Tổng hợp các thực phẩm giàu Canxi cho bà bầu dễ mua nhất

16-07-2020, 4:26 pm 492

Khi mang bầu nhu cầu Canxi của mẹ ngày càng tăng cao. Mẹ nên bổ sung những thực phẩm rất phổ biến mà nằm trong top thực phẩm giàu canxi cho bà bầu.

Sữa và chế phẩm từ sữa

ham-luong-canxi-sua-cao

Sữa là thức uống phổ biến cung cấp nhiều Canxi nhất không chỉ dành cho tất cả mọi người mà còn cho cả mẹ bầu. Vào mỗi sáng, mẹ đừng quên 1 ly sữa để nạp canxi cho 2 mẹ con nhé.

Ngoài ra những chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa hạt... cũng là những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu.

Rau xanh

Ăn rau gì để bổ sung canxi cho bà bầu là câu hỏi của nhiều mẹ. Nhiều mẹ lầm tưởng rằng thực phẩm giàu canxi cho bầu thường là động vật. Nhưng sự thật không phải là vậy, Canxi còn nằm trong nhiều loại rau phổ biến trong bữa ăn hàng ngày.

Cải chíp: Trong 100g rau cải chíp 45mg vitamin C, 46 mg, 19mg magie, 252 mg kali, 65 mg natri. Nhờ có lượng khoáng chất phong phú như Mg, Fe, Ca, Kẽm sẽ giúp mẹ cải thiện tình trạng đau mỏi lưng của mẹ bầu.

Súp lơ xanh (bông cải xanh) :Cây súp lơ xanh cũng là họ hàng của cải nên hàm lượng Canxi cũng rất ấn tượng. Một cây súp lơ xanh không những bổ sung Canxi mà còn bổ sung nhiều khoáng chất khác như Mangan, vitamin C, A, K…. Súp lơ có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ngoài việc sử dụng như một loại nước ép mẹ bầu có thể xào, luộc, ăn cũng rất ngon.

Rau dền cơm : loại rau dân giã nhưng lại được các chuyên gia đánh giá là giàu canxi, mẹ bầu ăn rất tốt. Cứ 100g rau dền cơm có chứa tới 341mg Canxi. Rau dền cơm có thể luộc, nấu tôm, xào .. rất mát và dễ nấu.

rau-den-chua-nhieu-canxi

Các loại hạt

Hạt hạnh nhân là loại hạt được mệnh danh là loại hạt tốt nhất cho mẹ bầu. Cứ 25g hạnh nhân thì chứa 75mg Canxi. Theo nghiên cứu, thì mẹ bầu được khuyên chỉ nên ăn 1 lượng vừa đủ. Nếu bổ sung nhiều sẽ dẫn tới mẹ bầu có nguy cơ béo phì thai kỳ, hay các vấn đề về dạ dày và ruột.

Hạt hạnh nhân ăn trực tiếp thì thường khó ăn hơn, mẹ bầu nên ăn hạnh nhân đã đã qua chế biến như hạnh nhân tẩm bơ mật ong, sữa hạt hạnh nhân …

Hạt óc chó : Hạt óc chó là loại hạt tốt cho mẹ bầu và thai nhi nhờ hàm lượng omega 3 cao giúp cho não bộ của trẻ phát triển toàn diện. Giúp mẹ bầu ngăn ngừa những cơn ốm nghén.

Các loại thủy sản giàu Canxi

Tôm đồng: Tôm đồng là thực phẩm phổ biến ở các chợ truyền thống nước ta. Nhưng mẹ có biết không tôm đồng chứa hàm lượng canxi rất cao đó ạ . Cứ 1 lạng tôm đồng có tới hơn 1000 mg Canxi .

Cá chạch: Một loại thực phẩm thân thuộc khác đó là cá chạch. Tuy nhỏ và giá rẻ nhưng cá chạch lại chứa hàm lượng canxi cao mà mẹ không ngờ tới. Nó còn cao hơn cả những loại cá mà mẹ lầm tưởng chứa nhiều Canxi như cá chép, cá quả….

Hoa quả

- Quả cam: Cam thì quá là đơn giản rồi. Mẹ nào cũng có thể mua được. Trong một quả cam có chứa khoảng 75mg Canxi. Vừa giúp mẹ tráng miệng vừa là thực phẩm giàu canxi cho bầu để mẹ bổ sung trong thời kỳ mang thai.

- Quả chuối: nước ta là thế giới của chuối rồi đúng không mẹ, vừa rẻ vừa sạch. Chuối giúp hệ tiêu hóa của mẹ tốt hơn. Mỗi ngày mẹ ăn một quả chuối sẽ giúp tinh thần vui vẻ hơn kèm theo đó bổ sung lượng canxi, kali .. cho mẹ. GIúp mẹ giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Cách bổ sung Canxi có hiệu quả

- Mẹ bầu có thể bổ sung Canxi thông qua món ăn hàng ngày từ những thực phẩm giàu Canxi cho bầu cũng như một số thực phẩm chức năng dành cho mẹ bầu.

- Với những loại thuốc bổ sung Canxi thì mẹ cần chọn những địa chỉ uy tín, sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng và uống đúng liều lượng không được vượt quá 2.5g / ngày

Không nên uống Canxi và Sắt cùng thời điểm. Thường bổ sung thêm canxi mẹ nên bổ sung thêm vitamin D để cơ thể hấp thụ Canxi tốt hơn.

Thực phẩm chức năng giàu canxi dành cho mẹ bầu

Ngoài những thực phẩm mà mẹ có thể hấp thụ được canxi bằng cách ăn uống thì mẹ có thể bổ sung những thực phẩm chức năng đã được tổng hợp và có hàm lượng.

Viên uống bổ sung vitamin D và Canxi Ostelin

vitamin-d-and-calcium-ostelin

 

Mẹ biết rằng Canxi và vitamin D là cặp đôi không thể thiếu khi mẹ bổ sung Canxi rồi đúng không nào?
Vitamin D là chất xúc tác để quá trình chuyển hóa Canxi tốt nhất.

Ostelin Vitamin D có Thành Phần:

+ 12.5mcg cholecalciferol (tương đương với Vitamin D3 500 IU).

+ 1,5g canxi cacbonat (tương đương với 600mg canxi nguyên tố.

Hướng dẫn sử dụng:

- Phụ nữ mang thai: 1 viên/ngày trong 3 tháng giữa và 2 viên/ngày trong 3 tháng cuối.

Bổ sung Canxi cho bà bầu không những quan trọng cho mẹ mà còn cho cả thai nhi. Vì vậy mẹ cần chú ý hơn những thực phẩm giàu canxi cho bầu để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Thông qua bài viết thì mẹ đã biết mình nên ăn gì để bổ sung canxi cho bà bầu đúng không nào !

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto