Bà bầu bị viêm phụ khoa phải làm sao?

19-08-2020, 4:51 pm 100

Bà bầu bị viêm phụ khoa phải làm sao là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Lo ngại bệnh ảnh hưởng đến con mà lại sợ dùng thuốc sẽ tác động vào bé khiến nhiều mẹ bối rối. Viêm nhiễm vì thế cũng nặng nề hơn. Vậy cần giải quyết tình huống này thế nào để cả mẹ và bé đều được đảm bảo. Hãy cùng Tuticare đi tìm câu trả lời mẹ nhé!

Nguyên nhân khiến bà bầu dễ bị viêm nhiễm phụ khoa

ba-bau-bi-viem-phu-khoa-phai-lam-sao

Thời kỳ mang thai, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn do sự thay đổi của các hormone thai kỳ. Kết hợp với việc hệ miễn dịch yếu hơn, đây là thời điểm thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm men xâm nhập và gây ra các bệnh phụ khoa cho các sản phụ. Các bệnh thường gặp nhất thời kỳ này là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, nấm…

Bà bầu bị viêm phụ khoa phải làm sao để bệnh khỏi nhanh hơn?

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai nếu không được điều trị dứt điểm có thể gây ra nguy cơ sảy thai, sinh non…Do vây, để điều trị bệnh, các bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc đặt vào âm đạo của mẹ để điều trị viêm nhiễm.

Với nhiều mẹ đặt thuốc, đặc biệt là kháng sinh có thể đưa đến nhiều lo ngại. Tuy nhiên, mẹ có thể yên tâm là bác sĩ đã sử dụng các loại thuốc và liều lượng phù hợp với tình trạng của mẹ. Đồng thời tiên lượng trước những tác dụng phụ mà thuốc có thể xảy ra để cân nhắc loại thuốc tốt nhất.

ba-bau-bi-viem-phu-khoa-phai-lam-sao

Ngoài ra, thuốc đặt phụ khoa được dành cho bà bầu chỉ phát huy tác dụng tại chỗ mà không xâm nhập vào các cơ quan khác. Do đó, mẹ đừng quá lo lắng việc thai nhi bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc trong quá trình mang thai cần hết sức thận trọng. Mẹ hãy thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và dùng đúng loại thuốc được kê đơn. Tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà vì nếu không dùng đúng thuốc, liều lượng , đúng bệnh sẽ dẫn đến hệ quả đáng tiếc cho con yêu.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc đặt chữa viêm phụ khoa cho bà bầu

Để việc điều trị viêm viễm phụ khoa đạt hiệu quả cao nhất, ngăn ngừa tình trạng tái nhiễm, mẹ bầu cần lưu ý những điểm sau:

- Chỉ dùng thuốc đặt âm đạo cho bà bầu do bác sĩ kê đơn sau khi đã được thăm khám phụ khoa và tìm ra bệnh cụ thể.

ba-bau-bi-viem-phu-khoa-phai-lam-sao

 

- Tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị. Nên đặt thuốc cùng 1 thời điểm mỗi ngày. Không tự ý bỏ ngang hoặc bỏ qua bất cứ lần đặt nào.

- Khi dùng thuốc nếu thấy xuất hiện các biểu hiện kích ứng gây khó chịu cho vùng kín hoặc không thấy bệnh thuyên giảm, mẹ cần thông báo tình trạng này với bác sĩ để có biện pháp điều trị hiệu quả hơn.

- Tái khám hoặc khám định kỳ để đảm bảo rằng viêm nhiễm đã khỏi hoàn toàn hoặc tiếp tục điều trị nếu chưa khỏi hẳn.

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các viên uống vitamin tổng hợp thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, giúp bệnh mau lành.

- Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

- Nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian đặt thuốc. Chỉ hoạt động trở lại khi viễm nhiễm đã khỏi hoàn toàn.

Hi vọng các thông tin trên đây đã giúp mẹ có câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi: Bà bầu bị viêm phụ khoa phải làm sao? Tuticare chúc mẹ có 1 thai kỳ luôn bình yên, khỏe mạnh.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto