5 món cháo thần kỳ giúp bé mau khỏe sau ốm mẹ nên nấu ngay

10-04-2019, 9:33 am 25907

Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, đặc biệt là sau khi ốm dậy. Mẹ cần chăm sóc bé cần thân hơn, đề phòng trường hợp bé tái ốm. Cách tốt nhất để tăng cường sức đề kháng lúc này là cho bé ăn các thức ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của trẻ. 

Thông thường mà nói, mỗi lần con ốm là nhiều mẹ lại cuống cuồng chạy đôn chạy đáo tìm mọi cách chữa trị và mong sau cho con nhanh hết ốm nhất có thể. Tuy nhiên, sau khi con vừa hết ốm thì các mẹ cũng đừng chủ quan nhé bởi lúc này sức đề kháng của con còn rất yếu đó. Nếu không cẩn thận con sẽ ốm lại tiếp cho mà xem.

Để tránh tình trạng này thì ngoài việc chăm sóc tốt cho con thì các mẹ cũng nên nấu thêm những món ăn bồi bổ cho trẻ sau ốm này. Vì đây toàn là những món ăn cung cấp chất dinh dưỡng và sức đề kháng vô cùng tốt đó nhé:

1. Cháo lươn

Lươn được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng và cũng là vị thuốc có tác dụng bồi bổ khí huyết, chống phong thấp, cực tốt cho người vừa ốm dậy.

Nguyên liệu bao gồm:

- 300g lươn sống
- 1/3 bát con gạo tẻ
- Nước luộc gà
- Gia vị, rau mùi, hành khô

Cách chế biến:

Để có thể tận dụng hết giá trị dinh dưỡng từ lươn, các mẹ chỉ nên rửa sạch nhớt lươn với muối, sau đó đem luộc chín và gỡ lấy thịt cùng cục máu đông trong bụng.

Phi thơm hành tỏi, sau đó cho thịt lươn vào xào chín, nêm chút gia vị cho đậm đà.

Cho gạo tẻ vào nồi nước dùng, đun sôi và để lửa nhỏ liu riu cho chín nhừ. Khi nồi cháo chín, thả thịt lươn đã xào sẵn ở trên vào. Cho thêm chút rau thơm thái nhỏ khi ăn là được.

Nếu trẻ dưới 1 tuổi, không cần cho thêm các loại rau thơm. Cho trẻ ăn khi nóng để nhanh hồi phục sức khỏe nhé các mẹ.

2. Cháo đậu xanh tía tô

Tía tô có tác dụng giúp trẻ ra mồ hôi, giải cảm nhanh. Nấu cùng đậu xanh, món cháo sẽ dễ ăn và bổ dưỡng hơn nhiều đó nha các mẹ. Cách nấu món ăn này chỉ đơn giản như sau:

Nguyên liệu cần có:

- 50g đậu xanh
- Lá tía tô
- 1/4 bát gạo tẻ

Cách chế biến:

Rửa sạch đậu xanh, ngâm 30 phút cho mềm.

Bắc bếp nấu cháo chín. Nồi cháo chín các mẹ cho phần đậu xanh vào nấu cùng. Sau đó nêm thêm một chút muối cho đậm đà. Khi cháo đậu xanh chín mềm, rắc lá tía tô, tắt bếp, cho bé ăn nóng sẽ hiệu quả hơn nhiều đó nha.

3. Súp gà

Nhắc đến món ăn bồi bổ cho trẻ sau ốm thì không thể nào thiếu đi được món súp gà các mẹ à. Bởi súp gà rất tốt cho trẻ vừa ốm dậy, chán ăn, cảm lạnh, viêm họng,... Hơn nữa, súp gà cũng rất dễ ăn.

Các nguyên liệu nấu món súp gà bao gồm:

- 15gr thịt gà băm nhuyễn
- 1 cái nấm hương băm nhuyễn
- 1 mộc nhĩ băm nhuyễn
- 1 trứng gà
- 1 thìa cafe bột sắn
- 200ml nước

Cách nấu món súp gà cũng không quá cầu kỳ đâu nha các mẹ:

Cho thịt gà vào nồi nước và đun sôi lên, tiếp tục cho nấm hương, mộc nhĩ vào nấu cùng. Khi thấy nồi súp sôi lớn, hòa một ít bột sắn với nước và đổ từ từ vào, dùng đũa đảo đều để không vón cục. Cuối cùng cho lòng đỏ trứng gà vào và nấu nồi súp thật chín. Nêm một chút gia vị rồi tắt bếp. Nên cho con trẻ ăn khi còn nóng sẽ đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất đó nhé.

4. Canh gà ác hầm

Cũng giống như súp gà, món canh gà ác hầm cũng có tác dụng giúp trẻ nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau khi hết bệnh nữa đó nha các mẹ.

Nguyên liệu nấu món canh gà ác gồm có:

- 1 con gà ác
- 30g đậu đen
- 3 nấm hương
- Đường, hạt nêm

Cách chế biến như sau:

Làm sạch gà ác, sau đó để ráo. Còn đậu đen, nấm hương đem các mẹ đem đi ngâm thật mềm.

Cho gà, đậu đen, nấm hương vào nồi nước đầy và bắc lên bếp đun sôi. Thấy nồi nước hầm gà sôi bùng, vặn lửa liu riu. Hầm khoảng 1 tiếng, gà mềm nhừ nêm chút đường, hạt nêm cho đậm đà. Đổ nước hầm gà ra một chén nhỏ, xé thịt gà thật tơi để bé sau ốm dậy dễ ăn.

5. Súp cà chua sữa

Sau khi vừa hết ốm dậy, trẻ em thường rất hay đau rát vùng họng. Vì vậy, món súp cà chua sữa sẽ giúp trẻ giảm đau họng và dễ nuốt đó các mẹ à.

Để nấu món ăn này các mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 2 muỗng canh cà chua
- Tỏi, lá nguyệt quế
- 1 củ hành tây
- Bột ngô, dầu ăn, rau mùi

Cách chế biến món súp cà chua sữa như sau:

Hòa bột ngô ra một bát riêng và để nguội.

Phi thơm tỏi cùng lá nguyệt quế cho đến khi chuyển sang màu nâu, tắt bếp.

Cho hành tây xắt hạt lựu vào xào chín , khi hành tây chín cho cà chua vào đảo đều. Sau đó cho một chút nước và nấu nhuyễn. Đổ súp cà chua ra một chén nhỏ cho nguội, sau đó rây thật mịn và sánh.

Với những món ăn bồi bổ cho trẻ sau ốm thế này thì không còn lo trẻ ốm trở lại nữa rồi nhé các mẹ. Đây toàn là món dễ nấu và dễ ăn nên các mẹ không phải lo chuyện không biết nấu hay con không thích ăn đâu nhé. Giá trị dinh dưỡng cao trong những món ăn này sẽ giúp con nhanh chóng hồi phục và khỏe mạnh cho mà xem.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto