5 tiêu chuẩn lựa chọn men vi sinh để có được sản phẩm tốt nhất

24-09-2020, 2:55 pm 1053

Với các tác động thường xuyên liên tục của môi trường sống, thức ăn, trạng thái sức khỏe, hệ tiêu hóa của con người đang ngày 1 chịu nhiều sức ép. Men vi sinh là 1 trong các giải pháp các chị em phụ nữ lựa chọn để chăm sóc cả gia đình, đặc biệt là cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn tuổi…Tuy nhiên, rất ít người đưa ra các tiêu chuẩn lựa chọn men vi sinh cụ thể mà phần nhiều dựa vào cảm tính hoặc quảng cáo. Từ đó dẫn đến việc các tác dụng thu lại không được như mong đợi. Vậy 1 loại men vi sinh tốt là phải đáp ứng được những tiêu chí gì?

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh là các chế phẩm tổng hợp giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi nhằm tạo nên sự cân bằng vi khuẩn trong hệ tiêu hóa và ức chế các vi khuẩn có hại gây bệnh và tiết độc tố. Men vi sinh có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ em.

tieu-chuan-lua-chon-men-vi-sinh

Men vi sinh được sử dụng trong những trường hợp nào?

Khác với men tiêu hóa, men vi sinh có thế sử dụng cho cả phòng ngừa và hỗ trợ các vấn đề đường ruột, đường tiêu hóa như:

- Rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn/ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, bất dung nạp lactose…

- Các triệu chứng đường tiêu hóa: đầy bụng, chướng hơi, kém hấp thụ, táo bón, tiêu chảy, đi ngoài phân sống, đau bụng chức năng.

- Giảm các tác dụng phụ của kháng sinh như đi ngoài xì xoẹt, ỉa chảy do mất cân bằng hệ khuẩn đường ruột.

- Ngăn ngừa sự tấn công của các hại khuẩn, từ đó nâng cao hệ miễn dịch đường ruột.

Tiêu chuẩn 1 men vi sinh tốt bao gồm những gì?

Theo WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) 1 men vi sinh/ probiotic được coi là tốt nếu đáp ứng tối thiểu 5 yếu tố sau:

tieu-chuan-lua-chon-men-vi-sinh

 

- Thứ nhất: Chế phẩm đó phải chứa vi sinh vật sống.

- Thứ 2: Vi sinh vật đó phải được xác định cụ thể chi, loài, chủng và được phân lập tới chủng.

- Thứ 3: Đảm bảo liều lợi khuẩn cho đến hết hạn sử dụng (tối thiểu 108 đơn vị CFU/g).

- Thứ 4: Hiệu quả đã được chứng minh qua các nghiên cứu lâm sàng có đối chứng trên người.

- Thứ 5: Có bằng chứng về độ an toàn khi sử dụng trên người.

Do đó, mẹ hoàn toàn có thể đưa ra tiêu chuẩn lựa chọn men vi sinh cho bé và gia đình dựa vào các yếu tố đã được quy định và phổ biến rộng rãi nêu trên. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại men vi sinh/probiotic, hãy xem xét và bám sát vào tiêu chí sau để có được sản phẩm tốt nhất mẹ nhé:

- Chọn loại men vi sinh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các chủng lợi khuẩn được coi là mạnh mẽ nhất là: Lactobacillus, Bacillus hoặc các chủng nấm men thuộc họ Saccharomycetaceae… theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

- Hàm lượng các loại lợi khuẩn trên bao bì như thế nào. Theo chuyên gia, các lợi khuẩn chỉ phát huy tác dụng tối đa khi được đưa vào đường tiêu hóa với đơn vị tối thiểu là từ 107-1010 CFU/g. Nếu số lượng thấp hơn hoặc không đảm bảo, hiệu quả của men vi sinh có thể giảm đi rất nhiều do trước khi được hoạt động chúng đã bị các axit dạ dày tiêu diệt 1 phần nào.

- Loại men vi sinh đó có các chứng nhận đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đã được thực hiện các nghiên cứu lâm sàng hay chưa, liệu có chống chỉ định cho đối tượng nào hay không. Do trên thực tế, các chủng lợi khuẩn có mức độ mạnh yếu, khả năng, tác dụng khác nhau với cơ thể.

Loại men vi sinh nào có thể đáp ứng hoàn toàn các tiêu chí trên?

Dựa vào các tiêu chí trên của Tổ chức Y tế thế giới, tiêu chuẩn lựa chọn men vi sinh trên và tác dụng thực tế khi lưu hành, men Biogaia được đánh giá là 1 trong các men vi sinh tốt nhất hiện nay. Chế phẩm này hoàn toàn đảm bảo được:

- Chứa các vi sinh vật sống, được dung dưỡng bằng các thành phần hoàn toàn tự nhiên.

- 5 giọt cho mỗi lần sử dụng có chứa tới hàng triệu lợi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938. Một vi khuẩn mạnh mẽ, có khả năng ức chế hoạt động hại khuẩn mà không làm ảnh hưởng đến bất cứ lợi khuẩn nào. Đây cũng lợi khuẩn vốn tồn tại tự nhiên trên cơ thể người, được phân lập từ sữa mẹ.

tieu-chuan-lua-chon-men-vi-sinh

- Hiệu quả của loại men vi sinh này đã được chứng minh qua hơn 160 nghiên cứu lâm sàng trên hơn 10.000 đối tượng.

- Nhận chứng nhận GRAS- an toàn tuyệt đối theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Đồng thời, qua nghiên cứu, Biogaia có thể sử dụng dài ngày mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào cho người sử dụng. Có thể được sử dụng cho những đối tượng có hệ tiêu hóa nhạy cảm nhất như trẻ sơ sinh, trẻ sinh non, trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú…

Men vi sinh Biogaia đã được nhiều tổ chức sức khỏe uy tín trên thế giới khuyến cáo sử dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột và dự phòng các vấn đề tiêu hóa 1 cách nhạy bén, hiệu quả, chủ động nhất.

Tiêu chuẩn lựa chọn men vi sinh có thể được đặt ra bởi chính mẹ dựa theo nhu cầu thực tế sử dụng. Tuy nhiên hãy lưu ý và áp dụng các cách thức trên để có được sản phẩm tốt nhất nhé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto