Lựa chọn sữa tăng cân cho bé 2 tuổi như thế nào là tốt?

04-08-2020, 10:21 pm 493

Khi trẻ lên 2 tuổi đây cũng là thời điểm vàng để bổ sung dưỡng chất phát triển toàn diện về thể chất bao gồm cả cân nặng và chiều cao. Vậy lựa chọn sữa tăng cân cho bé 2 tuổi như thế nào để bé có thể phát triển tốt nhất?

sua-tang-can-cho-be-2-tuoi

Khi nào thì bé cần bổ sung thêm sữa tăng cân?

Thiếu cân là tình trạng chung mà khá nhiều trẻ em ở Việt Nam hiện nay vẫn đang gặp phải. Tuy điều này không gây nguy hại đến sức khỏe nhưng đây lại là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Một khi thiếu đi những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng, chắc chắn bé sẽ không thể có được sự phát triển bình thường như các bạn trang lứa. Hay thậm chí, cơ thể thiếu sức còn dẫn đến tình trạng khiến sức đề kháng của các bé kém đi và tăng nguy cơ bị vi khuẩn có hại tấn công. Từ đó, sự phát triển của cả thể chất và trí tuệ của bé sẽ chậm hơn và có khả năng mắc các bệnh khác.

Theo gợi ý của các chuyên gia của Viện Dinh Dưỡng, các bé nên được bổ sung chất dinh dưỡng từ việc sử dụng các loại sữa công thức tăng cân khác phù hợp nếu như sữa mẹ không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé trong 24 tháng đầu tiên. Để biết liệu rằng bé nhà mình có đang rơi vào tình trạng thiếu cân hay không, mẹ nên tham khảo bảng cân nặng và chiều cao chuẩn của tổ chức Y Tế Thế giới (WHO) cho con sau đây:sua-tang-can-cho-be-2-tuoi

Một số loại sữa tăng cân cho bé 2 tuổi

Sữa Friso Gold Pedia 900g

Sữa bột Friso Gold Pedia là dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, Thành phần sữa có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như Canxi, Vitamin A, C, D, E, B1, B2, I-ốt,… Đặc biệt, thành phần gồm có Vitamin B1 và Vitamin B2 hỗ trợ kích thích sự thèm ăn và giúp bé ăn ngon hơn.

Bên cạnh đó, còn có sự hỗ trợ của các thành phần khác như Probiotics giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và chất xơ Prebiotics ngăn ngừa táo bón ở trẻ.

Một số lợi ích khi sử dụng sữa Sữa Friso Gold Pedia 900g:

-  Bổ sung tới 80% nhu cầu dinh dưỡng: Friso Gold Pedia có thể cung cấp đến 80 % chất dinh dưỡng với chỉ 2 ly sữa mỗi ngày. Sản phẩm này được dùng cho các bé từ 2 – 6 tuổi nên nếu cảm thấy bé chán ăn thì Friso Gold Pedia sẽ là giải pháp tuyệt vời để giúp kích thích sự thèm ăn của trẻ.

-  Năng lượng trong sữa bột Friso Gold Pedia được phân bổ cân đối: Friso Gold Pedia có tỉ lệ cân bằng các dưỡng chất đạm (protein) – chất béo – đường bột (carbohydrates): tăng cường chất béo, giảm lượng đường bột. Nhờ vậy mà bé sẽ phát triển tốt dù chỉ ăn một lượng thức ăn ít.

-  Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Dòng sữa này còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé nhờ sự kết hợp giữa prebiotics và probiotics. Sự kết hợp này còn giúp kích thích sự phát triển của các vi sinh vật có lợi trong đường ruột và sản sinh các axit béo chuỗi ngắn hỗ trợ khả năng hấp thụ của ruột.

>> Xem thêm: Sữa dành cho trẻ biếng ăn chậm tăng cân

Sữa Kid Essentials

Sữa Kid Essentials là sữa dinh dưỡng dành cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi. Sữa chứa các thành phần dưỡng chất cao giúp cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng và hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé, giúp bé giảm biếng ăn và tăng cân nhanh hơn.

Protein sữa có công thức phân tử đơn giản giúp hệ tiêu hóa của bé dễ dàng hấp thụ để bổ sung năng lượng để tham gia được các hoạt động hàng ngày. Nhờ vậy mà bé có đủ dinh dưỡng cần thiết để có thể nhanh chóng tăng cân khỏe mạnh trở lại.

sua-tang-can-cho-be-2-tuoi

Hàm lượng giàu vi chất, khoáng chất và các loại vitamin mà bé khó có thể tự tổng hợp qua đường tiêu hóa từ các thực phẩm, thức ăn thông thường.

Thành phần Probiotic giúp hệ tiêu hóa của con sẽ khỏe lên mỗi ngày vì không gặp phải các tác nhân gây bệnh và từ đó giảm chất độc trên biểu bì mô ruột.

Hệ tiêu hóa của bé sẽ khỏe mạnh trở lại, hấp thụ các dinh dưỡng tốt hơn cũng như ngăn ngừa và tránh được tình trạng táo bón ở trẻ.

Sữa Kid Essentials rất thích hợp đối với các bé mắc phải triệu chứng biếng ăn, chậm tăng cân, suy dinh dưỡng,…

Với loại Sữa Kid Essentials này thì các bé có thể dùng trong suốt quảng thời gian từ 1 đến 10 tuổi nên các mẹ không cần phải lo lắng về vấn đề đổi sữa cho con theo từng độ tuổi sẽ khiến con không thích ứng được. Dòng sữa này sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua về loại sữa tăng cân cho bé 2 tuổi.

Sữa Nido nắp trắng

Sữa Nido nắp trắng 1.6kg sữa tươi dạng bột nguyên kem hỗ trợ tăng cân tối đa cho bé và đặc biệt giúp trẻ luôn có một bộ xương chắc khỏe. Đây là dòng sản phẩm nổi tiếng của hãng Nestle tại nước Mỹ.

Sữa Nido nắp trắng 1.6kg chứa các thành phần vi chất nhằm mang lại hiệu quả tăng cân tối đa cho bé. Giàu hàm lượng các loại vitamin như vitamin A, C , D, sắt, kẽm và các chất dinh dưỡng cần thiết khác được bổ sung theo nghiên cứu thích hợp về hàm lượng dành cho bé trên 2 tuổi phát triển toàn diện.sua-tang-can-cho-be-2-tuoi

Sữa Nido nắp trắng 1.6kg tạo nên hệ miễn dịch tốt nhất cho bé bởi hàm lượng Sắt đạt 15%. Điều này giúp bé tăng cường sức khỏe nhất giai đoạn bé đã bắt đầu có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với các hoạt động ở bên ngoài.

Bên cạnh đó, lượng Vitamin C có trong Sữa Nido nắp trắng 1.6kg giúp bé ăn ngon miệng hơn, tạo cảm giác kích thích khiến cho bé cảm giác thèm ăn hơn.

>> Xem thêm: Sữa tăng cân cho bé 3 tuổi

Sữa Nutrient Kid

Sữa Premium Nutrient Kid rất phù hợp dành cho các bé trong độ tuổi từ 6 đến 36 tháng tuổi. Đây là giai đoạn các con rất cần chế độ tốt, năng lượng tốt để tăng cân.

Ngoài ra, sữa còn chứa các dưỡng chất giúp phát triển chiều cao tối đa.

Thành phần chất dinh dưỡng trong sữa:

-  Giàu hàm lượng vitamin : các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B12), vitamin A, vitamin D, vitamin C, vitamin E, vitamin K và acid folic

-  Khoáng chất đa lượng rất quan trọng đối với cơ thể: canxi, phốt pho

-  Khoáng chất vi lượng quan trọng để điều trị suy dinh dưỡng : magie, kẽm, sắt…

-  Các thành phần khác như Palatinose, taurine, choline tốt cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh thị giác ở trẻ.

Sữa ngoài ra còn giúp các bé ăn ngon miệng hơn, kích thích sự thèm ăn và từ đó giúp bé ăn được nhiều hơn và ngon hơn. Do đó sẽ làm tăng khả năng hấp thụ, giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động khỏe mạnh.sua-tang-can-cho-be-2-tuoi

Bên cạnh đó, sữa giúp bổ sung các dưỡng chất để cải thiện sức đề kháng và xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Các chất dinh dưỡng trong thành phần sữa sẽ hỗ trợ chức năng não bộ, tăng khả năng tư duy và học hỏi và phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu ở trẻ mắc bệnh suy dinh dưỡng.

>> Đọc thêm: Sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về việc lựa chọn sữa tăng cân cho bé 2 tuổi. Các mẹ có thể tham khảo để chọn sữa phù hợp cho bé nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto