CÓ NÊN DÙNG SỮA TẮM CHO TRẺ SƠ SINH ?

16-03-2019, 3:34 pm 668

Có nên dùng sữa tắm cho trẻ sơ sinh ?

Lần đầu làm mẹ, mình luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, nên khi sử dụng một sản phẩm nào mẹ cũng nên cân nhắc và tìm hiểu rất kỹ các thành phần, thiết kế có phù hợp với con mình hay không, cả sữa tắm cũng vậy.

Khi còn trong bụng mẹ, dù cơ thể còn non yếu nhưng bé luôn được mẹ chăm sóc bảo vệ một cách kỹ lưỡng, các mẹ có được nhìn ngắm lúc bé yêu chào đời chưa? Bé nào cũng có một lớp sáp trắng bao bên ngoài cơ thể bé hết nhé! Đó là một loại “kem dưỡng da đặc biệt” tên là Vernix caseosa giúp bé điều chỉnh nhiệt độ và hệ thống miễn dịch trong môi trường nước ối đồng thời ngăn chặn tác động vi khuẩn xâm nhập trong thời điểm ban đầu bé tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

 

 

Nhưng trong không khí có hàng ngàn các loại mầm bệnh gây hại nên da con rất dễ bị các bệnh như hăm, nổi mẫn, dị ứng. Sự hoạt động của tuyến mồ hôi kèm hoạt động ăn sữa khiến con trở nên có mùi khó chịu. Chính vì thế việc tắm cho bé càng trở nên quan trọng, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng.

Sữa tắm được đánh giá là một yếu tố cùng quan trọng trong quá trình phát triển và bảo vệ trẻ, bởi làn da của trẻ sơ sinh mỏng hơn da người lớn đến 30%,nó phản ứng lại các tác nhân kích ứng bên ngoài nhạy cảm hơn nên cần phải có sự bảo vệ đặc biệt! Sử dụng sữa tắm không chỉ đơn giản là làm sạch cơ thể, các thành phần của sữa giúp bé giữ ẩm, cân bằng nội tiết tố giá, bảo vệ da trước các tác nhân gây hại của vi khuẩn trong môi trường bên ngoài… 

Nên chọn loại sữa tắm nào cho trẻ?

Ngay cả chính bản thân chúng ta khi sử dụng bất cứ nguồn sản phẩm nào để chăm sóc da cũng đều ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên thì đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ điều đó càng được ưu tiên hàng đầu. Các thành phần tự nhiên thường an toàn hoặc hạn chế kích ứng da ở mức thấp nhất, hạn chế tác động đến quá trình phát triển của da, da của trẻ sau sinh giữ nước kém và rất dễ bị khô da nên khi chọn sữa tắm cho trẻ bạn nên lưu ý đến thành phần giữ ẩm có nguồn gốc từ nhiên nhiên.

Tuy nhiên: nếu không tìm được một sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như mong muốn, khi lựa chọn sữa tắm cho con, các mẹ lưu ý đến những vấn đề da trẻ thường gặp, hạn chế những sản phẩm có thành phần độc hại, sữa tắm nên chọn loại màu trong, ít bọt để hạn chế phẩm màu và thành phần gây kích ứng da cho trẻ.

 

Với Shop mẹ và bé Tuticare mẹ hoàn toàn có thể yên tâm. Tuticare hiện đang có rất nhiều sản phẩm sữa tắm, gội cho bé an toàn, chất lượng, đến từ những nhãn hàng uy tín để mẹ lựa chọn:

https://www.tuticare.com/sua-tam-cho-be-dau-goi-cho-be-gel-tam-tre-em-109.html

Arau Baby: https://www.tuticare.com/combo-sua-tam-goi-arau-baby-450ml-400ml-item22918.html

Chicco Yến Mạch: https://www.tuticare.com/sua-tam-goi-chicco-114262-chiet-xuat-yen-mach-0m-500ml-109-item14895.html

“Mẹ đưa vấn đề, Tuticare đưa giải pháp”

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto