6 Lỗi cơ bản khi mẹ thay tã cho bé hầu hết mẹ nào cũng mắc

19-03-2019, 10:59 am 2860

Với một vài bước đơn giản, mẹ đã nhanh chóng hoàn thành "thủ thuật" thay tã chỉ trong tích tắc. Tuy nhiên, nhanh chưa hẳn là đúng. Cùng Tuticare điểm danh những lỗi thường gặp khi thay tã và kiểm tra xem liệu mẹ có mắc phải lỗi nào sau đây không nhé!

1/ Không thay tã thường xuyên

Mặc dù có hướng dẫn sử dụng chi tiết trên từng bịch tã, nhưng mẹ có ngạc nhiên khi biết, đây lại là một trong những lỗi phổ biến nhất?

Thông thường, bé cần được thay tã mỗi 4 tiếng 1 lần, cho dù bé có cho ra “sản phẩm” hay không mẹ nhé! Trong những tháng đầu sau khi sinh, khoảng cách giữa những lần thay tã cho bé thậm chí còn ngắn hơn, chỉ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ. Đặc biệt, nếu bé đi đại tiện, mẹ nên thay tã ngay, không cần phải chờ “đủ” 4 tiếng.

Viêm nhiễm, hăm tả, rôm sảy có thể “ghé thăm” bé ngay nếu mẹ để bỉm quá lâu, không thay cho bé trong một khoảng thời gian dài. Kể cả những miếng tã trắng tinh nhưng đã sử dụng trong nhiều tiếng, mẹ vẫn nên thay tã mới để đảm bảo vệ sinh cho bé.

2/ Mặc tã 24/ 7

Không có thời gian “thở”, da của bé sẽ bị bí bách, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng viêm đỏ, nổi rôm sảy gây khó chịu cho bé. Vì vậy, muốn bảo vệ da của bé, mỗi ngày, mẹ nên cho con “thả rông” vài lần để vùng da thường xuyên mặc tã được thông thoáng.

3/ Dùng phấn, kem dưỡng, tinh dầu… trước khi mặc tã

Để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm và hăm tã cho trẻ, đa phần các mẹ sẽ bôi một lớp phấn mỏng hoặc kem dưỡng trước khi cho bé mặc tã. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu gần đây, chính những lớp phấn này lại là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị hăm tã hơn. Để tránh tình trạng này, trước khi thay tã cho bé, mẹ nên vệ sinh da của bé với nước ấm và lau khô. Nếu muốn dùng phấn, mẹ chỉ nên thoa một lớp mỏng ở lưng và mông. Đặc biệt, nhớ lau thật khô da bé trước khi thoa phấn để tránh không để phấn bị vón cục, mẹ nhé!

4/ Dùng tã không đúng kích cỡ

Không giống như suy nghĩ của nhiều mẹ, mặc tã lớn hơn một size sẽ không giúp bé thoải mái hơn mà ngược lại sẽ khiến bé vận động khó khăn hơn. Bên cạnh đó, nguy cơ bị tràn ra ngoài nếu bé “đi nặng” cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

5/ Kéo dài thời gian “tạm biệt”

Theo thống kê, khi được 18 tháng tuổi, hầu hết các bé đã có khả năng kiểm soát bàng quang của mình, và có thể nói “tạm biệt” với các loại tã giấy, tã vải. Một số bé chậm hơn, và mẹ có thể phải chờ đến khi bé được 2 tuổi rưỡi. Tuy nhiên, nếu bé đã được 3 tuổi, và bắt đầu đi mẫu giáo, mẹ không nên cho bé mặc bỉm nữa đâu nhé!

6/ Không chú ý “xuất thân”

Với trẻ nhỏ, tã là thứ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da của bé. Vì vậy, mẹ nên chọn lựa những loại tã có nguồn gốc rõ ràng, từ những thương hiệu có uy tín. Tránh sử dụng những loại tã không rõ xuất xứ, không hạn sử dụng. Không chỉ làm tăng nguy cơ dị ứng, nhiễm trùng da, sử dụng tã kém chất lượng về lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bé yêu.

>>> Phải thay tã cho bé bao nhiêu lần trong một ngày mới chuẩn ?

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto