6 siêu món ăn giúp trẻ kịp cao lớn

23-03-2019, 11:44 am 819

Mẹ có biết, ngoài sữa hay các sản phẩm từ sữa thì những thực phẩm đến từ thiên nhiên cũng giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội của mình. Vậy những siêu thực phẩm ấy là gì? Mẹ cũng Tuticare tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

>>> Xem thêm: Điểm mặt các giai đoạn phát triển của trẻ sơ sinh mẹ nào cũng phải biết

 

1. Trái cam

Trong cam chứa rất nhiều canxi và tập trung chủ yếu ở phần vỏ. Nên tốt nhất, là mẹ cho bé ăn luôn phần vỏ trắng bên ngoài của cam. Hoặc mẹ có thể xay nhuyễn cam và vỏ trắng thành sinh tố và cho bé uống.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thì những bé thường xuyên uống nước cam, chanh hay là bưởi sẽ phát triển chiều cao tốt hơn những bé bình thường. Một lợi ích tuyệt vời nữa của cam là giúp bé tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư.

Buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể hấp thu tốt nhất các canxi và các vitamin trong quả cam. Không nên uống nước cam vào buổi tối vì sẽ gây ra chứng khó ngủ.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những thời điểm sau không nên cho trẻ uống nước cam:

  • Khi trẻ vừa ăn xong. Khi trẻ vừa ăn xong mà uống ngay một cốc nước cam là không có lợi. Vì, trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn sáng làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.
  • Sau khi vừa uống thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hóa học của các thuốc. Và một khi mất cấu trúc hóa học đặc thù thì thuốc kháng sinh sẽ không còn sức mạnh diệt khuẩn.

2. Nước ép cần tây

Nhiều mẹ thường bỏ qua loại nước ép này cho trẻ bởi chưa thấy được lợi ích thật sự của cần tây. Cần tây rất giàu vitamin A, B1, B2, C… nên nước ép cần tây có vai trò rất quan trọng trong quá trình hoàn thiện cơ thể và tăng cường chiều cao cho trẻ. Vì vậy đây là loại thức uống thích hợp cho trẻ trong quá trình bắt đầu tập ăn dặm.

Mẹ nên cho bé uống nước cần tây vào buổi sáng và giữa các bữa ăn để trẻ hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

3. Bông cải xanh

Bật mí tiếp tục dành cho mẹ là bông cải xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho. Nếu đã từng tìm hiểu về các khoáng chất tốt cho hệ xương của con, chắc chắn mẹ đã biết công dụng của các chất này. Thường xuyên ăn bông cải xanh rất có lợi cho hệ xương đang phát triển của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao và có hệ xương chắc khỏe.

4. Đậu bắp

Dinh dưỡng của đậu bắp: Đậu bắp là loại thực phẩm giàu dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ. Khoảng 75g chín chứa khoảng: 25 calo; 2g chất xơ; 1,5g protein; 5,8g carbohydrate; 13 mg vitamin C (22% giá trị hàng ngày); 46 mg magiê (11.5% giá trị hàng ngày); 460 IU; vitamin A (9,2% giá trị hàng ngày); 50 mg canxi (5% giá trị hàng ngày) và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.
chứa rất nhiều Vitamin C giúp hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tối đa để phát triển mô xương. Bên cạnh đó, đậu bắp còn có tác dụng nhuận tràng và chống táo bón hiệu quả.

5. Khoai lang

Khoai lang không chỉ giúp trẻ phát triển khả năng thị giác, ngăn ngừa táo bón, đây còn là một trong những thực phẩm cung cấp hàm lượng canxi dồi dào cho trẻ phát triển chiều cao một cách toàn diện. Cha mẹ cần lưu ý, tuyệt đối không cho trẻ ăn khoai lang sống, để tránh những ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

6. Đậu phụ

Đậu phụ giàu calcium, làm tăng chiều cao của trẻ và giúp trẻ có khung xương chắc chắn. Tuticare gọi ý cho mẹ một số món ăn từ đậu phụ sẽ khiến bé thích thú.

Đậu phụ sốt thịt bằm: Cách làm: 1 bìa đậu phụ to, 150 g thịt băm, 200 g cà chua, 2 củ hành hương, 2 cây hành lá, gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, muối, dầu ăn.

Thực hiện:

Cà chua rửa sạch thái múi cau; Hành lá rửa sạch thái nhỏ; hành hương bóc vỏ thái nhỏ. Đậu phụ rửa qua, dùng giấy thấm bớt nước sau đó cắt miếng vừa ăn. Chiên đậu cho đến khi chín vàng rồi vớt ra đĩa.

Phi thơm hành hương trong chảo với 3 thìa dầu ăn, thêm cà chua vào xào cho chín mềm. Khi cà chua chín mềm thì thêm thịt băm vào đảo tơi thịt. Bạn cho thêm ít hạt nêm, muối vào cho thịt ngấm gia vị.

Tiếp đến, khi thịt băm đã săn mặt và tơi ra, thêm đậu phụ đã chiên vào rim cùng, nêm thêm ít hạt nêm, muối cho vừa ăn; thỉnh thoảng đảo qua cho đậu phụ ngấm nước sốt. Đun cho đến khi nước sốt đặc sánh lại thì thêm hành lá, hạt tiêu vào đảo chung rồi tắt bếp. Lấy đậu phụ sốt thịt ra đĩa và dùng nóng.

Đậu phụ sốt phô mai: Nguyên liệu : đậu phụ trắng, phô mai, nấm rơm, cà chua, hành lá.

Cách làm :

Làm nước xốt : Cho cà chua vào chảo, thêm ít nước để cà chua mau mềm. Khi nước xốt cà chua sôi cho nấm rơm vào, nêm đường, bột nêm, sau đó bỏ pho mai vào, tán nhuyễn, đổ nước xốt phô mai lên đậu phụ và rắc hành lá lên trên.

Làm đậu phụ: đậu phụ trắng cắt thành hình vuông nhỏ, cà chua cắt nhỏ hình hạt lựu. Cho dầu vào chảo, khi dầu sôi cho đậu phụ trắng vào chiên vàng hai mặt, vớt ra xếp vào đĩa. Cho nấm vào nước xốt cà chua, nấm chín, bỏ phô mai con bò cười vào, đổ nước xốt phô mai lên trên đậu phụ, cho vài cọng hành lá lên trên

Món đậu phụ sốt phô mai không chỉ là món ăn ngon lành bổ dưỡng mà còn giúp giới trẻ phát triển chiều cao vượt trội. Vì vậy hãy bổ sung ngay món ăn này vào thực đơn tăng chiều cao, sẽ giúp bạn sớm có được hình thể cao lớn như mong muốn.

Snack đậu phụ: Nguyên liệu: 200g đậu phụ, 200g bột mì, 20g đường, 15g vừng đen, 2g muối

Cách làm:

Dùng khăn giấy thấm khô nước trên miếng đậu phụ sau đó nghiền nát đậu. Cho đậu phụ vào âu, thêm đường và muối vào. Thêm bột mì vào và nhào đều thành khối bột. Ấn dẹt khối bột rồi rắc một ít vừng đen lên trên.

Cán mỏng tấm bột rồi gập đôi lại và rắc thêm vừng đen lên trên. Bạn làm tương tự cho đến khi hết vừng đen. Cuối cùng bạn bọc khối bột lại và để bột nghỉ khoảng 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh. Bột sau khi ủ lấy ra cán mỏng thành tấm dày khoảng 1-2mm rồi dùng dao cắt thành từng miếng bột nhỏ.

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho từng miếng bột vào chiên cho đến khi chín vàng. Lấy snack đậu phụ ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Trong các món chế biến từ đậu phụ thì Snack đậu phụ là một trong những món ngon khoái khẩu giúp tăng chiều cao được giới trẻ ưa chuộng. Món ăn này với thành phẩm giòn tan, thơm ngậy và đẹp hút mắt, nhìn là muốn ngấu nghiến đến miếng cuối cùng, sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả.

>>> Xem thêm: 8 bí quyết thần tốc dạy bé bú bình

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto