3 nguyên nhân chính khiến khí hư ra màu vàng

24-08-2020, 4:31 pm 102

 Khí hư ra màu vàng là dấu hiệu phổ biến cảnh báo tình trạng phụ khoa bị viêm nhiễm. Đó là những bệnh gì? Cần giải quyết ra sao? Bạn sẽ cần những thông tin sau để giải đáp những câu hỏi này đầy đủ nhất.

Khí hư ra màu vàng là gì?

khi-hu-ra-mau-vang

Khí hư ra màu vàng là tình trạng âm đạo tiết ra khí hư có màu vàng thay vì màu trắng đục nhẹ, ngà hay trắng trong như bình thường. Đây là 1 biểu hiện bất thường của phụ khoa.

Khí hư ra màu vàng có thể đi kèm với 1 số triệu chứng khác như: cảm giác nóng rát âm đạo khi đi tiểu, khi quan hệ; khí hư có mùi hôi; vùng kín ngứa ngáy. Đây là dấu hiệu cảnh báo phụ nữ bị viêm phụ khoa do nhiễm kí sinh trùng Trichomonas hay còn gọi là trùng roi hoặc 1 số bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, bệnh lậu hoặc có thai.

Nguyên nhân khiến khí hư ra màu vàng

Khí hư ra màu vàng có thể là hệ quả của những nguyên nhân sau:

- Sự cân bằng của vi khuẩn trong âm đạo bị phá vỡ do thụt rửa thiếu khoa học, vệ sinh quá kĩ, lười vệ sinh; lạm dụng dung dịch rửa âm đạo; sử dụng xà phòng rửa vùng kín; nội tiết cơ thể thay đổi mạnh do mang thai; sử dụng thuốc kháng sinh hoặc steroid. Khi độ pH âm đạo thay đổi sẽ dẫn đến việc các vi khuẩn, nấm ngứa, kí sinh trùng tấn công âm đạo dễ dàng hơn. Từ đó khiến khí hư ra màu vàng.

khi-hu-ra-mau-vang

- Quan hệ tình dục mạnh bạo; không giữ vệ sinh đúng cách sau quan hệ vợ chồng;  bạn tình bị bệnh sinh dục dẫn đến bệnh bị lây lan khiến khí hư ra màu vàng.

- Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm dẫn đến tình trạng vùng kín bị viêm nhiễm, nấm ngứa hoặc kí sinh trùng xâm nhập gây bệnh làm khí hư ra màu vàng.

Làm gì khi khí hư ra màu vàng?

Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở dạng nhẹ có thể tự khỏi nếu có chế độ chăm sóc tại nhà hợp lý. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn chủ quan với tính trạng của mình. Việc để mặc bệnh với tâm lý ngại đi khám có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng của cơ quan sinh sản. Do đó, hãy thực hiện nghiêm túc những việc làm sau để cải thiện tính trạng khí hư ra màu vàng ngay nhé!

- Không nên tự đoán bệnh vì thực tế, nhiễm trùng roi, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hay viêm lộ tuyến…có thể có những dấu hiệu tương tự nhau. Việc thăm khám là cần thiết giúp bạn biết chính xác tình trạng của mình. Bác sĩ có thể đưa ra giải pháp phù hợp cho mức độ bệnh. Giải pháp đó thể là uống kháng sinh, đặt thuốc âm đạo, bôi gel trị ngứa…hoặc chế độ vệ sinh, chăm sóc vùng kín đúng cách cho giai đoạn nhạy cảm này.

- Sử dụng quần lót thấm hút tốt, thoáng và nên thay quần lót thường xuyên hơn. Hạn chế sử dụng các loại băng vệ sinh hàng ngày.

- Nếu có thói quen dùng xà phòng, sữa tắm rửa vùng kín thì hãy dừng lại ngay. Âm đạo là khu vực nhạy cảm, có độ pH khác biệt với các bộ phận khác trên cơ thể. Nó góp phần loại bỏ sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh. Xà phòng hay các chất tẩy rửa có thể phá vỡ độ cân bằng pH đó.

- Với phụ nữ mang thai, tuyệt đối không tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà, đặc biệt là giai đoạn 3 tháng đầu.

khi-hu-ra-mau-vang

- Khi khí hư ra màu vàng có thể sử dụng 1 số biện pháp hỗ trợ điều trị tự nhiên như xông, rửa vùng kín với nước lá trà xanh, nước trầu không với muối biển. Tăng cường ăn sữa chua hàng ngày và các loại trái cây, rau củ quả giàu vitamin, khoáng chất giúp tăng cường đề kháng.

- Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi hết hiện tượng khí hư ra màu vàng. Khi đã khỏi bệnh, cần lưu ý vệ sinh vùng kín cho cả bản thân, bạn tình trước và sau khi quan hệ tình dục.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto