Mẹ nên chọn sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi như thế nào?

30-07-2020, 9:13 pm 1815

Nguyên nhân khiến cho bé dưới 1 tuổi chậm tăng cân thường là do chứng biếng ăn, dễ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.

Muốn cải thiện tình trạng này, bé cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ở độ tuổi dưới 1 tuổi, sữa là nguồn dinh dưỡng chính của bé nên việc lựa chọn được đúng loại sữa phù hợp với bé là yếu tố quyết định giúp bé tăng cân nhanh.

Vì thế sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi là từ khoá được nhiều mẹ bỉm sữa tìm kiếm.

Vì sao bé dưới 1 tuổi cần sữa tăng cân?

tre-so-sinh-tang-can

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, sữa là nguồn bổ sung dinh dưỡng quan trọng với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Đối với trẻ sơ sinh trong độ tuổi từ 0 – 6 tháng tuổi thì sữa mẹ là không thể thiếu. Ngoài 6 tháng, chất dinh dưỡng trong sữa mẹ ít và yếu dần.

Vì thế, nếu muốn con có thể phát triển toàn diện nhất, đặc biệt là về cân nặng, các mẹ nên tham khảo cho bé dùng thêm các loại sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi để con khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Bé chậm tăng cân phải làm sao

Sữa tăng cân cho trẻ sơ sinh giúp phát triển thể chất

so-sinh-phat-trien-the-chat

Sữa giúp trẻ sơ sinh tăng cân cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ. Nhờ thành phần đạm whey rất cao mà sữa có tác dụng tăng cường hấp thụ dưỡng chất, giúp bé tăng cân nhanh mà an toàn.

Bên cạnh đó, thành phần canxi và vitamin D cao tác động trực tiếp đến xương, giúp xương bé phát triển chắc khỏe, dẻo dai.

Sữa tăng cân cho trẻ sơ sinh giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Trong đa số loại sữa tăng cân cho trẻ hiện nay, thành phần như probiotics - giúp sản sinh ra những lợi khuẩn luôn được chú trọng. Những lợi khuẩn này sẽ làm dạ dày dễ hấp thụ dưỡng chất hơn, góp phần cải thiện hệ tiêu hóa.

Tăng sức đề kháng bằng sữa tăng cân cho trẻ sơ sinh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa giúp trẻ sơ sinh tăng cân chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Điều này giúp cơ thể bé có sức đề kháng tốt, chống chọi lại các tác nhân và những virus gây hại. 

Cách lựa chọn sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi

chon-sua-tang-can-cho-be-duoi-1-tuoi

Nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa khác nhau mà tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tăng. Khi quyết định mua sữa cho bé, mẹ nên xem xét đến yếu nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, địa chỉ mua hàng. Mẹ cần chọn sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi có thương hiệu lâu năm, có nguồn gốc rõ ràng và nên mua hàng ở những nơi uy tín.

Đối với sản phẩm là sữa ngoại nhập khẩu, tốt nhất mẹ nên tìm mua sản phẩm có công ty đại diện tại Việt Nam.

Phù hợp với thể trạng

sua-tang-can-cho-tre-so-sinh

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, để trẻ tăng cân nhanh thì mẹ nên chọn những loại sữa phù hợp với cơ địa của bé. Do mỗi bé có 1 thể trạng khác nhau, sữa cần phải phù hợp với cơ địa của bé. Có những trường hợp trẻ không hợp sữa dẫn đến đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, dị ứng.

  • Nếu bé bị dị ứng với đạm được chiết xuất từ sữa bò thì mẹ nên chọn sản phẩm có nguồn đạm từ thực vật (như đậu nành, gạo, …).
  • Nếu trẻ bị suy dinh dưỡng nặng, mẹ nên chọn sữa có năng lượng lớn (có thể gấp đôi sữa thông thường).
  • Đặc biệt cần chú ý nếu con bạn bị dị ứng với lactose vì nhiều loại sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi có chứa thành phần này.

Thành phần dinh dưỡng cao

thanh-phan-dinh-duong

Theo chuyên gia dinh dưỡng, mẹ nên lựa chọn sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi giàu dinh dưỡng. Mẹ có thể tham khảo một vài thành phần sau:

  • Chất xơ hòa tan FOS: giúp hệ tiêu hoá của bé dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng, bé tăng cân nhanh hơn.
  • Chất đạm: đối với sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi, mẹ nên chọn dòng sữa chứa đạm whey hơn là đạm casein.
  • Axit amin, omega 3, omega 6, DHA, canxi: đặc biệt cần bổ sung vào giai đoạn 0 – 12 tháng tuổi để bé tập trung phát triển về trí tuệ.

Gợi ý 3 sản phẩm sữa tăng cân được các bé tin dùng

Sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi Glico số 0

sua-tang-can-glico-so-0

Glico Icreo số 0 Nội Địa Nhật Bản dành cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi là sản phẩm được số đông mẹ tin dùng.

Glico có thành phần và mùi vị tự nhiên gần giống với sữa mẹ, phù hợp trong các trường hợp mẹ không đủ sữa hoặc mất sữa. Bé sẽ không bị lạ lẫm khi thay đổi từ sữa mẹ sang.

Đặc biệt Glico Icreo số 0 dành riêng cho giai đoạn đầu đời, khi hệ tiêu hóa của bé còn non nớt, giúp phòng chống bệnh táo bón hay tiêu chảy thường gặp ở các bé trong giai đoạn đầu.

Sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi Meiji 1

sua-tang-can-meiji-so-1

Sữa Meiji được sản xuất cho thị trường nội địa Nhật Bản, dành cho bé đang trong độ tuổi từ 0-12 tháng.

Sữa bột của tập đoàn Meiji được sản xuất với công nghệ và kỹ thuật hiện đại, tiên tiến.

Đặc biệt, nguyên liệu của sữa Meii hoàn toàn được chiết xuất từ thiên nhiên và chỉ đưa vào những thành phần dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên hệ dưỡng chất đó đã được tối ưu, giúp các bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh.

Hương vị sữa bột tự nhiên nhẹ nhàng, dễ lấy lòng khẩu vị của bé là cách giúp trẻ sơ sinh tăng cân.

>>> Xem thêm: SỮA MEIJI CÓ TỐT KHÔNG? GIÁ SỮA MEIJI TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi Blackmores Newborn số 1 

sua-tang-can-blackmores-newborn

Sữa Blackmores số 1 là dòng sữa dinh dưỡng đến nhập khẩu từ Úc được sử dụng cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi.

Sản phẩm được đánh giá là dòng sữa thúc đẩy phát triển cân nặng và chiều cao tối ưu bởi hệ dưỡng chất phong phú thúc đẩy quá trình phát triển cân nặng tối ưu (chứa tới 25 loại dưỡng chất là các vitamin, khoáng chất thiết yếu). 100ml sữa Blackmores cung cấp tới 299 Kcal, cao gần gấp đôi so với các dòng sữa khác.

Sữa Blackmores số 1 còn chứa nhiều thành phần lợi khuẩn cực tốt cho tiêu hóa, không bị táo bón.

Từ khoá nổi bật: sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi, sữa tăng cân cho trẻ , sữa tăng cân cho trẻ sơ sinh, sữa giúp tăng cân cho trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh uống sữa gì tốt nhất, cách giúp trẻ, sơ sinh tăng cân, loại sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh, sữa giúp trẻ sơ sinh tăng cân

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto