chỉ trong 7 giây. Nhờ đó, mẹ có thể chế biến nhiều món cháo dinh dưỡng và tiết kiệm rất nhiều thời gian bên con.

Đặc biệt, máy xay Rozabi còn xay tốt các loại thủy hải sản như tôm, cua, cá... làm phong phú thêm bữa ăn cho con yêu, tránh tình trạng con chán ăn. Thêm đó, nhà sản xuất còn thiết kế 7 cấp độ xay linh hoạt tương ứng với độ mịn khác nhau của thực phẩm, để mẹ nâng dần độ thô của thực phẩm lên, tập cho bé kỹ năng nhai thức ăn.

3. Không thể xay được đồ nóng ngay trong nồi

Rất nhiều mẹ chọn mua máy xay sinh tố để xay đồ ăn dặm cho con. Nhưng khi dùng mới thấy dòng máy này không phù hợp để xay đồ ăn cho bé. Nấu xong phải đợi cháo nguội mới có thể cho vào cối xay để xay mà không thể xay trực tiếp trong nồi. Nhiều lúc con đói, quấy khóc rất xót con.

Trong khi đó, với máy xay cầm tay Rozabi, thiết kế nhỏ gọn chỉ gồm một thân máy và cây xay gắn lưỡi dao, các mẹ sẽ không cần lệ thuộc vào chiếc cối xay mà có thể xay trực tiếp trong nồi nấu, tô, bát, cốc bất kỳ, vô cùng tiện lợn. Giờ đây, chỉ cần 2 phút là mẹ đã nấu xong món cháo thịt nóng hổi, dinh dưỡng, cho con “lớn nhanh như thổi”.

4. Không xay được lượng thực phẩm ít

Chế biến đồ ăn dặm cho bé khác với nấu nướng trong gia đình vì mỗi lần xay chỉ có một lượng rất nhỏ thực phẩm nhưng lại cần đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, với lượng ít thực phẩm như vậy bỏ vào chiếc máy xay cồng kềnh thì thật là bất tiện mà độ nhuyễn của thức ăn cũng không như mong muốn.

Việc lựa chọn máy xay cầm tay Rozabi sẽ giúp mẹ dễ dàng xay thực phẩm số lượng ít để cho bé ăn dặm. Lưỡi dao kép kết hợp với đầu xay hình chuông xoắn giúp xay nhuyễn thực phẩm trong 5 giây.

5. Máy xay được làm từ nhựa không an toàn

Người ta thường có câu “tiền nào của nấy”, các dòng máy xay có thương hiệu uy tín như Braun, Rozabi, Philips… tuy giá cao hơn một chút nhưng độ an toàn cũng hơn hẳn mẹ ạ. Các chất liệu không an toàn, khi xay sẽ sinh ra các chất độc hại gây nguy hiểm đến sức khỏe của bé. Do vậy, đừng vì giá rẻ mà “hi sinh” sức khỏe gia đình mình mẹ nhé.

Đặt sự an toàn của bé lên hàng đầu, máy xay cầm tay Rozabi có lưỡi dao được làm 100% inox 304 không gỉ, cối xay được làm từ nhựa ABS đã được chứng nhận an toàn với sức khỏe của bé. Hơn thế, chế độ chống rung tay cầm, đế cao su chống ồn, chống trơn trượt của máy xay Rozabi sẽ giúp mẹ hạn chế bất tiện trong quá trình xay, không gây ra tiếng ồn khi xay nên mẹ có thể thoải mái nấu đồ ăn dặm cho con khi con đang ngủ.

Người mẹ thông thái luôn biết chọn cho con yêu chiếc máy xay tốt nhất, an toàn nhất với mức giá hợp lý nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp mẹ có thể chọn được chiếc máy xay thích nhất cho giai đoạn quan trọng này của bé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto