Bố mẹ nên bổ sung canxi cho bé như thế nào để con phát triển một cách toàn diện nhất?

24-07-2020, 3:05 pm 237

Canxi là khoáng chất đa lượng và thiết yếu, đặc biệt với trẻ nhỏ trong giai đoạn hình thành và phát triển cơ thể đầu đời của con trẻ. Vì vậy bố mẹ cần nắm rõ về nhu cầu cần canxi của con để biết cách bổ sung canxi cho bé một cách phù hợp và tốt nhất thì bài viết này cung cấp cho các mẹ hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

 Bổ sung Canxi cho bé đúng cách là như thế nào?

Để nắm rõ cách bổ sung canxi cho bé theo đúng cách và theo đúng tiêu chuẩn thì các bố mẹ cần hiểu về vai trò của canxi đối với sự phát triển của cơ thể trẻ và từ đó giúp mẹ để hiểu đúng cách bổ sung canxi cho con trẻ. can-xi-cho-be

Canxi có vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ 

Canxi là chất dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ của trẻ. Với mỗi lứa tuổi và ở các giai đoạn phát triển khác nhau thì nhu cầu cần canxi của con trẻ sẽ khác nhau. Khi bé càng lớn nhu cầu cần canxi càng cao. Do đó, các bậc phụ huynh cần đảm bảo cung cấp đủ và đúng cách lượng canxi cho trẻ để con có thể phát triển một cách tốt nhất.

Nếu thiếu canxi sẽ làm cho con có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, mắc các bệnh về xương, trí tuệ kém phát triển, chậm biết đi, mọc răng chậm và không đều, có thể bị sâu răng…

Còn nếu trong trường hợp trẻ thừa canxi, điều này sẽ khiến con dễ có nguy cơ bị táo bón và mắc các bệnh liên quan đến thận…Việc bổ sung canxi quá nhiều so với nhu cầu phát triển của cơ thể trẻ có thể làm xương của con bị cứng sớm. Điều này sẽ làm hạn chế khả năng phát triển chiều cao của bé sau này.

Việc bố mẹ bổ sung quá nhiều canxi cho con còn có thể làm cho thóp bé bị đóng sớm. Do đó, điều này làm hạn chế sự phát triển mở rộng của hộp sọ. Quá nhiều dưỡng chất sẽ làm cho thận phải hoạt động quá tải tạo áp lực cho thận.

canxi-cho-be

Bổ sung Canxi cho bé đúng cách là gì?

Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào là đúng và phù hợp hiện vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Các mẹ thường rất lo lắng không biết làm cách nào bổ sung canxi cho bé yêu như thế nào là đúng cách. Ở từng độ tuổi phát triển khác nhau thì nhu cầu canxi cho bé là khác nhau.

Canxi được bổ sung theo lượng chất có trong thực đơn cho bé mỗi ngày, loại sữa uống, sữa bột. Hiện nay, ngoài việc các mẹ cung cấp canxi dựa vào chất dinh dưỡng được lên từ chính thực đơn ăn uống hằng ngày thì sẽ không thể đủ lượng canxi cần cho cơ thể bé từ 0 đến 3 tuổi.

Vì vậy bố mẹ cần lưu ý bổ sung lượng canxi bên ngoài cho trẻ, có thể sử dụng loại canxi tự nhiên từ tảo biển đỏ, canxi nano.… được rất nhiều các bậc phụ huynh sử dụng và tin tưởng.

 Tùy theo độ tuổi, mức độ phát triển của cơ thể mà đòi hỏi và nhu cầu cần các loại canxi, hàm lượng canxi vào cơ thể không giống nhau.

Ở từng giai đoạn phát triển thì mẹ cần hiểu rõ nhu cầu cần canxi đối với sự phát triển của bé và từ đó các mẹ tuyệt đối không nên áp dụng chung một quy tắc quá chuẩn mực  nào đó trong việc bổ sung canxi cho bé.canxi-cho-be

 Vì vậy bổ sung canxi cho bé đúng cách và hợp lý là việc mẹ hiểu rõ nhu cầu cần canxi theo các giai đoạn phát triển, độ tuổi của con để mẹ biết cách bổ sung canxi đầy đủ và phù hợp đối với nhu cầu cần phát triển cơ thể của bé để tránh tình trạng thiếu hụt cũng như dư thừa canxi.

Cách bổ sung Canxi cho bé đúng cách và hợp lý

Trước khi chọn các sản phẩm, thực phẩm chức năng để cung cấp canxi cho bé, các bậc phụ huynh mẹ hãy cho con em mình đi khám tổng quan tại viện nhi, viện dinh dưỡng của trẻ để biết tình hình tổng quát phát triển của con hiện tại ra sao, hiểu rõ nhu cầu bổ sung các chất cần thiết đối với sự phát triển cơ thể của họ từ đó để biết cách bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho con.

Một số gợi ý dưới đây mà các mẹ có thể tham khảo để chọn các sản phẩm bổ sung canxi cho bé và cách bổ sung canxi cho bé.

Lựa chọn thực phẩm giàu Canxi

Trong các bữa ăn hàng ngày mẹ chú ý bổ sung các thực phẩm giàu canxi cho bé. Bên cạnh đó, Việc các mẹ bổ sung kết hợp với các sản phẩm cung cấp canxi bên ngoài cho bé để mang đến hiệu quả tốt nhất cho cơ thể trẻ.

Nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu canxi như các loại rau xanh, trái cây, cá hồi, tôm cua cá, sữa và các sản phẩm từ sữa,.… Ngoài ra, mẹ nên bổ sung canxi kết hợp cùng lượng vitamin D và vitamin K2 để giúp bé tăng cường tốt nhất sức đề kháng cho cơ thể.

>>> Mẹ nên đọc thêm: Các thực phẩm giàu Canxi và Vitamin D

 

canxi-cho-be

Mẹ và bé tắm nắng thường xuyên

Cùng với chế độ ăn uống uống hàng ngày đủ chất dinh dưỡng, việc tắm nắng cho con mỗi ngày vào buổi sáng sớm là cách vô cùng hiệu quả để cơ thể con hấp thụ lượng canxi do trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và giúp con hấp thụ canxi tốt hơn.

Mỗi ngày các mẹ nên dành ít nhất 10 đến 20 phút để cho con tắm nắng vào buổi sáng (tầm khoảng 9 giờ sáng) để giúp cơ thể hấp thụ được nhiều Vitamin D qua da. Vitamin D này sẽ giúp cả mẹ và bé hấp thụ canxi từ thực phẩm tối đa để khỏe mạnh và phát triển chiều cao, cũng như giúp xương chắc khỏe.

Với các trẻ từ 2 tuổi thì mẹ có thể khuyến khích con tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời để vận động cơ thể giúp xương chắc khỏe và dẻo dai hơn.

>>> Xem thêm: Bổ sung Canxi cho bé 2 tuổi

Lựa chọn sản phẩm bổ sung Canxi dễ hấp thu

Chắc hẳn mọi phụ huynh cũng sợ con bị nóng trong khi  sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi. Vì vậy, việc lựa chọn các chế phẩm canxi dễ hấp thu là điều vô cùng cần thiết.

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ nên bổ sung canxi tự nhiên từ tảo biển đỏ, vì đây là loại canxi dễ hấp thu, không gây hiện tượng nóng trong cũng như táo bón cho con trẻ.

>>> Mẹ nên đọc thêm: Thuốc bổ sung Canxi của Hàn Quốc

Thời điểm bổ sung Canxi tốt nhất

Các mẹ nên cung cấp canxi cho bé tốt nhất là vào buổi sáng. Sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút cho đến 1 giờ. Bởi buổi sáng là thời điểm bắt đầu của một ngày, cơ thể con sẽ hấp thụ được các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Do đó, đây là điều tích cực đối với việc hấp thu hiệu quả canxi. Thời gian từ 6 giờ đến 8 giờ sang cũng là khoảng thời gian mà bé nên tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều để giúp cho việc tổng hợp vitamin D3 hỗ trợ quá trình hấp thu canxi tốt hơn.

canxi-cho-be

Ngoài ra, không nên cho trẻ bổ sung canxi vào thời gian buổi chiều hoặc tối, hoặc khi mà con đang đói. Khi đó là thời điểm mà trẻ ít vận động cũng như cần được nghỉ ngơi nên khả năng hấp thụ canxi của trẻ sẽ giảm, làm tăng khả năng bị lắng cặn canxi hơn.

Do đó, bố mẹ cần chú ý cung cấp canxi cho bé trong vào thời gian thích hợp để khả năng hấp thụ canxi của con tốt nhất.

Trên đây là một số gợi ý, lời khuyên mà các mẹ nên tham khảo để hiểu rõ việc bổ sung canxi cho bé như thế nào là đúng và cách bổ sung ra sao để cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho sự phát triển toàn diện của con.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto