Bầu 17 tuần bị ra sữa non có sao không?

31-03-2020, 11:30 am 58695

Hỏi : Bầu 17 tuần bị ra sữa non có sao không? Sữa non có tác dụng gì?

Trả lời: Sữa non có sớm hay  muộn phụ thuộc vào cơ thể mẹ bầu. Sữa non như một thuốc kháng sinh cho bé mà lại không có tác dụng phụ

1. Dấu hiệu nhận biết sữa non khi mang thai tháng thứ 5.

https://www.tuticare.com/mang-thai-5-thang-chay-sua-non-va-nhung-dieu-me-chua-biet-4705.html


Sữa được tiết ra trong cơ thể mẹ trong khoảng 48 tiếng đầu sau khi sinh được gọi là sữa non. Trong sữa non ngoài lượng dinh dưỡng dồi dào còn có 1 lượng lớn các kháng thể tự nhiên làm tăng khả năng miễn dịch cho trẻ, bảo vệ đường tiêu hóa và ngăn chặn các tác nhân gây bệnh cho trẻ sơ sinh.

Nhưng có rất nhiều trường hợp mẹ bầu đang mang thai đã có xuất hiện sữa non đặc biệt còn xuất hiện sớm ở tháng thứ 5 của thai kỳ.

Đầu tiên, mẹ sẽ thấy xuất hiện ở đầu ti những gợn trắng, nó khá giống như mụn. Dấu hiệu này có nghĩa là mẹ chuẩn bị tiết sữa non. Khoảng một vài ngày sau đó hoặc là cả tuần, mẹ mới xuất hiện dấu hiệu tiết sữa thật sự.

Màu của sữa non: Màu của sữa non sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Bình thường, sữa non sẽ có màu trắng đục, màu cam, màu vàng, màu vàng nhạt, đôi khi lại trong suốt. Sữa non ở thể đặc và hơi dính.

Các chuyên gia dinh dưỡng coi sữa non là “vàng lỏng” vì giá trị dinh dưỡng cũng như tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh:

- Sữa non là kháng sinh tự nhiên tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

- Sữa non giúp não bé phát triển toàn diện.

- Sữa non ít chất béo giúp bé dễ hấp thu và tiêu hóa.

2. Mang thai 5 tháng ra sữa non có phải là dấu hiệu nguy hiểm ?

 

https://www.tuticare.com/mang-thai-5-thang-chay-sua-non-va-nhung-dieu-me-chua-biet-4705.html

Thông thường khi mang thai ở tháng thứ 7 sẽ có sữa non xuất hiện. Sữa non có màu vàng, đặc dính, xuất hiện vào cuối thời kỳ mang thai thường là tháng thứ 7 trở đi và lưu thông qua tuyến vú của người mẹ trong vòng 72 giờ đầu sau khi sinh con và xuất hiện ở hai ngày đầu sau khi sinh con. Một số mẹ không có dấu hiệu tiết sữa non mặc dù tuyến sữa vẫn hoạt động khá tốt.

Có trường hợp có sữa non sớm khi thai kỳ ở tháng thứ 4, 5, 6. Đây là những dấu hiệu tiết sữa khá sớm , tuy không hoàn toàn là dấu hiêu bất thường nhưng mẹ cũng không nên chủ quan mà hãy sớm đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Một số dấu hiệu nguy hiểm khi mẹ chảy sữa non khi mang thai ở tháng thứ 5:

- Tiết sữa non quá sớm: Tiết sữa non từ tháng thứ 6 trở đi là bình thường ở thai phụ. Nhưng nếu mẹ thấy dấu hiệu tiết sữa non sớm hơn (tức là từ tháng thứ 5 trở về) thì bạn nên đi khám. Nó có thể là dấu hiệu thay đổi nội tiết trong cơ thể.

- Sữa non có lẫn máu: Nhiều thai phụ hoảng hốt, hoang mang vì phát hiện ra chút máu có lẫn trong sữa non. Đây là do sự phát triển quá nhanh về số lượng của các mạch máu, tập trung quanh vùng ngực. Điều này không gây nguy hiểm gì về sức khỏe. Tuy vậy, nếu sữa non có lẫn máu quá nhiều, đầu ngực bị căng đau thì bạn nên đi khám ngay.

- Ra sữa non sớm khi mang thai tháng 5 có thể là dấu hiệu thai chết lưu: Ra sữa non sớm khi mang thai có thể là dấu hiệu của việc thay đổi nội tiết trong cơ thể hoặc đây chính là những cảnh báo nguy hiểm như thai chết lưu.

- Có sữa non sớm kèm chảy máu ở âm đạo, đau bụng: Đây là những dấu hiệu bất thường liên quan tới nồng độ prolactin trong máu quá cao gây ảnh hưởng đến chức năng của nhau thai và sự phát triển bình thường của thai nhi.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto