Mang thai 33 tuần bị gò bụng có phải là dấu hiệu sinh non không ?

28-03-2020, 11:43 am 43675

Mang thai 33 tuần thì bất cứ dấu hiệu khác thường nào cũng khiến mẹ lo lắng . Một trong số đó là triệu chứng mẹ bị gò bụng , nhiều mẹ thắc mắc đó phải là dấu hiệu sinh non không ? Hãy cùng tìm hiểu và cách điều trị hiện tượng trên nhé

1. Mang thai tuần 33 bị gò bụng như thế nào ?

https://www.tuticare.com/mang-thai-33-tuan-bi-go-bung-co-phai-la-dau-hieu-sinh-non-khong-4703.html

Bà bầu tuần 33 đôi khi gặp phải những cơn co thắt tử cung, khiến cho tử cung co cứng lại, biểu hiện khá giống với chuyển dạ, hiện tượng này gọi là cơn co thắt Braxton Hicks, hay cơn gò chuyển dạ “giả”. Ngoài ra, xương chậu của sản phụ trong tuần thai này đã bắt đầu mở rộng và có thể gây đau, nhất là phía sau hông. Bào thai phát triển to, lấn vào phần dưới của xương sườn, ảnh hưởng đến lồng xương sườn, khiến cho thai phụ bị đau. Một số bà bầu mang thai tuần 34 có dây rốn bị đẩy ra ngoài do bụng căng to.

- Áp lực lên tử cung: Cùng với sự phát triển của thai nhi, áp lực lên tử cung và các bộ phận khác cũng lớn dần. Ở tam cá nguyệt đầu tiên, thai nhi còn nhỏ nên mẹ sẽ không cảm thấy rõ ràng. Nhưng sang tam cá nguyệt thứ 3, những áp lực này sẽ làm mẹ bầu dễ nhận thấu những cơn gò cứng bụng.

- Chuyển động của thai nhi: Mẹ sẽ nhận thấy những cơn gò nhẹ trên bụng mỗi lần cục cưng trong bụng đạp, hoặc xoay người.

- Táo bón khi mang thai: Mang thai tháng tuần 34 bụng căng cứng cũng có thể do táo bón. Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, táo bón khi mang thai có thể tích tụ chất độc trong cơ thể, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và bé. Hơn nữa, việc mẹ phải dùng sức rặn mỗi lần đi vệ sinh, nhất là trong những tháng cuối còn làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai.

- Mẹ bầu bị mất nước: Một số trường hợp cơ thể bị mất nước khi mang thai cũng gây ra các cơn gò.

- Bàng quang đầy: Không kịp thời “giải phóng” lượng nước khi bàng quang đã đầy cũng có thể “kích hoạt” các cơn gò cứng bụng.

- Xoa bụng bầu quá nhiều: Hành động này có thể tạo ra các kích thích lên tử cung, dẫn đến các cơn gò. Thậm chí trong một số trường hợp có thể gây sinh non. Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cách massage đúng khi mang thai.

2. Bị gò bụng ở tuần 33 như thế nào là dấu hiệu sắp sinh ?

Ngay khi mẹ thấy các cơn gò xuất hiện nhiều hơn trong 1 khoảng thời gian nhất định thì mẹ cần phải theo dõi kỹ lưỡng vì đây là một trong những dấu hiệu sinh non

- Diễn ra 1 chu kỳ đều đặn.

- Cơn gò kéo dài hơn 2 phút.

- Mẹ cảm thấy đau tức bụng mức độ nhiều hơn.

- Có xuất hiện dấu hiệu chảy máu âm đạo.

3. Cách giảm triệu chứng bị gò bụng khi mang thai tuần 33

 

https://www.tuticare.com/mang-thai-33-tuan-bi-go-bung-co-phai-la-dau-hieu-sinh-non-khong-4703.html

- Mẹ nên ngồi xuống hoặc nằm nghỉ ngơi: Khi bụng mẹ bị căng cứng mẹ nên từ từ ngồi xuống. Khi ngồi dậy mẹ cũng nên từ từ di chuyển nhẹ nhàng để không gây ảnh hưởng đến hệ xương của mẹ.

- Uống 1 ly nước ấm và thư giãn đầu óc: điều này sẽ giảm các cơn gò.

- Tránh tuyệt đối các hành động nguy hiểm khi thai nhi có cơn gò không vận động mạnh, tránh quan hệ tình dục vào thời điểm mẹ có cơn gò bụng.

- Đến ngay các cơ sở y tế để dc bác sĩ phụ sản khám và theo dõi các cơn gò bất thường đê kịp thời xử lí tránh trường hợp sinh non.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto