Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở mặt là bệnh gì?

31-08-2020, 1:50 pm 13394

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở mặt không chỉ mang lại cảm giác tê bì, ngứa rát mà còn khiến mẹ mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Để giúp mẹ luôn là bà bầu xinh đẹp, khỏe mạnh, Tuticare sẽ mách mẹ mẹo chăm sóc da mặt hiệu quả nhất khi gặp tình trạng trên. Mẹ hãy cùng theo dõi ở bài viết sau nhé!                     

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở mặt có những biểu hiện cụ thể như thế nào?  

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở mặt có cảm giác ngứa ngáy thường trực gây khó chịu trên da . Ngoài ra, cảm giác ngứa còn có thể đi kèm với dấu hiệu vàng da, sạm da do các vấn đề nội tiết hoặc ứ mật thai kỳ.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở mặt

Có nhiều nguyên nhân khiến bà bầu nổi mẩn đỏ ở mặt, cự thể là:

 - Do sự thay đổi của các hormone nội tiết khiến da trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị dị ứng. Sauk hi sinh bé, tình trạng này có thể tự hết nên các mẹ không cần quá lo lắng.

- Bà bầu nổi mẩn đỏ ở mặt có thể do tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như: phấn hoa, lông động vật, côn trùng, sợi vải hóa học hoặc là sự phản ứng của cơ thể với 1 số loại thức ăn.

ba-bau-bi-noi-man-do-o-mat

 

- Chứng ứ mật thai kỳ cũng có thể khiến bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở mặt, kèm theo 1 số triệu chứng như khô- vàng da, vàng mắt, chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn.

- 1 nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này là chứng viêm nang lông thường xuất hiện ở tháng thứ 4-6 thai kỳ, gây ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài ra, bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở mặt còn có thể do bị khô da, thời tiết thau đổi, kích ứng do sử dụng mỹ phẩm.  

Phòng ngừa tình trạng nổi mẩn đỏ ở mặt khi mang thai như thế nào?

Để giảm thiểu tình trạng nổi mẩn đỏ trên mặt khi mang thai mẹ hãy thực hiện các cách sau:

ba-bau-bi-noi-man-do-o-mat

 

- Dùng sữa dưỡng ẩm hoặc xà phòng không hương thơm hóa học

- Hạn chế tắm nước nóng quá lâu

- Chườm lạnh/ chườm ấmđể làm giảm cơn ngứa thay vì gãi

- Hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng như lông vật nuôi, phấn hoa, thực phẩm quá nhiều đạm, hóa-mỹ phẩm.

- Sử dụng quần áo mềm mại, thấm hút tốt, không chứa sợi nylon, hóa học.  

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở mặt điều trị thế nào?

Do những hạn chế trong việc sử dụng thuốc, kem bôi có chứa thành phần không phù hợp, mẹ có thể sử dụng 1 số các biện pháp tự nhiên sau để tình trạng trên sớm chấm dứt:

Hỗn hợp mật ong và sữa chua

Mật ong nổi tiếng kháng khuẩn tốt, chống oxy hóa hiệu quả nên từ xa xưa đã được sử dụng trong việc chữa trị các vết thương trên da, giảm lão hóa và cung cấp độ ẩm cho da.

Trong khi đó, sữa chua giúp se khít lỗ chân lông, chống nhăn và mềm mịn da rất hiệu quả. Sữa chua với mật ong sẽ là sự kết hợp hoàn hảo mang lại hiệu quả lớn trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da của mẹ khi mang thai.

Để trị những vùng mẩn đỏ ngứa ngáy trên mặt, mẹ có thể kết hợp 1 thìa mật ong cùng ½ hộp sữa cho, trộn đều và bôi lên mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng rồi thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Mỗi tuần thực hiện 3 lần mẹ sexcos kết quả như ý.

Dùng lòng trắng trứng gà

ba-bau-bi-noi-man-do-o-mat

Lòng trắng trứng gà cũng là 1 trong các nguyên liệu giúp bảo vệ, làm đẹp da rất hiệu quả. Nó có thể làm sạch, làm trắng, làm giảm nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông và ngừa mụn rất nhạy.

Để giúp bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở mặt làm giảm triệu chứng này, mẹ có thể chuẩn bị 1 lòng trắng trứng để bôi lên vùng da bị dị ứng, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng để làn da được thư giãn và hấp thụ các dưỡng chất có ở lòng trắng trứng.

Hi vọng những cách làm trên sẽ giúp những bà bẩu bị nổi mẩn đỏ ở mặt có làn da khỏe mạnh và loại bỏ cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nhanh chóng. Tuticare chúc mẹ có trải nghiệm 40 tuần thai kỳ khỏe mạnh, hạnh phúc!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto