Mang thai quan hệ bị ra máu hồng nguy hiểm ở tháng nào? Và cách khắc phục .

24-03-2020, 3:01 pm 6301

Khi mang thai, bạn vẫn có thể quan hệ vợ chồng để kết nối tình cảm của gia đình. Tuy nhiên đôi khi bạn gặp tình trạng ra máu hồng sau khi quan hệ. Điều đó khiến bạn vô cùng lo lắng, tình trạng nào là nguy hiểm và cách khắc phục tình trạng trên sẽ dc tìm hiểu qua bài viết sau đây:

1. Mang thai 3 tháng đầu quan hệ ra máu hồng

https://www.tuticare.com/mang-thai-quan-he-bi-ra-mau-hong-nguy-hiem-o-thang-nao-va-cach-khac-phuc-.-4664.html

Thông thường 3 tháng đầu vợ chồng quan hệ ra máu hồng do lưu lượng máu di chuyển về tử cung lúc này tương đối nhiều. Các mao mạch máu lại nhỏ và dễ tác động.

Do đó, chỉ cần va chạm nhẹ, các mạch máu này cũng có thể bị vỡ, dẫn hết hiện tượng máu hồng rỉ ra.

Nếu gặp tình trạng này bạn cũng không nên quá lo lắng .

Thai nhi hiện tại đang được bảo vệ an toàn trong nước ối. Môi trường tử cung mà bé phát triển bên trong hoàn toàn tách biệt. Nút nhầy ở cổ tử cung có vai trò khóa chặt thai nhi lại phía trong, hạn chế bị ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài

Nếu phát hiện máu chảy ra dữ dội lúc quan hệ xong, mẹ bầu cần gặp bác sĩ ngay lập tức để được chẩn đoán tình trạng hiện tại, để chắn rằng thai nhi vẫn ổn định. Hơn nữa, trong những tuần đầu mang thai, thai nhi chưa bám chắc vào tử cung. Do vậy, bạn nên hạn chế quan hệ ở giai đoạn này để tránh sảy thai ngoài ý muốn.

2. Mang thai 3 tháng giữa quan hệ ra máu hồng ?

Thời gian mang thai này là thời gian thích hợp cho vợ chồng quan hệ bởi vì thai đã bám chắc vào tử cung và kích thước thai cũng không quá lớn gây ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng

Lượng nước ối trong tử cung tăng lên chính là lớp đệm bảo vệ hữu ích giúp thai nhi ngày càng được giữ an toàn hơn. Chính vì thế, nếu bà bầu bắt gặp tình huống máu rỉ từng giọt nhỏ ra ngoài sau mỗi lần quan hệ thì cũng không cần quá hoang mang.

Nếu lượng máu xuất ra ngoài nhiều và không có dấu hiệu giảm đi, mẹ bầu phải đi khám và nhờ sự hỗ trợ từ bác sĩ vì có thể bạn đang có nguy cơ bị nhau tiền đạo – một trường hợp mà bánh nhau vắt ngang qua tử cung hoặc bám cao hơn so với thành tử cung.

Tình trạng này làm cản trở đường ra của bé và phần lớn mẹ bầu phải đẻ mổ thì mới “mẹ tròn con vuông”. Bánh nhau bám càng gần cổ tử cung thì bà bầu càng có khả năng rỉ máu cao. Một số trường hợp nhau tiền đạo, thai phụ buộc phải mổ sớm để tránh nhau thai quấn lấy bé làm bé khó thở hoặc không phát triển được.

3. Mang thai 3 tháng cuối quan hệ ra máu hồng ?

https://www.tuticare.com/mang-thai-quan-he-bi-ra-mau-hong-nguy-hiem-o-thang-nao-va-cach-khac-phuc-.-4664.html

Lúc này thai nhi đã phát triển khá lớn nên rất khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục. Trong trường hợp mẹ bị ra huyết hồng khi làm “chuyện ấy” xong, cần cẩn thận xem xét các biểu hiện khác để chắc chắn rằng thai nhi không bị ảnh hưởng. Nếu việc rỉ máu đi kèm với đau rát vùng âm đạo, chóng mặt, nhức đầu, đau bụng dưới và các cơn đau diễn ra dữ dội, … bà bầu phải nhanh chóng đến bệnh viện để khám.

Trong quá trình quan hệ, thai nhi và cổ tử cung bị tác động, dẫn đến bé chào đời sớm hơn dự định. Tốt nhất ở 3 tháng cuối, bà bầu tuyệt đối không nên quan hệ.

4. Cách khắc phục mang thai quan hệ ra máu hồng

-  Chọn tư thế quan hệ an toàn:  

Chọn tư thế quan hệ tình dục không làm tổn thương âm đạo người phụ nữ hoặc gây ra hiện tượng chảy máu do áp lực lên cổ tử cung quá nhiều.

-  Quan hệ bằng miệng :

Đây là một trong những cách an toàn nhất để thỏa mãn nhu cầu về “chuyện ấy” ››thai kỳ mà không cần phải giao hợp. Tuy nhiên, dù cách quan hệ này không gây hại cho thai nhi nhưng người chồng hãy lưu ý không nên thổi hơi vào âm đạo vì trong miệng có vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm phụ khoa.

- Sử dụng bao cao su :

Hãy sử dụng bao cao su trong quan hệ vì điều này sẽ giúp bảo vệ bạn và thai nhi tránh khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Nên quan hệ vào tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ

- Quan hệ khi mang thai tam cá nguyệt thứ 2 được xem là thời điểm “vàng” cho các cuộc “yêu” khi mang thai. Bởi lúc này mẹ đã trải qua cơn ốm nghén vất vả, bụng vẫn chưa quá lớn như tam cá nguyệt thứ 3.

››› Các nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai thường có xu hướng gia tăng nhu cầu tình dục, chưa kể khi mang thai, chị em thường dễ tủi thân, nên các cử chỉ ân ái là điều cần thiết để các mẹ bầu cảm thấy được nâng niu, yêu thương và quan tâm, giảm đi căng thẳng, mệt mỏi. Như vậy qua bài viết này mẹ có thêm kiến thức để chọn đúng thời điểm quan hệ, cách quan hệ không ảnh hưởng tới thai nhi.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto