5 TIÊU CHUẨN CHO THẤY TRẺ NHỎ ĐANG PHÁT TRIỂN TỐT

19-03-2019, 3:00 pm 956

Xem thêm:

Làm cách nào để các bậc phụ huynh có thể hiểu và hỗ trợ trẻ nhỏ phát triển? Điều đầu tiên là bạn có một thước đo các tiêu chuẩn đánh giá điều đó. SMILE là một từ viết tắt mà một số chuyên gia tư vấn chăm sóc trẻ em sử dụng như một danh sách kiểm tra để phát triển. Nó là viết tắt của:
các điều kiện đánh giá sự phát triển của bé

 

 

S = phát triển xã hội
M = phát triển thể chất
I = phát triển trí tuệ
L = phát triển ngôn ngữ
E = phát triển cảm xúc.

Tất cả những điều này là những yếu tố quan trọng hàng đầu cần xem xét để theo kịp quy trình phát triển của trẻ qua các giai đoạn.

  • Phát triển xã hội đề cập đến việc tương tác với những người khác có thể tương tác trực tiếp hoặc tương tác theo nhóm. Các dạng kiến ​​thức học tập, kỹ năng và giá trị gia đình sẽ giúp trẻ tương tác với người khác. Điều này ban đầu được học trong môi trường gia đình và sau đó có thể liên quan đến người chăm sóc, nhà trường... Nếu bạn là người làm mẫu và dạy cho con bạn cách chào hỏi bạn bè, cách chào hỏi mọi người, cách nói chuyện với các đối tượng khác nhau, nếu mọi người đều thích hoạt động, con bạn sẽ có kỹ năng. Khi trẻ phát triển các kỹ năng xã hội, chúng đóng vai trò tích cực hơn trong việc hình thành các mối quan hệ trẻ em.
  • Sự phát triển thể chất là sự kiểm soát cơ thể của trẻ bằng cách phát triển cơ bắp của trẻ. Ngay sau khi sinh, đứa bé bắt đầu ngẩng đầu lên và sau đó vẩy tay để khóc khi đói. Các mô hình chung đề cập đến các cơ bắp của cơ đùi và cánh tay. Động lực tốt là các cơ trong mắt và bàn tay - khả năng nắm bắt vật thể và sau đó tập điều khiển các vật đơn giản theo ý muốn.
  • Phát triển trí tuệ là khả năng suy nghĩ và hiểu thế giới của trẻ. Nó bắt đầu với một điều đơn giản như một đứa trẻ, nhận ra rằng người khác cười với mình khi mình mỉm cười. Hoặc những đứa trẻ lớn tuổi thấy rằng khi bé thả một trái banh trong trò chơi thả banh, nó sẽ lăn và cán đích, hay thả một hình khối qua hộp chúng cần tìm đúng lỗ theo hình đó. Nó đề cập đến khả năng của đứa trẻ để bắt đầu kết nối. Những kết nối này thực sự là sự phát triển của các con đường thần kinh (hoặc các tế bào thần kinh) trong não. Khi một đứa trẻ lặp lại trải nghiệm nhiều lần, kết nối trở nên "ổn định". Giống như chúng ta ... Nếu chúng ta chỉ nghe một từ tiếng Anh mới, có lẽ chúng ta không nhớ nó. Tuy nhiên, nếu chúng ta nghe nó thường xuyên, nó sẽ dễ dàng để nhớ lại. Để hỗ trợ trợ phát triển trí tuệ, trẻ cần các tác nhân bên ngoài như vật dụng, đồ chơi trẻ em và sự hướng dẫn của cha mẹ.
  • Phát triển ngôn ngữ là một cách học tập để giao tiếp. Ở trẻ sơ sinh, đây là lần đầu tiên tiếp xúc bằng mắt với những người khác, sau đó là một những âm thanh đơn giản và sau đó nhận được phản hồi. Trẻ em có hai ngôn ngữ - Tiếp nhận ngôn ngữ, nội dung và ghi lại những gì họ nghe. Nghĩa là ngôn ngữ của trẻ sẽ phát triển bằng cách tiếp nhận các từ mới và các hành động đi kèm. Theo thời gian, trẻ học "quy tắc" của ngôn ngữ và phát triển rõ ràng hơn và phát âm thành tiếng nói chuẩn. Trẻ em cũng có thể học một ngôn ngữ thứ hai từ khi còn nhỏ vì bộ não của chúng đang phát triển ở mức cao nhất.
  • Phát triển cảm xúc bắt đầu với việc học cách tin tưởng – vd (trẻ tin rằng khi chúng khóc thét lên để thể hiện rằng chúng đói, chúng sẽ được ăn. Trẻ ). sơ sinh và trẻ mới biết đi cũng đang học để được an toàn - cha mẹ hoặc người chăm sóc của chúng tiếp tục cung cấp hỗ trợ, khuyến khích và an toàn. Bạn thường thấy trẻ em thường xuyên nhìn xem cha mẹ của họ ở đâu, khi chúng chơi ngoài nhà hoặc khi trẻ sợ hãi. Họ hiểu độ tin cậy của cha mẹ để đáp ứng nhu cầu của họ. Điều thú vị là trẻ em cảm thấy an toàn hơn về sự tin cậy và nhất quán, thúc đẩy sự phát triển trí não!

Vì vậy, hãy nhớ những giai đoạn tuyệt vời của bất kỳ sự tăng trưởng nào trong các giai đoạn của trẻ, Để có thể hỗ trợ chúng phát triển tốt nhất.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto