Bà bầu bị ngứa khắp người phải làm sao?

27-08-2020, 4:13 pm 1250

Bà bầu bị ngứa khắp người phải làm sao để tình trạng khó chịu này mau chấm dứt mà không phải dùng thuốc tây, không lo ảnh hưởng đến con yêu? Tuticare luôn đồng hành cùng bé và mẹ để giải đáp mọi thắc mắc liên quan. Mẹ hãy tìm hiểu thông tin sau ngay nhé!

Nguyên nhân khiến bà bầu bị ngứa khắp người

ba-bau-bi-ngua-khap-nguoi-phai-lam-sao

Nguyên nhân thường thấy nhất gây ra tình trạng mẩn ngứa của bà bầu là do sự thay đổi của các hormone trong suốt thai kỳ. Những thay đổi đột ngột đó khiến cơ thể không kịp thích ứng, da bị tác động nhiều hơn gây ra tình trạng dị ứng; ngứa ngáy.

Sức đề kháng của các mẹ thời điểm mang thai yếu hơn bình thường. Các tác nhân gây hại dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khiến phát sinh tình trạng ngứa ngáy. Đồng thời, nếu mẹ tiếp xúc với các yếu tố như phấn hoa, lông động vật, côn trùng,…ăn nhiều thức ăn chứa đạm cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Mẩn ngứa khắp người ở bà bầu nếu đi kèm tình trạng vàng da, vàng mắt có thể xuất phát từ hiện tượng ứ mật thai kỳ. Hiện tượng này thường sẽ biến mất 1 cách tự nhiên sau khi mẹ sinh bé.

Ngoài ra, bổ sung các dưỡng chất như vitamin, sắt, canxi hoặc thậm chí là tiêm phòng cũng có thể khiến bà bầu bị mẩn ngứa.

Bà bầu bị ngứa khắp người phải làm sao để không ảnh hưởng đến thai nhi?

Uống trà thảo mộc

ba-bau-bi-ngua-khap-nguoi-phai-lam-sao

Một số loại trà thảo mộc tự nhiên như trà hoa cúc, trà atiso, chè vằng…có tác dụng mát gan, thải độc cơ thể rất tốt. Mẹ bầu có thể sử dụng các loại trà này trị chứng mẩn ngứa an toàn mà không lo ảnh hưởng đến con.

Sử dụng các loại lá tắm

Một số lá tắm dân gian có công hiệu giảm ngứa, dưỡng da rất tốt. Được biết đến nhiều nhất là tía tô, kinh giới, lá khế chua, ba chạc, sài đất, chè xanh hoặc trầu không. Sử dụng các loại lá này đun nước để tắm có thể giúp mẹ giảm bớt tình trạng ngứa khắp người. Trước khi nấu nước, mẹ hãy chú ý rửa sạch chúng, ngâm qua nước muối để loại bỏ bụi bẩn, kí sinh trùng, các loại nấm lá…

Sử dụng tinh dầu, kem dưỡng da cho bà bầu

Việc bà bầu tăng cân không kiểm soát kết hợp việc thai nhi lớn lên hàng ngày khiến da bị kéo căng, dẫn đến tình trạng rạn nứt. Nó xuất hiện nhiều ở các vị trí như bụng, đùi, mông, hông… Tình trạng ngứa sẽ xuất hiện và ngiêm trọng hơn vào mùa đông. Để cải thiện tình trạng này, mẹ có thể sử dụng 1 số loại tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu olive, dầu jojoba, bơ hạt mỡ có trong các sản phẩm như Bio oil, Palmer's Soothing Oil for Dry Itchy Skin hoặc kem dưỡng chống rạn dành riêng cho bà bầu như Panmers. Sử dụng hàng ngày không chỉ giúp đẩy lùi tình trạng ngứa ngáy mà còn giúp mẹ có làn da mềm ẩm, mịn màng.

ba-bau-bi-ngua-khap-nguoi-phai-lam-sao

Ngoài ra, mẹ cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học hợp lý. Thay vì nạp vào cơ thể quá nhiều đạm tạo áp lực cho gan, thận gây ngứa, mẹ hãy tăng cường thực phẩm có vitamin, dưỡng chất giúp bản thân và con yêu khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Đồng thời mẹ nên tránh xa các tác nhân dễ gây dị ứng, các loại vải có chứa sợi hóa học và không tắm nước quá nóng để ngăn ngừa tình trạng này tốt hơn.

Như vậy với thông tin trên, chắc hẳn mẹ đã có câu trả lời chi tiết nhất cho vấn đề: bà bầu bị ngứa khắp người phải làm sao? Nếu có thêm bất cứ thắc mắc nào hãy trực tiếp liên hệ Tuticare để được tư vấn kịp thời nhất nhé. Tuticare chúc mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh, hạnh phúc!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto