Bố mẹ nên bổ sung loại sữa nào cho bé biếng ăn chậm tăng cân?

29-07-2020, 3:09 pm 922

Cân nặng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Bởi vì nó ảnh hưởng đến trí não, thể chất cũng như sức khỏe của trẻ. Vì vậy các mẹ hãy cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo cân nặng của bé phát triển tốt nhất.sua-danh-cho-be-bieng-an-cham-cham-tang can

Vì sao các mẹ nên dùng sữa tăng cân cho bé?

Trẻ thiếu cân nặng sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và có thể sẽ dẫn đến một số hậu quả sau:

Thiếu cân ở bé dưới 5 tuổi có nguy cơ tủ vong cao

Theo WHO (tổ chức y tế thế giới) cho rằng 54% trẻ bị suy dinh dưỡng tại các quốc gia đang phát triển trên thế giới có nguy cơ tử vong rất cao. Nguyên nhân chính ở đây là, các con không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng khiến cơ thể gầy yếu và sức đề kháng yếu rất dễ mắc bênh.

Trẻ chậm phát triển thể chất

Việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ làm cho hệ xương khớp không thể phát triển. Điều này có thể ảnh hường đến chiều cao và thể lực của con nhỏ! Đặc biệt là suy dinh dưỡng bào thai là đặc biệt nghiêm trọng và khi con nhỏ hơn 2 tuổi. Do đó, bệnh khi đó sẽ rất khó điều trị và dễ gây nên hậu quả nặng nề hơn.

Vì vậy để khắc phục và ngăn ngừa hai tình trạng trên, các chuyên gia khuyến cáo nên cho trẻ uống sữa mẹ trong vòng 24 tháng tuổi. Với những mẹ không đủ sữa thì mẹ có thể sử dụng thêm một số loại sữa tăng cân phù hợp với nhu cầu và sự phát triển của bé.

Trong sữa tăng cân có những thành phần tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé giúp con tăng cân như: có các thành phần có trong sữa mẹ, uridilic acid, cytidylic acid, guanilic acid, acid inosinic; DHA, Choline, canxi, cung cấp thêm vitamin cho trẻ, hàm lượng sắt và kẽm,...sua-danh-cho-be-bieng-an-cham-cham-tang can

Lựa chọn sữa dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân dựa vào tiêu chí nào?

Để có thể chọn được loại sữa dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân phù hợp và hiệu quả nhất, các mẹ cần phải lưu ý một số điểm sau đây:

+ Ở mỗi độ tuổi và theo từng giai đoạn phát triển khác nhau thì nhu cầu về dinh dưỡng của các con khác nhau.Vì vậy, khi lựa chọn sữa dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân, các mẹ cần hiểu rõ nhu cầu về chất dinh dưỡng của con và lựa chọn đúng theo lứa tuổi của bé.

+ Sản phẩm sữa phải đảm bảo bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trẻ như: vitamin, khoáng chất, canxi cho bé và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

+ Bên cạnh đó, sản phẩm sữa dành cho bé biếng ăn cần có thêm các hoạt chất, kháng thể,… hỗ trợ tốt cho sức khỏe tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn, giúp bé ngon miệng hơn.

+ Sữa cho trẻ chậm tăng cân nên có thành phần từ tự nhiên, dễ uống, dễ hấp thu và an toàn với sức khỏe của trẻ.

Trẻ biếng ăn chậm tăng cân nên uống sữa gì?

Một số loại sữa được gợi ý trong bài viết sẽ giúp các mẹ tham khảo và lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với con trẻ.

Sữa Kid Essentials Nestle

Sữa Kid Essentials Nestle - thương hiệu Nestle nổi tiếng với hàng nội địa Úc dành cho bé từ 1 tuổi, là loại sữa cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng, rất tốt cho bé biếng ăn, chậm tăng cân.sua-danh-cho-be-bieng-an-cham-cham-tang can
Một số ưu điểm của Sữa Kid Essentials Nestle :

+ Sữa bổ sung đầy đủ 27 vitamin và các chất khoáng khác cần thiết dành cho trẻ từ 1 tuổi tới 10 tuổi

+ Sữa dễ pha, với hương vị thơm ngon dễ uống và đặc biệt sữa bổ sung men tiêu hóa giúp bé dễ tiêu, vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp bé xây dựng và củng cố lại hệ đường ruột khỏe.

+ Sữa đặc biệt không làm các bé chán và lười ăn đi mà ngược lại sữa giúp con ăn uống ngon miệng hơn và ăn được nhiều hơn sau mỗi bữa.

Sữa Glico

Sữa Glico là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến hiện đại bậc nhất tại Nhật Bản. Dòng sữa này thanh mát, dịu nhẹ và không ngọt quá nên dễ uống và dễ hấp thu không gây nên hiện tượng khó tiêu cho trẻ.
Bên cạnh đó, sữa glico có các chất dinh dưỡng vượt trội giúp bé phát triển cân nặng tối đa và toàn diện nhất.

+ Sữa bổ sung các dưỡng chất cần thiết như: canxi, sắt, các loại vitami và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

+ Giúp bổ sung thêm hàm lượng DHA, cung cấp men tiêu hóa và đã được loại bỏ các chất béo khó hấp thụ để hỗ trợ trẻ có hệ thần kinh phát triển toàn diện và dễ dàng để hấp thu các chất dinh dưỡng.

+ Sữa có chứa thành phần 5 loại nucleotide gồm: uridylic acid, acid inosinic adenylic acid, guanylic acid, cytidylic acid cho con trẻ khỏe mạnh hơn từng ngày.

+ Sữa có hương vị thơm ngon, dễ uống, kích thích sự thèm ăn của con trẻ.

sua-danh-cho-be-bieng-an-cham-cham-tang can

Sữa Dielac Grow Plus 2+ của Vinamilk

Sữa được các chuyên gia khuyên dùng dành cho trẻ đặc biệt suy dinh dưỡng và thấp còi nghiêm trọng.

Các chất dinh dưỡng có trong sữa Dielac Grow Plus 2:

+ Sữa có hàm lượng chất đạm lớn, giàu năng lượng, chứa nhiều chất axit amin cần thiết, chất béo chuyển hóa nhanh.

+ Sữa bổ sung 30% nguồn canxi, gấp đôi vitamin D3 giúp bé tăng cân và cải thiện tăng chiều cao.

+ Nguồn dưỡng chất từ sữa non có chứa nhiều chất kháng thể, vitamin, khoáng chất giúp con có sức khỏe tốt, tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

+ Sữa Dielac Grow Plus 2+ có chứa nhiều DHA, taurin, cholin, Linoleic giúp trẻ phát triển não bộ, tăng cường và cải thiện thị lực cho con.

+ Sữa có sự kết hợp các chất xơ hòa tan Inulin và FOS và chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB12 giúp hệ tiêu hóa của bé luôn được khỏe mạnh và hấp thu tốt chất dinh dưỡng khi hấp thụ trong cơ thế.

+ Sữa Dielac Grow Plus 2+ với nhóm vitamin B thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng cùng với Kẽm, Lysin giúp trẻ luôn ngon miệng và kích thích sự thèm ăn của trẻ.

sua-danh-cho-be-bieng-an-cham-cham-tang can

 

Sữa Pediasure nước - Sữa dinh dưỡng hàng đầu của Abbott

Sữa PediaSure dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân trong khi con ở độ tuổi từ 1 đến 10 đến từ thương hiệu Abbott nổi tiếng tại Úc. Sản phẩm hỗ trợ bổ sung các vitamin và khoáng chất, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho bé, tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày.

Sữa rất phù hợp với các trường hợp bé biếng ăn, chậm tăng cân, chậm phát triển.

Sữa có một số công dụng sau:

+ Cung cấp 28 loại vitamin và khoáng chất cần thiết đối với sự phát triển của bé, đảm bảo con có đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày, giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất.

+ Hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng đối với trường hợp bé lười và chán ăn, chậm tăng cân.

+ Hỗ trợ phục hồi cơ thể đối với trường hợp bé mới ốm dậy hay mới trải qua quá trình điều trị bệnh lý.

+ Bổ sung các axit béo cần thiết, DHA, Taurine, Choline,… hỗ trợ phát triển não, thị lực và thể lực của bé.

+ Giúp bé nhanh chóng đạt được chỉ số cân nặng theo độ tuổi và phát triển một cách nhất.sua-danh-cho-be-bieng-an-cham-cham-tang can

Một số loại sữa khác

Ngoài ra mẹ có thể tham khảo một số dòng sữa khác giúp cho bé cải thiện cân nặng và kích thích sự thèm ăn hơn: Sữa Clinutren Junior cho trẻ từ 1 tới 10 tuổi, Sữa Morinaga nội địa Nhật , Sữa Bột Pedia Plus, Sữa Tươi Nguyên Kem A2 dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, Sữa Honilac dành cho trẻ từ 0- 36 tháng tuổi…

Trên đây là một số thông tin giúp các mẹ hiểu rõ hơn về cách chọn sữa dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân. Các mẹ hãy tìm hiểu kỹ các thành phần của sữa và nhu cầu phát triển để chọn sữa phù hợp cho con!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto